10:43 - 25/08/2014 (GMT+7)

Hỗ trợ 10.000 euro chuyển từ xe diesel sang xe điện

Giống như nhiều nước châu Âu khác, Chính phủ Pháp có thể sẽ cung cấp những khoản tín dụng ưu đãi cho chủ nhân của những chiếc xe chạy động cơ diesel nếu họ đồng ý chuyển sang đi xe điện.

Theo quy định hiện nay, mỗi một công dân Pháp được hưởng mức tiêu chuẩn tín dụng là 6.300 euro (khoảng 8.400 USD) để có thể tự sắm cho mình một chiếc xe điện. Tuy nhiên, theo một dự luật sắp được ban hành thì Chính phủ nước này sẽ quyết định tăng thêm 10.000 € cho chủ sở hữu xe động cơ diesel nếu họ chuyển sang xe điện.

Pháp sẽ trở thành một trong những quốc gia hào phóng nhất châu Âu về mức tín dụng dành cho người mua xe điện.

Pháp sẽ trở thành một trong những quốc gia hào phóng nhất châu Âu về mức tín dụng dành cho người mua xe điện.

Được biết, bà Marie-Ségolène Royal, Bộ trưởng Bộ Môi trường, Phát triển bền vững và Năng lượng Pháp đã trình dự luật mới lên quốc hội nước này. Nếu được thông qua, nó sẽ trở thành một trong những khoản tín dụng hào phóng nhất với giá trị tương đương gần 20.000USD dành cho những người bắt đầu mua xe điện. Theo ABB cho biết, hiện tại Pháp đang nắm giữ vị trí thứ năm thế giới tại thị trường xe điện.

Na Uy đang là quốc gia dẫn đầu thế giới về thị trường xe điện.

Na Uy đang là quốc gia dẫn đầu thế giới về thị trường xe điện.

“Có vẻ như Pháp đang muốn thử thách ngôi vị của Na Uy, nhà lãnh đạo thị trường xe điện thế giới”, Mark Kane, một nhà nghiên cứu đang làm việc tại website insidevs.com nói.

Thị trường xe hơi châu Âu đang chứng kiến sự tụt dốc thảm hại về doanh số bán hàng trong những năm gần đây. Tuy vậy, tốc độ tăng trưởng tại phân khúc xe điện vẫn luôn được duy trì ổn định ở mức hai con số, trong đó phần lớn đến từ phát triển mạnh mẽ của thị trường các nước Bắc Âu giàu có.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

otc lisinopril: prinivil generic - lisinopril 60 mg

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

Abortion pills online: Misoprostol 200 mg buy online - cytotec online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://ciprofloxacin.tech/# cipro online no prescription in the usa