14:36 - 2/11/2010 (GMT+7)

5 lý do sử dụng xe máy tốt hơn xe hơi

Xe hơi luôn có những ưu thế vượt trội hơn hẳn xe máy. Nó có thể giúp bạn tránh mưa, tránh nắng và mang lại nhiều tiện ích khác. Tuy nhiên, với ngoại hình nhỏ nhắn, chi phí sử dụng thấp, xe máy vẫn có những ưu điểm nhất định. Dưới đây là 5 lý do cho thấy sử dụng xe máy tốt hơn xe hơi.

1. Xe máy nhỏ gọn, dễ di chuyển và cất giữ

Với một chiếc gara nhỏ chỉ chứa được 1 chiếc hơi, bạn có thể để được từ 3 đến 4 chiếc xe máy. Hơn nữa, trên những đoạn đường quá đông đúc hay ách tắc giao thông, xe máy có khả năng giúp bạn luồn lách và thoát ra khỏi đó một cách dễ dàng hơn là một chiếc xe hơi.

2. Xe máy sử dụng ít nhiên liệu hơn xe hơi

Có một sự thật là xe máy “ngốn” ít nhiên liệu hơn xe hơi. Điều này tốt cho môi trường của hành tinh chúng ta và cũng tốt cho cả hầu bao của người sử dụng. Một chiếc BMW K1200RS cũng chỉ tiêu tốn khoảng 5.9L/100km nhưng vẫn đạt công suất 130 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong chưa đầy 3 giây.

3. Xe máy có chi phí sử dụng thấp

Xe máy có mức giá thấp hơn nhiều so với một chiếc ôtô. Sự thật là một chiếc ôtô có mức giá bán đắt hơn từ 10 đến 20 lần so với một chiếc xe máy. Đối với số tiền bỏ ra để mua một chiếc Plymouth Champ cũ, bạn đã có thể “tậu” được một chiếc Suzuki GS750 hoàn toàn mới với nhiều tính năng sử dụng vượt trội. Ngoài ra, khi bị hỏng, chi phí sửa chữa và nâng cấp xe máy thấp hơn rất nhiều so với chi phí sửa sang một chiếc xe ôtô.

4. Điều khiển xe máy mang lại cảm giác thoải mái

Điều khiển xe máy giúp bạn có thể hít thở luồng không khí trong lành, dễ chịu, tận hưởng và cảm nhận mùi hương thơm nhè nhẹ của những loại cỏ cây ven đường, những điều mà bạn không thể có khi lái một chiếc xe hơi.

5. Lái xe máy an toàn hơn lái xe ôtô

Khi đi xe máy, bạn phải dùng cả hai tay để điều khiển nên không được phép nhắn tin điện thoại mà phải tập trung vào việc lái xe. Do phải điều khiển phanh tay, côn bằng tay, phanh chân và chuyển số bằng chân nên người lái sẽ có khả năng tạo thế cân bằng để có thể giảm tốc độ, cua hay điều khiển xe chạy thẳng trên đường một cách tốt nhất. Thêm vào đó, khi lái một chiếc xe máy, chắc chắn bạn sẽ không phải đối mặt với hàng loạt các cuộc triệu hồi xe vì lỗi tăng tốc đột ngột.

Giang Nguyễn (Nguồn: Thekneeslider)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Желаете провести неповторимый отдых в Кисловодске? Тогда заранее жилье необходимо забронировать.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

order cytotec online: buy misoprostol over the counter - buy cytotec

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

tamoxifen moa nolvadex online nolvadex for sale amazon

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cytotec.club/# buy cytotec pills