14:53 - 8/06/2010 (GMT+7)

Subaru Outback 2010: “Liều thuốc thử”

Tại Việt Nam, Subaru dường như vẫn là cái tên xa lạ với nhiều người. Bởi vậy, sự xuất hiện của Outback 2010 sẽ là “liều thuốc thử” quan trọng để Subaru chinh phục lòng tin của người Việt trong phân khúc SUV đang cạnh tranh mạnh mẽ.

15 năm tồn tại, đến nay Subaru Outback đã được 4 thế hệ. Tuy nhiên, ở thế hệ thứ 4 này, chiếc Outback 2010 dù mang dáng vẻ của chiếc CUV gầm cao nhưng với những ai yêu mến Subaru, họ không khó để nhận ra nó mang nhiều điểm tương đồng với người anh em Subaru Legacy, nhất là cặp đèn trước và sau. Điều này cũng dễ hiểu vì hệ thống khung gầm và rất nhiều yếu tố thiết kế khí động học của Outback 2010 đều được lấy từ mẫu xe kể trên. Bằng cách như vậy, Subaru đã tạo nên một Outback 2010 thế hệ mới đa phong cách, một mẫu CUV hội tụ đầy đủ những yêu cầu của người dùng muốn có như đẹp, mạnh mẽ, tiện dụng và hiệu suất sử dụng cao hơn. Đó cũng là tư duy mới mà các ông lớn Nhật Bản gần đây đang áp dụng.

Hơn thế nữa, Subaru đã cải thiện đáng kể mọi số đo cho Outback 2010. Kích thước tổng thể 4775 x 1820 x 1615mm, trục dài cơ sở 2745mm, lớn hơn so với thế hệ cũ lần lượt là 20, 51, 58 và 71mm. Điều này đồng nghĩa với việc không gian dành cho người ngồi cũng dư dả hơn rất nhiều. Và để tôn thêm vẻ hầm hố, Subaru còn trang bị cho Outback 2010 bộ la-zăng và lốp Continetial 225/60 R17. Nó không chỉ giúp tạo hình cho chiếc xe mà bộ lốp này còn góp phần giảm thiểu tiếng ồn của lốp tạo nên khi chạy trên đường.

1

Nếu như ngoại hình chỉ vay mượn 80%, thì nội thất của Subaru Outback 2010 chính xác là bản sao hoàn hảo 100% của mẫu sedan Legacy mới. Bảng đồng hồ mang đặc trưng của Subaru, bố cục đơn giản, màu sắc tươi sáng. Không gian nội thất là sự pha trộn giữa màu đậm và nhạt dành cho bản 2.5L, còn thuần đen cho bản 3.6L, kết hợp các chi tiết giả kim loại khiến Subaru Outback 2010 càng thêm phần tinh xảo. Vô-lăng 3 chấu bọc da không thực sự nổi bật nhưng cảm giác cầm chắc chắn đáng được khen ngợi, các nút chức năng bên trên bố trí hợp lý. Lẫy chuyển số sau vô-lăng cũng là điều ít gặp trên các mẫu CUV hiện có tại Việt Nam, điều này cho thấy Subaru thực sự chú trọng đến cảm giác của người lái. Đây cũng chính là tinh thần mà hãng xe này đã và đang theo đuổi.

1

Bảng điều khiển trung tâm dạng hình khiên, phân bố các chức năng điều khiển rõ ràng, mang hơi thở của phong cách châu Âu. Bởi thế mà mới đây, nội thất của Outback 2010 đã giành giải thưởng “Nội thất đẹp nhất 2010” do tạp Ward Auto, Mỹ bình chọn. Không gian hàng ghế sau rất rộng rãi, có thể điều tiết độ nghiêng của lưng ghế ra phía sau 20¬o, mang đến cảm giác thoái mái nhất cho người ngồi khi phải di chuyển trên một quãng đường dài. Chỉ có điều, khe gió điều hoà cho hàng ghế sau không có, điều hoà chưa đủ sức làm mát cho người ngồi phía sau trừ phi nó được điều chỉnh xuống mức nhiệt độ thấp nhất. Khoang chứa đồ lớn, và xét trên lý thuyết, khu vực này có thể sử dụng được thêm một hàng ghế nữa, vì thế người dùng hoàn toàn yên tâm về tính tiện dụng ở khu vực này, thậm chí khi gập phẳng hàng ghế sau, dung tích chứa đồ còn có thể lên tới 1641 lít.

1

Subaru Outback 2010 mà Autonet giới thiệu tới bạn đọc là phiên bản 2.5L sử dụng động cơ Boxer, công suất 125Kw, mô-men xoắn 229Nm. So với những mẫu xe đồng cấp, những thông số trên chưa được coi là xuất sắc nhưng ưu điểm của nó mang lại chính là khả năng đạt mô-men xoắn lớn ngay ở vòng tua thấp. Cảm nhận sự ưu việt của động cơ Boxer và hộp số vô cấp Lineartronic qua từng lần nhấn mạnh chân ga, bạn không hề nhận thấy độ trễ của xe khi tăng tốc, điều vốn thường gặp ở các mẫu xe sử dụng hộp số tự động phổ thông. Ở tốc độ thấp, vô-lăng trợ lực điện tử rất nhẹ và nặng dần khi tốc độ tăng lên, điều đó có ý nghĩa quan trọng khi vận hành trên đường cao tốc. Người điều khiển cũng có thể trải nghiệm cảm giác lái thể thao thông qua lẫy chuyển số sau vô-lăng, khi đó, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hơn từng quá trình chuyển số. Tuy nhiên, dù nói thế nào thì Subaru vẫn luôn đặt tính bình ổn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên hàng đầu. Là một mẫu CUV nhưng Outback 2010 lại có trọng tâm thấp, do đó người ngồi bên trong sẽ có cảm giác khá giống như mẫu sedan. Hệ thống treo sử dụng kiểu Mcpherson cho phía trước và thanh đòn kép cho phía sau giúp Outback 2010 hạn chế tối đa biên độ lệch hướng bên mỗi khi vào cua gấp.

Đáng tiếc do thời gian có hạn, nhóm phóng viên Autonet chưa có dịp thử nghiệm khả năng bám đường mà dẫn động 4 bánh AWD mang lại. Nhưng có thể nói rằng, ở Subaru Outback 2010, bạn có thể tìm thấy nhiều phong cách, sự tiện dụng của dòng Wagon, cảm giác lái của Sedan, ngoại hình của một chiếc SUV và đó chính là cơ sở để Subaru Outback 2010 tìm đến thành công trên đất Việt.

Cám ơn KyLin GX-668 (số 19 phố Xã Đàn và 302 Trần Khát Chân, Hà Nội) đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này.

Đánh giá

+

- Không gian chứa đồ rộng rãi

- Được đánh giá an toàn cao

- Thiết kế nội thất đẹp mắt

-

- Ngồi ở hàng ghế sau hơi nóng

- Giá cao khi muốn có thêm các tuỳ chọn

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục

Subaru Outback 2010 2.5L

Dài x rộng x cao (mm)

 4775 x 1820 x 1615

Chiều dài cơ sở (mm)

 2745

Tự trọng (kg)

 1520

Động cơ

 Boxer H4 2.5L

Hộp số

 CVT Lineartronic

Công suất cực đại (Kw/rpm)

 125/5600

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

 229/4000

Vận tốc tối đa (km/h)

 198

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây)

10,4

Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)

 11,7 (đường TP) / 8,2 (đường trường)

La-zăng & lốp

 225/60 R17

Giá (VND)

 1.386.792.000

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://nolvadex.life/# tamoxifen and depression

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]