11:00 - 15/10/2013 (GMT+7)

Khám phá hành trình vượt Con đường tơ lụa của Land Rover

Land Rover vừa hoàn thành chặng đường 16.853 km để vượt qua con đường tơ lụa nổi tiếng nối liền việc buôn bán, giao lưu giữa châu Á và châu Âu.

Hành trình của Land Rover được bắt đầu từ Solihull, nhà máy lâu đời của hãng tại Anh và đến trụ sở của công ty mẹ, Tata Motors tại Mumbai, Ấn Độ. Cuộc hành trình vượt qua 13 quốc gia và 2 châu lục kéo dài 53 ngày với sự tham gia của 3 chiếc Range Rover diesel hybrid. Hành trình này của Land Rover được biết đến như “Con đường tơ lụa 2013” khi đi theo đúng lộ trình của con đường thương mai nổi tiếng cách đây 2.000 năm.

Hành trình bắt đầu tại Anh quốc
Hành trình bắt đầu tại Anh quốc

Không giống như những tuyến đường bình thường, tuyến đường này là cực kỳ nguy hiểm, đã 15 lần 3 xe bị xẹp lốp trên đường, 4 bánh xe bị hư hỏng và 4 kính chắn gió bị nứt. Tuy nhiên, với động cơ tăng áp V6 3.0L đi kèm 1 động cơ điện cho công suất 335 mã lực, mô-men xoắn cực đại 699 Nm, đoàn hành trình vẫn chinh phục được những địa hình gồ ghề, trên núi lạnh giá hay những nơi nhiệt độ lên đến 43 độ.

3 chiếc Range Rover hybrid vẫn vượt qua được chặng đường đầy khó khăn và nguy hiểm
Ba chiếc Range Rover hybrid vẫn vượt qua được chặng đường đầy khó khăn và nguy hiểm

Đoàn hành trình của Land Rover đã dành hẳn 1 tuần để ở trên độ cao 3.352 m đến 5.379 m nghiên cứu, thu thập hơn 300 Gb dữ liệu bao gồm cả hình ảnh và video của 3 chiếc Range Rover hybrid trước khi tới Trung Quốc và đến điểm cuối tại Ấn Độ.

Giám đốc bộ phận hybrid của Jaguar Land Rover, Peter Richings tự hào chia sẻ: “Trong việc phát triển Range Rover  hybrid, chúng tôi đặt mục tiêu thiết kiệm nhiên liệu và hạn chế lượng khí thải mà không ảnh hưởng tới khả năng off-road của 1 chiếc Rover. Sự thành công của chuyến đi là minh chứng rõ ràng cho mục tiêu của chúng tôi”.

Đoàn hành trình của Land Rover đã có những trải nghiệm khó khăn nhưng đầy thú vị
Đoàn xe Land Rover đã có những trải nghiệm khó khăn nhưng đầy thú vị

Peter Richings cũng cho biết thêm đây là lần đầu tiên 1 chiếc xe sử dụng động cơ diesel hybrid có thể đi dọc theo con đường tơ lụa vượt qua nhiều nơi ở châu Âu và châu Á, những chặng đường nguy hiểm và thời tiết khắc nghiệt- Điều mà không phải chiếc xe nào cũng thực hiện được.

Bạn có thể xem thêm những hình ảnh đẹp của đoàn hành trình Land Rover tại đây.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקבלים את הטוב ביותר. רק תחליטו אם מי תרצו לבלות והזמינו

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

mexican pharmaceuticals online Mexican Pharmacy Online medicine in mexico pharmacies

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies