12:48 - 28/10/2014 (GMT+7)

Toyota bán cổ phần trong Tesla Motors.

Những ngày vừa qua, Toyota đã chính thức tuyên bố sẽ bán bớt cổ phần của mình trong Tesla Motors. Hành động này giống như việc Mercedes đã làm trước đó vài ngày và lợi nhuận lên tới 640 triệu USD.

Hành động của công ty Nhật Bản Toyota được tiết lộ ra là giống như việc công ty mẹ của Mercedes – Daimler đã làm, họ bán bớt cổ phần của mình trong Tesla Motors ở California. Số cổ phần Toyota bán ra là 2.4%, nó sẽ đem về lợi nhuận 640 triệu USD cho công ty Nhật Bản này.

Việc làm của 2 công ty này phần nào là do thời gian qua thị phần của Tesla quá ảm đạm. Giá cổ phiếu giảm đến 19% kể từ khi tăng lên hồi tháng 9 những năm trước. Giá cũng không có dấu hiệu phục hồi lại ngay cả sau khi Tesla công bố hệ thống dẫn động 4 bánh, siêu nhanh của Model S và công nghệ lái xe tự động hồi đầu tháng này.

Toyota cũng cho biết việc họ bán đi số cổ phiếu này cũng như một phần trong quá trình họ rà soát lại các danh mục đầu tư và nhận thấy không khả thi. Nhưng việc này cũng nhằm duy trì mối qaun hệ với Tesla Motor và đánh giá được tình khả thi trong các dự án làm việc chung ở tương lai.

Tesla Model S

Tesla Model S

Từ những ngày đầu tiên thành lập, Toyota đã chi ra 50 triệu USD để mua cổ phần trong Tesla. Thời điểm đó, Tesla phát triển rất mạnh và nhanh chóng, việc này đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho sự đầu tư của công ty Nhật Bản. Đến đầu năm nay, Tesla tiết lộ rằng họ sẽ không cung cấp pin cho các mô hình xe điện của Toyota sau này nữa. Cũng trong năm nay, Toyota cũng cho biết họ sẽ giảm bớt sự bận tâm cho việc đầu tư xe điện, mà thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm công nghệ nhiên liệu Hydro.

Có thể nói rằng sau những việc này, Daimler và Toyota nhận ra rằng Tesla Motors là một đối thủ đáng kể cùng với việc chiếc Model S có được doanh số bán hàng từ Mercedes S-Class và Lexus LS.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexico drug stores pharmacies: mexico pharmacies prescription drugs - mexican pharmaceuticals

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://mexicoph24.life/# mexican drugstore online