09:09 - 3/11/2014 (GMT+7)

Xe tải Belaz trở lại Việt Nam sau 15 năm vắng bóng

Cuối tuần vừa qua tại Hà Nội, Tập đoàn ôtô Belaz phối hợp với Vụ Công nghiệp nặng, Bộ Công Thương tổ chức buổi hội thảo “Belaz đồng hành cùng ngành khai khoáng Việt Nam”.

Từng là một trong những thương hiệu ôtô quen thuộc tại thị trường Việt Nam với sự hiện diện ở những khu khai thác mỏ lộ thiên thuộc tỉnh Quảng Ninh và công trình xây dựng thủy điện Sông Đà (Hòa Bình). Đến thập niên 2000, thương hiệu này đã hoàn toàn vắng bóng.

Belaz hiện đang là một trong những thương hiệu xe tải nặng và xe chuyên dụng hàng đầu thế giới. Các mẫu xe của Belaz được sử dụng chủ yếu trong công tác vận tải đất đá và khoáng sản của ngành khai khoáng. Belaz được biết đến nhiều bởi những mẫu xe có tải trọng từ 30 tấn đến dưới 100 tấn. Tuy nhiên, số lượng mẫu xe của Belaz là khá nhiều, trong đó có những mẫu xe siêu trọng với mức tổng trọng tải lên đến 560 tấn.

Belaz đồng hành cùng ngành khai khoáng Việt Nam

Belaz đồng hành cùng ngành khai khoáng Việt Nam

Trong nỗ lực trở lại ngành khai khoáng Việt Nam, đại diện tập đoàn ôtô đến từ quốc gia Đông Âu cho biết hiện đã thành lập Công ty Belaz Invest Việt Nam. Theo kế hoạch, Belaz sẽ tiến hành phân phối nguyên chiếc và sau đó xây dựng nhà máy lắp ráp.

Đại diện Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) cho biết, ” Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, Tập đoàn ôtô Belaz đang tìm kiếm cơ hội lập các liên doanh hợp tác đầu tư với Việt Nam để chế tạo các sản phẩm cơ khí, đặc biệt cơ khí phục vụ khai thác mỏ, công nghiệp năng lượng, lắp ráp ôtô tải siêu trường siêu trọng. Sau gần 15 năm vắng bóng, tập đoàn Belaz đã chính thức quay trở lại bằng việc thành lập công ty Belaz Invest tại Việt Nam. Mục đích của họ là lắp ráp và sản xuất các dòng xe tải hạng nặng của Belaz ngay tại Việt Nam”.

Sau gần 15 năm vắng bóng, tập đoàn Belaz đã chính thức quay trở lại

Sau gần 15 năm vắng bóng, tập đoàn Belaz đã chính thức quay trở lại

Hiện tại đã có một số thương hiệu ôtô tải nặng và xe chuyên dụng đang có mặt ở ngành khai khoáng Việt Nam như Kamaz (Nga), Kraz (Ukraine), Scania (Thụy Điển)… Như vây, với sự xuất hiện của Belaz, thị trường xe tải nặng sẽ có thêm sự cạnh tranh mạnh mẽ.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Guidebook to Inspired Premium Accessories Causes for a Fame in

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Guidebook to Version Luxury Baggage Reasons for an Appeal of

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Teleflora Belarus Unit https://flower-shop.by/ offers flower delivery services. The Company operates

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Bonuses: Online casinos often offer bonuses and promotions, enhancing the gaming