16:59 - 18/09/2015 (GMT+7)

Yamaha ra mắt motor thể thao YZF-R3 và xe ga NM-X

Cả 2 mẫu xe mới đều được Yamaha nhập khẩu từ Indonesia. Trong đó, chiếc YZF-R3 được Yamaha đặt tên là siêu motor sử dụng hàng ngày và NM-X là mẫu xe ga thành thị mang đẳng cấp thế giới. Cả 2 được Yamaha Việt Nam cùng lúc giới thiệu vào sáng hôm nay (18/9) tại Hà Nội.

YZF-R3 –Làn gió mới

Mẫu YZF-R3 được Yamaha Motor phát triển để trở thành mẫu xe thể thao sử dụng hàng ngày, có khả năng hoạt động linh hoạt, đạt sự cân bằng giữa việc điều khiển ở dải tốc độ thấp và vận hành mạnh mẽ ở tốc độ cao, mang đến cho người điều khiển cảm giác phấn khích nhờ trang bị động cơ mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo sự linh hoạt và khả năng điều khiển dễ dàng trong việc đi lại hàng ngày, YZF-R3 phát huy tối đa những ưu điểm của một chiếc xe thể thao hạng 312cc.

Đèn sau dạng LED tăng khả năng quan sát vào  ban đêm

Đèn sau dạng LED tăng khả năng quan sát vào ban đêm

YZF-R3 có kiểu dáng thiết kế như những chiếc siêu motor, thân xe hài hoà cùng tư thế ngồi hơi chồm về phía trước nhưng không quá dốc như những dòng xe đua, phần đầu nổi bật với đèn pha đôi vuốt về phía sau; kích thước tổng thể của YZF-R3 là 2.090 x 720 x 1.135 mm, chiều cao yên xe 780 mm khá phù hợp với vóc dáng người Việt.

Yamaha RZF-R3 có sức mạnh  lên đến 42 mã lực cho khối động cơ 321cc khá mạnh mẽ

Yamaha RZF-R3 có sức mạnh lên đến 42 mã lực cho khối động cơ 321cc khá mạnh mẽ

Xe được trang bị đồng hồ hiển thị  đa chức năng như kim báo vòng tua máy, tốc độ hiển thị kỹ thuật, đèn báo chuyển số, mức nhiên liệu, nhiệt đô nước làm mát… Giảm xóc trang bị của hãng KYB, trong đó giảm xóc trước sử dụng ống trong đường kính 41mm (lớn nhất trong các xe cùng phân khúc), hành trình 130 mm mang lại cảm giác chắc chắn cho người lái kể cả trên đường thẳng hay lúc ôm cua, giảm xóc sau sử dụng trục đơn Monocross, hành trình 125cc cho cảm giác thể thao chắc chắn.

Mặt đồng hồ ấn tượng

Mặt đồng hồ ấn tượng

Hệ thống phanh dạng đĩa đơn đường kính  298 mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220 mm cho bánh sau, theo tính toán của Yamaha với hệ thống phanh đĩa này sẽ tạo lực hãm tối đa và kiểm soát tốt nhất (ở thị trường châu Âu YZF-R3 trang bị phanh ABS). YZF-R3 tran bị vành nhôm 10 chấu được tối ưu hoá độ cứng và khả năng chịu lực, đi kèm lốp 110/70-17 cho bánh trước và 140/70-70 cho bánh sau.

phanh dạng đĩa đơn đường kính  298 mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220 mm cho bánh sau

phanh dạng đĩa đơn đường kính 298 mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220 mm cho bánh sau

“Trái tim” của YZF-R3 là động cơ phun xăng điện tử, dung tích 321cc làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, 2 xi lanh thẳng hàng, DOHC. Với đường kính hành trình piston 68.0 mm x 44.1 mm cùng tỉ số nén 11.2:1, sản sinh ra công suất cực đại tại 10,750v/p và mô men xoắn cực đại ở 9.000 v/p. Động cơ của YZF-R3 sử dụng loại piston dập nóng được đánh giá cao về độ cứng, kể cả ở nhiệt độ cao.

kích thước tổng thể của YZF-R3 là 2.090 x 720 x 1.135 mm, chiều cao yên xe 780 mm khá phù hợp với vóc dáng người Việt.

kích thước tổng thể của YZF-R3 là 2.090 x 720 x 1.135 mm, chiều cao yên xe 780 mm khá phù hợp với vóc dáng người Việt.

Ông Hoàng Hà, Giám đốc Maketing toàn quốc Công ty Yamaha Việt Nam cho biết: Tại thị trường Việt Nam, YZF-R3 hướng tới nhóm khách hàng có độ tuổi từ 25 – 35, đây là nhóm khách hàng có sự hiểu biết nhiều nhất về motor phân khối lớn. Cũng theo ông Hà, trong giai đoạn đầu (từ 5/10/2015 – 28/2/2016), Yamaha Việt Nam chỉ chọn 4 thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ để bán dòng xe thể thao YZF-R3, bởi những thành phố này có các đại lý đạt tiêu chuẩn cao nhất về dịch vụ, các kỹ thuật viên phải có bằng lái xe hạng A2 để đáp ứng tiêu chuẩn pháp luật Việt Nam khi chạy thử xe của khách hàng…

Giá bán đề xuất của YZF-R3 là 150 triệu đồng,  Yamaha Việt Nam cũng áp dụng hình thức bán xe trực tuyến trên địa chỉ trang web chính thức của công ty nhằm tránh hiện tượng tăng giá ở như những mẫu xe trước đây, khách hàng có thể nhận diện các đại lý được Yamaha Việt Nam uỷ nhiệm bán xe motor thể thao YZF-R3 đều có biển “Sport Shop”.

 NM-X – Xe ga vừa sang vừa lạ

Thiết kế của NM-X mang đậm phong cách thể thao kết hợp sự tinh tế ở những chi tiết nhỏ nhất trên xe, phần đầu vuốt nhẹ ra phía sau kết hợp với mặt nạ với đường vát xuống phía dưới tạo nét ấn tượng, cụm đèn pha LED 3 bóng kết hợp với đèn cốt đôi, đây là lần đầu tiên một mẫu xe ga Yamaha được trang bị đèn LED cho khả năng chiếu sáng cao mà vẫn tiết kiệm.

NM-X mang môt kiểu dáng khá lạ trong phân khúc xe ga hạng sang

NM-X mang môt kiểu dáng khá lạ trong phân khúc xe ga hạng sang

Thân xe mang dấu ấn thiết kế “Boomerang” của Yamaha mang cảm giác khoẻ khoắn, phần đuôi nối liền với thân xe tạo cảm giác liền mạch, vững trãi và thể thao ở mọi góc nhìn

Ở NM-X có hàng loạt tính năng được tối ưu hoá cho việc sử dụng trong đô thị, lốp xe 13 inch có khả năng bám đường tốt, cốp xe rộng rãi có thể chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu cùng các vật dụng cá nhân, bình xăng đặt ở phần giữa khung xe thuận tiện khi đổ xăng, mặt đồng hồ nổi bật tạo cảm giác thể thao và được giảm thiểu phản xạ ánh sáng giúp người lái có thể dễ dàng quan sát kể cả ngày và đêm…

Lốp xe 13 inch có khả năng bám đường tốt

Lốp xe 13 inch có khả năng bám đường tốt

NM-X được trang bị động cơ 155cc, 4 thì, 4 van SOHC làm mát bằng dung dịch, sử dụng xi lanh đơn, hệ thống phun xăng điện tử và hộp số chuyển động biến thiên vô cấp mang đến cảm giác phấn khích khi tăng tốc. Thế hệ động cơ trên NM-X được phát triển trên nền tảng công nghệ Blue Core giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường, đây là loại động cơ tập trung vào 3 yếu tố: tăng cường hiệu xuất đốt cháy nhiên liệu; tăng cường hiệu suất làm mát; giảm tổn hao công năng.

Cốp xe rộng rãi có thể chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu cùng các vật dụng cá nhân

Cốp xe rộng rãi có thể chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu cùng các vật dụng cá nhân

NM-X nhắm tới đối tượng khách hàng nam từ 25 – 40 tuổi sống tại các khu đô thị, yêu thích công nghệ. Yamaha Việt Nam không đặt doanh số của NM-X lên hàng đầu bởi nó thuộc dòng xe ga hạng sang có giá bán cao nên chỉ phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập cao. Doanh số dự kiến trong năm 2015 bán 1.000 xe trên toàn quốc, với giá bán đề xuất là 80 triệu đồng.

NM-X nhắm tới đối tượng khách hàng nam từ 25 – 40 tuổi sống tại các khu đô thị

NM-X nhắm tới đối tượng khách hàng nam từ 25 – 40 tuổi sống tại các khu đô thị

Cũng trong lễ ra mắt xe mới này Yamaha Việt Nam cũng giới thiệu chiếc FZ150i phiên bản Movistar. Như vậy, hiện FZ150i có 4 màu gồm: trắng, đen nhám, xanh GP và Movistar, riêng bản Movistar là phiên bản giới hạn và chỉ được phân phối từ ngày 20/9/2015 – 2/2016 với giá bán lẻ đề xuất là 69,9 triệu đồng.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestmexico.shop/# medication from mexico pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerakl24: Квалифицированная Смена Основания, Венцов, Настилов и Перенос Строений Фирма