11:14 - 1/03/2011 (GMT+7)

Liberty125 i.e – Đổi mới hiện đại

Liberty 125 i.e “Made in Vietnam” thay đổi một vài chi tiết về ngoại hình cùng công nghệ phun xăng điện tử, khiến chiếc xe có những điểm hiện đại hơn so với Liberty nhập khẩu.

Sau khi Vespa LX nội địa có doanh số và thị phần tốt, Piaggio Việt Nam tiếp tục lắp ráp sản phẩm Liberty 125 i.e “made in Vietnam”, chiếc scooter nhỏ nhắn này chính thức ra mắt vào 14/1 với giá bán 54 triệu đồng.

Liberty 125 i.e vẫn giữ nguyên thiết kế cơ bản giống như mẫu xe nhập khẩu: đèn pha to, góc cạnh; thân xe có những đường gân uốn cong ôm lấy lốp sau rồi kết thúc tại đèn hậu.Bảng đồng hồ có một vài thay đổi không đáng kể ở việc sắp xếp các đèn tín hiệu. Liberty Việt Nam có thêm đèn báo bơm xăng và bổ sung thêm công tắc bật/tắt đèn pha ở phía bên phải. Hai thay đổi dễ nhận ra nhất trên chiếc Liberty nội địa là tay nắm phía sau bo tròn lấy yên, kích cỡ vừa phải tiện lợi cho việc dắt xe, ốp ống xả mạ crôm khác hẳn với bản nhập khẩu.

Chiều cao tay lái cũng như yên xe nội thấp hơn hẳn chiếc xe nhập khẩu
Chiều cao tay lái cũng như yên xe nội thấp hơn hẳn chiếc xe nhập khẩu

Yên xe Liberty “nội” được giảm 10mm độ cao (xuống còn 775mm) và có chiều dài 660 mm phù hợp với vóc dáng người Việt. Điều đó giúp người sử dụng dễ dàng chống chân khi đỗ dừng và thực sự thoải mái khi lái xe. Liberty 125 i.e nội địa có kích thước lốp trước 80/90/R15, lốp sau 100/80/R14 – nhỏ hơn so với Liberty 125 nhập khẩu với kích thước lốp trước 90/80/R16, lốp sau 110/80/R14. Kích thước lốp nhỏ hơn cũng góp phần làm giảm chiều cao yên xe. Piaggio Việt Nam cũng lắp chân chống điện vào trong Liberty 125 i.e giống như mẫu xe Beverly ra mắt trước đó một tháng, xe chỉ khởi động được khi chân chống đã gạt lên. An toàn và tiện lợi hơn nhiều so với chiếc Liberty 125 nhập khẩu.

Cốp xe Liberty 125 i.e (bên dưới)  có diện tích rộng hơn
Cốp xe Liberty 125 i.e (bên dưới) có diện tích rộng hơn

Để phù hợp với nhu cầu của Việt Nam, phần cốp dưới yên xe đã được thiết kế lại rộng rãi hơn nhưng vẫn chỉ để vừa một chiếc mũ bảo hiểm loại nửa đầu. Cải tiến được chờ đợi nhất của Liberty chính là động cơ phun xăng điện tử electronic injection 125cc công suất 7,6kW (10,1 mã lực) tại 8250 vòng/phút với rất nhiều ưu điểm: Động cơ mới giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường, vận hành êm ái và dễ khởi động hơn vào buổi sáng.

Theo ghi nhận của Autonet khi thử cả Liberty 125 i.e lẫn Liberty 125, chiếc xe “Made in Vietnam” đã bớt đi âm thanh nổ giòn đặc trưng của Piaggio khi khởi động, nó cũng có khả năng tăng tốc tốt và êm hơn. Tuy nhiên, ở vận tốc 20km/h, xe vẫn có hiện tượng bị ì và hơi giật. Độ rung của Liberty 125 i.echưa được giảm nhiều, cảm nhận rõ nhất là khi di chuyển ở vận tốc 20km/h và thời điểm tăng tốc –Liberty 125 i.e khá rung nhưng sau đó sẽ bớt dần khi di chuyển ở tốc độ ổn định.

Với mức giá 54 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm sự lựa chọn mới bên cạnh các mẫu xe có mức giá tương đương trên thị trường. Honda AirBlade, PCX, SYM Shark và ngay cả chính Vespa LX giờ đây đã có thêm một đối thủ cạnh tranh.

Ưu điểm

- Công nghệ phun xăng điện tử, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải.

- Nhỏ gọn, phù hợp giao thông đô thị

- Thiết kế đẹp, thời trang

- Giá bán cạnh tranh

Nhược điểm

- Rung, ồn

- Yên và cốp xe thiết kế thiếu tinh tế

 

Bảng thông số kĩ thuật.

Trng lương khô

116 + – 5kg

Chiu rng

760 mm

Chiu dài tng th

1935 mm                                       

Chiu dài cơ s

 1325 mm

Chiều cao yên

 775 mm

Động cơ

1 xi-lanh, 4 kì làm mát bằng gió

Th tích bung đốt

124 cm­3                                                        

Công sut ln nht

 7.7 Kw 8250 v/p ( trên trc khuu)

Tc độ an toàn ti đa

 92 km/h

H thng đánh la

 Đin t (CDI)

H thng truyn lc

Ly hp ly tâm, tự động, ma sát khô.

Truyn động bng dây curoa

Nhiên liu s dng

 Xăng không chì, ti thiu A92 , tt nht là A95

Bình xăng

 6 lít (gm 1,5lit d tr)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לעצמכם את הדירה מראש ואתם יכולים גם להחליט שאתם ספונטניים. ההיצע

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

top online pharmacy india indian pharmacy п»їlegitimate online pharmacies india

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilystorerx.online/]canada cloud pharmacy[/url]

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mexican online pharmacies prescription drugs: mexico pharmacy - mexican drugstore online