14:17 - 21/02/2011 (GMT+7)

Xuống phố với Beverly

Ra mắt cuối tháng 12/2010, Piaggio Beverly 125 i.e – chiếc scooter bánh lớn của Piaggio đang tạo ra một làn gió mới cho những người yêu thích sự tiện lợi, tính thời trang của những chiếc xe tay ga.


Sức hấp dẫn đến từ mọi yếu tố.

Piaggio Beverly – thành viên mới nhất của gia đình Piaggio muốn mang lại cho người sử dụng những điều mà ít có chiếc xe ga nào trên thị trường có thể hội tụ được: Kiểu dáng lịch sự, thời trang, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại và quan trọng nhất là sự thoải mái, an toàn cho người sử dụng.

Giống như nhiều mẫu xe ga khác của Piaggio, không một ai có thể phủ nhận tính thời trang và vẻ đẹp lịch sự sang trọng trong kiểu dáng của Beverly. Kích thước Beverly tương đối lớn cùng những đường nét thiết kế uốn lượn, mềm mại ở mọi nơi. Beverly sử dụng hai màu sơn tách biệt làm nổi bật hình khối trên xe, những đường cong được thiết kế rất logic khi vừa làm đẹp cho xe nhưng vẫn mang tới sự tiện lợi cho người sử dụng. Hệ thống đèn chiếu sáng mang hình dáng hiện đại thiết kế cách điệu cá tính hơn, la-zăng hợp kim đi kèm bánh xe kích thước lớn trông thể thao và bắt mắt.

1

Piaggio trang bị cho Beverly rất nhiều công nghệ cải tiến hiện đại. Beverly sử dụng động cơ 125cc được trang bị hệ thống phun xăng điện tử i.e giúp tối ưu hóa lượng xăng tiêu thụ, tiết kiệm tới 20% nhiên liệu. Sau công nghệ phun xăng điện tử phải kể đến công nghệ đèn chiếu sáng LED – vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hơi hiện đại cũng được trang bị trên chiếc scooter này. Đèn LED tiêu thụ ít năng lượng hơn nhưng mang lại hiệu quả ánh sáng tốt hơn, vừa tăng sự an toàn vừa làm đẹp cho xe. Bộ khung chắc khỏe bằng thép nối và thép dập cường độ cao kết hợp với giảm xóc thủy lực cho bánh trước và giảm xóc ống lồng ở phía sau đảm bảo Beverly an toàn và chắc chắn khi đi di chuyển trên địa hình xấu. Đĩa phanh kích thước lớn tự động điều chỉnh tâm đường kính cũng là một công nghệ tiên tiến không thể bỏ qua. Beverly có thêm nút Run/Stop bật tắt máy rất tiện lợi mà ít xe ga tại thị trường có được. Chân chống điện là một bổ sung cần thiết cho chiếc scooter này.

Nút bấm Run/Stop tiện lợi.
Nút bấm Run/Stop tiện lợi.

Tất cả những thiết kế và công nghệ mà Piaggio đưa vào Beverly đều nhằm một mục đích đưa tiện nghi và thoải mái đến người sử dụng. Sự êm ái có được từ hệ thống giảm xóc và yên xe kết hợp nơi để chân rộng rãi luôn tạo tâm lý thoải mái nhất cho người điều khiển. Góc điều khiển rộng và chiều cao tay lái vừa phải giúp người lái không phải vật lộn với một chiếc xe nặng như Beverly. Ngăn để đồ phía trước rộng và cốp dưới yên xe lớn có thể để được tới 2 mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng khác.

Cốp để đồ dưới yên xe rất rộng.
Cốp để đồ dưới yên xe rất rộng.

Tiện ích khi sử dụng

Bên cạnh vẻ đẹp, Beverly còn mang lại cảm giác lái tuyệt vời bởi sự chắc chắn của xe, tay ga của Beverly nhẹ hơn nhiều mẫu Piaggio đã xuất hiện trước nó. Chỗ để chân rộng rãi cùng tựa lưng cho tư thế ngồi thoải mái khi cầm lái Beverly. Khả năng tăng tốc không phải là điểm mạnh nhưng đổi lại, chiếc scooter này lướt đi rất êm, hệ thống phanh đĩa trang bị ở cả hai bánh kết hợp với tay phanh nhẹ đem lại sự an toàn. Xe đầm, bám đường tốt khi vào cua bởi lốp xe kích cỡ lớn, tiếng rít từ dây cô-roa và hiện tượng động cơ bị gằn khi giảm tốc độ hầu như không xuất hiện trên Beverly 125 i.e 2011.

Tuy nhiên, Piaggio cũng nên có nhiều cải tiến hơn sao cho gần gũi với nhu cầu đi lại hàng ngày của người Việt Nam. Trọng lượng 162 kg chính là vấn đề khó khăn đầu tiên mà khách hàng phải đối mặt. Kiểu dáng cruise rộng rãi lại có phần hơi cồng kềnh khi phải di chuyển trong những con phố đông đúc. Yên sau khá cao, cùng chỗ để chân hơi khó sử dụng cũng là một chi tiết nhỏ gây khó khăn cho những ai lần đầu tiếp xúc với Beverly.

ND 6.jpg

Mức giá 143 triệu mà Piaggio đề xuất tại Việt Nam chưa thực sự thuyết phục được khách hàng mặc dù trên Beverly được đầu tư rất nhiều công nghệ hiện đại và trau chuốt trong thiết kế. Hi vọng sắp tới Beverly sẽ tiếp bước Vespa LX và Piaggio Liberty trở thành mẫu xe thứ 3 của Piaggio lắp ráp tại trong nước để từ đó giảm giá thành sản xuất và có thể cạnh tranh dễ dàng hơn với các mẫu xe cùng phân khúc.

Thông số kĩ thuật

Động cơ

Xi lanh đơn, 4 kỳ

Dung tích xi lanh

124cc

Đường kính x hành trình Piston

57mm x 48,6mm

Momen cực đại

12Nm(1,23Kgm)/7.250rpm

Nhiên liệu

Xăng, tối thiểu RON95

Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Hệ thống làm mát

Bằng dung dịch

Giảm xóc trước

Thủy lực, đường kính 35 mm

Giảm xóc sau

2 giảm xóc thủy lực với 4 vị trí điều chỉnh

Phanh trước

Đĩa, đường kính 300 mm má phanh piston đôi với bơm

thủy lực 12mm

Phanh sau

Đĩa, đường kính 240 mm piston đôi với bơm thủy lực 12mm

Vành

Vành hợp kim nhôm: vành trước 16”x3.0”, vành sau 14”x3.5”

Lốp

Không săm: trước 110/70-16”, sau 140/70-14”

Dài/Rộng/Chiều dài cơ sở

2.150mm / 780mm / 1.535mm

Chiều cao yên xe

790mm

Dung tích bình xăng

12,5 Lít

Trọng lượng khô

162kg

Xin cám ơn Piaggio Việt Nam đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này!

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

top online pharmacy india top online pharmacy india mail order pharmacy

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

purple pharmacy mexico price list cheapest mexico drugs mexican mail order

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexico drug stores pharmacies: mexico pharmacies prescription drugs - mexican pharmaceuticals