12:04 - 30/05/2012 (GMT+7)

Alfa Romeo đại thắng tại Villa d’Este

BMW là nhà tài trợ chính cho lễ hội Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm nay, nhưng Alfa Romeo mới là hãng gom đủ các giải thưởng được trao vào cuối tuần qua.

Ban tổ chức cho biết, Alfa Romeo đã chiến thắng 4 giải ấn tượng của lễ hội với các mẫu 4C concept và thế hệ thứ 6 của 6C 1750 GS năm 1933. Lễ hội Concorso di Concorso Eleganza Villa d’Este là một sự kiện uy tín được tổ chức hàng năm để kỷ niệm và vinh danh những chiếc xe lịch sử danh giá nhất thế giới.

Vị trí vinh dự nhất của năm nay đã thuộc về chiếc Alfa Romeo 6C 1750 GS nguyên bản năm 1933 được sản xuất thủ công bởi hãng Figoni. Chiếc Coupe thế hệ thứ 6 này có thể dễ bị nhầm lẫn với một chiếc Bugatti cùng thời đại và cùng trình làng lần đầu tại triển lãm Paris Auto Salon năm 1933, kể từ đó nó cũng trở thành gương mặt quen thuộc trong nhiều dịp lễ hội Concours được tổ chức trên khắp thế giới.

Tại Villa d’Este năm nay, Alfa Romeo 6C 1750 GS (1933) không chỉ thắng giải Best of Show  – do hội đồng giám khảo bình chọn và được cả khán giả yêu thích nhất – mà còn được trao thêm giải Coppa d’Oro (Cúp Vàng) của lễ hội sau buổi trưng cầu dân ý.

Alfa Romeo
Alfa Romeo 6C 1750 GS thế hệ thứ 6, sản xuất năm 1933.

Chiếc xe được trưng bày là một mô hình đặc biệt quý hiếm. Trở lại năm 1935, 6C 1750 GS sau khi trải qua quá trình giảm trọng lượng và cải tiến thành phiên bản xe đua, nó đã giành giải quán quân tại cuộc đua Le Mans 24 giờ.

Vào đầu những năm 1930, Alfa Romeo cho ra đời một seri xe hơi thể thao dành cho đường phố và đường đua, đặc biệt là những chiếc 1750 6C – “6C” nghĩa là 6 xy-lanh và dung tích 1752 cm³. Ban đầu được phát tiển bởi nhà thiết kế Vittorio Jano, Alfa Romeo 1750 6C được giới thiệu tại Rome vào năm 1929.

Trong bốn năm sau đó, Alfa Romeo 6C 1750 được phát triển và cải tiến liên tục từ năm 1929 đến năm 1933 và trải qua 6 thế hệ (series). Tổng cộng có 2.579 chiếc 6C 1750 được sản xuất, trong đó có khoảng 360 chiếc là thuộc phiên bản tăng áp “GS”.

A
Alfa Romeo 4C Concept tại Villa d’Este

Ngoài ra, Alfa Romeo 4C concept – lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva và Frankfurt năm 2011 – cũng chiến thắng ở hạng mục Concept Car tại lễ hội Villa d’Este năm nay.

Nhỏ hơn mẫu Alfa Romeo 8C, 4C concept là chắt lọc tinh tuý của 8C Competizione và 8C Spider (nó chia sẻ hệ dẫn động cầu sau) và tập trung vào ngoại hình được thiết kế nhỏ gọn. Thực tế, 4C nhẹ hơn 8C nhờ nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon và nhôm. Động cơ tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp dung tích 1.750 phân khối giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong khoảng 4 giây.

Ban tổ chức cho biết 4C đại diện cho tinh thần thể thao đích thực và tuân theo đúng giá trị của thương hiệu Alfa Romeo về vận hành, phong cách Ý, kỹ thuật xuất sắc, an toàn và niềm vui thích khi lái. Chiếc concept cũng đại diện cho công thức cổ điển của xe coupe thể thao hai chỗ, dẫn động cầu sau với động cơ đặt giữa, chiều dài xấp xỉ 4 m và trục cơ sở dưới 2,4 m.

Villa
Đến hẹn lại lên, Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2012 giống như thỏi nam châm thu hút người hâm mộ cả xe hơi và xe gắn máy từ khắp nơi trên thế giới tụ hội bên hồ Como, Italy.

Kim Ngân

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

cipro for sale ciprofloxacin generic price п»їcipro generic

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://ciprofloxacin.tech/# buy cipro online without prescription

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

nolvadex vs clomid: tamoxifen pill - how to lose weight on