09:46 - 1/07/2013 (GMT+7)

Corvette tròn 60 năm tuổi

Là dòng xe thể thao mang tính biểu tượng của Chevrolet, Corvette đã chính thức tròn 60 năm tuổi kể từ khi chiếc xe đầu tiên lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại Michigan vào ngày 30/6/1953.

Ông Chris Pery, phoa chủ tịch tiếp thị của Chevrolet cho biết: “Trong sáu thập kỷ qua, Corvette đã được coi như một phần của văn hóa Mỹ, những chiếc xe thể thao này là sự lựa chọn của các ngôi sao điện ảnh, ca sĩ, nhạc sĩ. Corvette đại diện cho Chevrolet về thiết kế, công nghệ và đặc biệt là hiệu suất.”

Corvette chỉ được sản xuất 1 năm tại nhà máy ở Michigan và chuyển đến St Louis, Missouri vào năm 1954. Nhà máy này sản xuất Corvette đến năm 1981 sau đó chuyển đến địa điểm hiện tại ở Bowling Green, Kentucky. Việc chuyển dời nhà máy được diễn ra vào giữa năm nên lô hang đầu tiên của chiếc Corvette được sản xuất tại St Louis trong khi những lô hang sau được “ra lò” tại Kentucky.

Corvette đã trải qua lịch sử 60 năm sản xuất
Corvette đã trải qua lịch sử 60 năm sản xuất

Sau 6 thập kỷ đi vào sản xuất, Chevrolet Corvette đã trải qua 7 thế hệ phát triển, chiếc xe đầu tiên ra mắt công chúng là bản concept do Harley Earl thiết kế, giới thiệu tại Motorama GM. Chevrolet đã đánh dấu sự phát triển 60 năm của mình bằng thế hệ thứ 7 (C7), dự kiến xe sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối năm nay.

Một số hình ảnh về chiếc Corvette đầu tiên được sản xuất:

 

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

otc lisinopril: prinivil generic - lisinopril 60 mg

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

Abortion pills online: Misoprostol 200 mg buy online - cytotec online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://ciprofloxacin.tech/# cipro online no prescription in the usa