08:37 - 13/05/2014 (GMT+7)

Rocker Viết Thanh: Ngoài Rock là môtô PKL

Chàng Rocker đa tài trưởng nhóm UnlimiteD không chỉ được biết đến với những bản rock máu lửa đầy “nhiệt” trên sân khấu mà anh còn có một niềm đam mê khác… môtô phân khối lớn (PKL).

Là trưởng nhóm, tay piano kiêm hát chính của nhóm nhạc rock UnlimiteD – một trong những nhóm nhạc rock hàng đầu Việt Nam vào thời điểm này, có thể thấy rằng với Viết Thanh cùng những người bạn trong ban nhạc UnlimiteD cũng đa có những thành công nhất định. Vậy khi không chơi nhạc anh bạn rocker của chúng ta sẽ làm gì?

Mời bạn đọc cùng Autonet trò chuyện cùng Roker Viết Thanh – trưởng nhóm UnlimiteD và nghe anh chia sẻ về niềm đam mê môtô PKL của mình khi không… Rock.

Roker Viết Thanh – trưởng nhóm UnlimiteD
Roker Viết Thanh – trưởng nhóm UnlimiteD

Chào Viết Thanh, bạn có thể cho đọc giả Autonet biết đôi chút về bản thân cũng như ban nhạc của bạn – nhóm UnlimiteD?

Viết Thanh: Ngay từ khi còn nhỏ, Thanh đã được tiếp xúc với môi trường âm nhạc. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc, gần như là phần lớn thời gian tuổi thơ Thanh ở trong phòng thu âm Viết Tân Studio của gia đình. Khi trưởng thành và có kiến thức về âm nhạc, Thanh cũng đã thực hiện được nhiều dự án âm nhạc cho các ca sĩ và điện ảnh.

Ngoài ra Rock cũng là một đam mê của Thanh, Với ban nhac UnlimiteD – cả nhóm đều muốn xây đắp UnlimiteD thành một không gian rock gắn bó với âm nhạc và tình bạn. Bởi cái tên UnlimiteD hàm nghĩa các thành viên sẽ kiên trì theo mãi phong cách rock cũng như tự do theo đuổi không giới hạn những nhánh rẽ của rock và không giới hạn khán giả lắng nghe nhạc rock mà nhóm trình tấu.

UnlimiteD - một trong những nhóm nhạc rock hàng đầu Việt Nam
UnlimiteD – Nhóm rock đã có tuổi đời hơn 10 năm

Hiện ban nhạc của Thanh đã có tuổi đời hơn 10 năm và cũng đã khẳng định được mình bằng những thành công nhất định.

Được biết Thanh rất đam mê những chiếc môtô PKL, bạn có thể cho độc giả biết bạn đã “chạy” môtô từ khi nào? Những mẫu xe nào bạn đã từng sử dụng qua? Chiếc xe nào từng sử dụng mà bạn thấy yêu thích nhất?

Viết Thanh: Môtô PKL có thể gọi là một niềm đam mê không thể thiếu của Thanh ngoài âm nhạc. Ngoài âm thanh ra, nó như được lấp vào khoảng trống của người làm công việc về âm nhạc suốt ngày chỉ ngồi một chổ như Thanh.

Lần đầu tiên Thanh chạy và sở hữu xe năm 19 tuổi đó là chiếc môtô aprilia 125cc 2 kỳ. Và sau đó lần lượt là Ducati Monster 696 , Kawasaki ZX10R, CBR 600RR, CBR 1000RR, DRZ400, Yamaha R6 v.v… Thanh chỉ liệt kê một số những chiếc xe ấn tượng nhất mà Thanh nhớ và có thời gian dài gắn bó với nhiều kỷ niệm.

Môtô PKL có thể gọi là một niềm đam mê không thể thiếu của Thanh Môtô PKL có thể gọi là một niềm đam mê không thể thiếu của Thanh
Môtô PKL có thể gọi là một niềm đam mê không thể thiếu của Thanh

Mặc dù không có nhiều điều kiện mua sắm một lúc nguyên cái list này đâu, mà đó là một khoảng thời gian dài thay đổi từ từ các mẫu xe cho mình.

Nếu để nói về việc chiếc xe ưng ý thì chiếc nào Thanh cũng ưng cả, mổi chiếc xe có một đặc tính riêng, có những cung đường đồi núi, đường hiểm trở rất thích hợp chạy DRZ400 , nhưng nếu muốn thử cảm giác tốc độ trên những cung đường cao tốc thì phải chạy zx10R, đi uống café cùng bạn bè thì Ducati Monster 696 hay Café racer đều không bao giờ lỗi thời cả.

Rock và môtô có phải luôn đi liền với một Rocker? Nếu để được chọn giữa Rock và môtô PKL bạn nghĩ sao?

Viết Thanh: Câu hỏi này thật khó, vì mọi người sẽ trả lời là – Rock và môtô là hai phạm trù khác nhau nên không thể so sánh và sàng lọc được. Nhưng với Thanh thì sẽ chọn Rock, vì Rock làm nên cá tính của mình chứ không phải leo lên một chiếc môtô PKL đẹp mà mọi người mong muốn là có thể thay đổi được cá tính và bản chất của mình.

Rock và môtô là hai phạm trù khác nhau nên không thể so sánh
Rock và môtô là hai phạm trù khác nhau nên không thể so sánh

Những chiếc môtô PKL luôn tạo cảm giác sảng khoái “free” cho người cầm lái trên những cung đường, bạn đã bao giờ cảm nhận? Bạn đã cùng chiếc môtô của mình đi những đâu?

Viết Thanh: Đúng vậy, cảm giác ngồi lên một con ngựa dung mãnh và thuần phục được nó tất nhiên là khác hoàn toàn cảm giác ngồi lên một con lừa ngoan ngoãn. Nhắc đến Thanh mới nhớ những lúc “hành quân trong đêm“ cùng những người bạn, đó là lúc xuất phát từ 3-4h sáng để đi “phượt” , đó là những cảm giác không thể quên.

Những cung đường Thanh trải qua bằng môtô cũng khá nhiều, khó có thể kể hết được. Nhưng mỗi khi được ngồi lên chiếc môtô đi đâu đó, được nghe tiếng gió, ngắm bầu trời, nghe tiếng động cơ môtô trên đường… Tất cả những điều đó khiến tâm hồn ta thật sảng khoái, rộng mở.

Mỗi làn được “phượt” là những cảm giác không thể quên
Mỗi làn được “phượt” là những cảm giác không thể quên

Đối với mỗi người đam mê, khi được tận hưởng tất cả những thứ ấy, ta có thể cảm nhận thấy thật thoải mái, tự do “free”… và bỏ lại sau lưng tất cả những bộn bề công việc để sau đó sẽ có nhiều ý tưởng hơn.

Thời gian gần đây người ta thường nói đến vấn đề tốc độ và làm chủ tốc độ khi chạy môtô, Viết Thanh có lời khuyên và kinh nghiệm gì có thể chia sẻ với bạn đọc Autonet?

Viết Thanh: Khi bạn đã leo lên xe và cầm lái của một chiếc môtô PKL, bạn không nên để bất cứ một vấn đề gì khác làm bạn phân tâm, như công việc, gia đình, tình cảm… hãy làm chủ tốc độ , tức là chạy với khả năng của mình chứ đừng chạy với khả năng của người bạn chạy cùng mình.

Khi chạy trong một đoàn môtô, trình độ và kỹ năng của mỗi người khác nhau, bạn hãy chấp nhận vị trí của mình, không phải bạn chạy lâu năm hơn là phải nhanh hơn, kỹ thuật tốt hơn, điều đó là sai lầm. Điều khiển xe đôi khi cũng phụ thuộc vào tố chất của mỗi người và cả đường quen hay đường lạ nữa.

Hãy làm chủ tốc độ , tức là chạy với khả năng của mình
Hãy làm chủ tốc độ và chạy với đúng khả năng của mình

Nhưng làm chủ tốc độ cũng không phải là chạy càng chậm càng an toàn, điều kiện giao thông ở Việt Nam thì việc chạy xe chậm ngoài quốc lộ ở những làn đường mà xe máy và xe ôtô chạy cùng thì chạy chậm rất nguy hiểm.

Bạn thử nghĩ xem, trên cùng 1 quảng đường 100km, nếu bạn chạy quá chậm, thì số lượng xe ôtô từ phía sau qua mặt bạn quá nhiều, xác xuất nguy hiểm sẽ tăng cao – trong khi bạn chạy với tốc độ trung bình như mọi xe lưu thông trên đường thì việc chủ động qua mặt hoặc nhường đường sẽ dễ hơn rất nhiều so với bạn cứ giật mình vì bị xe ôtô phía sau bấm còi và qua mặt .

Chúc mọi người lái xe an toàn. Keep rocking!
Chúc mọi người lái xe an toàn. Keep rocking!

Cảm ơn Viết Thanh đã có buổi trò chuyện thú vị cùng Autonet. Chúc bạn cùng UnlimiteD luôn tràn đầy sinh lực cho các dự án âm nhạc sắp tới, chúc bạn cùng niềm đam mê môtô PKL của mình ngày càng có nhiều động cơ để chinh phục những cung đường.

Ka Đíc

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

nolvadex vs clomid: tamoxifen pill - how to lose weight on

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

raloxifene vs tamoxifen buy nolvadex online does tamoxifen cause bone loss

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

ordering lisinopril without a prescription: prinivil drug - lisinopril 30 mg