08:58 - 26/03/2014 (GMT+7)

Ford đưa Mustang Convertible 2015 lên nóc Empire State

Để kỷ niệm lịch sử 50 năm của biểu tượng Mustang, Ford đã tiết lộ kế hoạch đưa chiếc Mustang Convertible lên nóc tòa nhà Empire State.

Chiếc Mustang Convertible 2015 sẽ được trưng bày trên đỉnh tòa nhà Empire State. Để làm được điều này Ford đã phải thực hiện nhiều bước phức tạp và rườm rà, các kỹ sư của hãng sẽ phải tháo rời các chi tiết của chiếc xe vừa đủ để đặt trong thang máy tòa nhà, chúng sẽ được lắp ráp lại sau đó.

Ford cho biết không có cần cẩu nào đủ cao để với tới tòa nhà cả trăm tầng Empire State và ngọn tháp trên đài quan sát khiến máy bay trực thăng không thể tiếp cận. Vì vậy lựa chọn duy nhất là dùng thang máy để đưa chiếc xe này tới nơi nó cần đến. Ngoài ra, phiên bản 2015 của Mustang Convertible còn dài hơn 177mm, rộng hơn 10mm so với phiên bản cách đây 50 năm. Điều này cũng gây thêm khó khăn cho Ford trong việc di chuyển chiếc xe này.

Mustang Convertible 2015 sẽ lên nóc tòa nhà Empire State.
Mustang Convertible 2015 sẽ lên nóc tòa nhà Empire State.

Ông Dave Pericak, kỹ sư trưởng của Mustang cho biết đội ngũ kỹ thuật của ông đã tiến hành đo đạc 2 lần, tiến hành cắt một lần duy nhất và chắc chắn để nó vừa vặn khi đưa vào thang máy.

Dự kiến, các kỹ sư của Ford sẽ mất 6 giờ để lắp ráp hoàn thiện xe sau khi các thành phần chi tiết được đưa lên đầy đủ. Du khách có thể thăm quan vào ngày 16,17/4, trùng với thời điểm diễn ra triển lãm New York Auto Show 2014.

Quá trình vận chuyển chiếc Mustang Convertible 1965 cách đây 50 năm:

 

 

 

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://ciprofloxacin.tech/# buy cipro cheap