09:36 - 28/04/2014 (GMT+7)

Tổng thống Obama đá bóng với robot Honda ASIMO

Trong chuyến thăm Nhật Bản, Tổng thống Obama đã có cuộc giao lưu với robot ASIMO của Honda

Mặc dù là người luôn di chuyển trong một chiếc Cadillac bọc thép để đảm bảo an toàn nhưng trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Nhật Bản, tổng thống Mỹ, Barack Obama đã thể hiện sự quan tâm tới thương hiệu Honda. Cụ thể, nhà lãnh đạo cao nhất nước Mỹ đã gặp mặt, giao lưu với robot ASIMO của Honda tại bảo tàng khoa học Tokyo.

Tổng thống Obama tỏ ra khá thân thiện với ASIMO
Tổng thống Obama tỏ ra khá thân thiện với ASIMO

Trong cuộc gặp mặt với tổng thống Mỹ, ASIMO đã nói chuyện bằng tiếng Anh với Tổng thống Obama, chạy nhảy và đá một quả bóng vào chân ông. Chia sẻ về chú robot, Tổng thống Obama tỏ ra rất ngạc nhiên vì nó sống động như thật và rất tuyệt vời.

ASIMO được Honda giới thiệu lần đầu vào năm 2000 với mong muốn thúc đẩy sự tương tác với con người của người máy. Sử dụng tiềm năng của robot trong việc giúp đỡ người tàn tật, người cao tuổi trong tương lai. ASIMO có thể “theo dõi” 3 cuộc nói chuyện một lúc, khả năng nhận dạng giọng nói, có thể giao tiếp ở mức cơ bản với ngôn ngữ tiếng Anh và Nhật.

Mục tiêu lớn nhất mà hãng xe Nhật muốn hướng tới là đưa trí tuệ nhân tạo của ASIMO vào trong xe hơi. Honda tin rằng những chiếc xe thông minh hiên tại sẽ có thể xử lý các tình huống phức tạp hơn trong tương lai, những chiếc xe hơi mang trí thông minh của robot sẽ là một cuộc chiến giữa các thương hiệu trong thập kỷ tới.

Tổng thống Obama chụp ảnh lưu niệm với ASIMO
Tổng thống Obama chụp ảnh lưu niệm với ASIMO

Để đạt được thành công như ngày hôm nay, Honda đã bắt tay vào nghiên cứu robot từ những năm 80 của thế kỷ trước với chi phí không nhỏ. Ngoài Honda, những thương hiệu xe hơi Nhật Bản như Toyota, Nissan và Mitsubishi cũng đã có bộ phận chuyên nghiên cứu lĩnh vực này. Như vậy, cuộc chiến xe hơi siêu thông minh có thể bắt đầu trong tương lai không xa.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

регистрация вован казино

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

buying propecia without a prescription: cost of generic propecia without insurance

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Геоинтеллект - платформа, которая обладает множеством необходимых функций для сбора информации

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription