10:16 - 14/10/2014 (GMT+7)

VinaMazda lần đầu tiên vượt mốc 1.000 xe bán trong 1 tháng

Sau hơn 3 năm đưa thương hiệu Mazda trở lại Việt Nam, nhà lắp ráp và phân phối VinaMazda đã được đón nhận tin vui khi lần đầu tiên đạt được doanh số bán hàng 1.133 xe trong tháng 9, tăng 185% so với cùng kỳ năm 2013.

Kết quả này còn giúp thị phần VinaMazda tăng lên 8,8%, đạt vị trí thứ 3 về doanh số bán hàng tháng 9 theo bảng xếp hạng của VAMA sau Toyota và Ford. Đây là điều mà gần như chưa có hãng xe nào tại Việt Nam đạt được chỉ sau một thời gian ngắn. Tính chung 9 tháng đầu năm 2014, VinaMazda bán ra hơn 6.000 xe, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Luong_xe_Mazda_ban_ra_theo_nam

Doanh số bán hàng của VinaMazda tính theo các năm

Trong tháng 9, Mazda CX-5 tiếp tục ghi dấu ấn về tốc độ tăng trưởng trên thị trường khi bán ra 333 xe, tăng 189% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp CX-5 lập thành tích kỷ lục về doanh số để vươn lên trở thành mẫu CUV bán chạy nhất phân khúc.

Với giá bán hợp lý, doanh số bán hàng của Mazda CX-5 được hãng kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm để có thể theo đuổi cuộc đua giành vị trí mẫu CUV số 1 Việt Nam trong năm 2014.

Ở phân khúc xe bán tải, Mazda BT-50 cũng có cú bứt tốc mạnh mẽ trong tháng 9 khi đạt 349 chiếc, tăng đến 107% so với tháng 8 và tăng 320% so với cùng kỳ năm 2013.

Điều này giúp Mazda BT-50 trở thành mẫu bán tải thương hiệu Nhật được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Tính chung từ đầu năm, Mazda BT-50 đã bán ra 1.540 xe, tăng tới 269% so với cùng kỳ năm 2013.

Mazda6 đang dần được người tiêu dùng lựa chọn nhờ giá bán hợp lý cùng hàng loạt công nghệ mới

Mazda6 đang dần được người tiêu dùng lựa chọn nhờ giá bán hợp lý cùng hàng loạt công nghệ mới

Với phân khúc sedan hạng C, Mazda3 vẫn tạo được sức mua tốt với 220 xe đã được bán nhờ kiểu dáng bắt mắt và giá bán hợp lý bất chấp sự xuất hiện của mẫu Corolla Altis thế hệ mới. Doanh số  lũy kế từ  đầu năm đến nay đạt 1.502 xe, hiện Mazda 3 nằm trong Top những mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam.

Tại phân khúc D, sau cú giảm giá mạnh trong tháng 8, doanh số của Mazda6 đã đạt được 118 xe trong tháng 9, tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với mức giá bán hiện tại, Mazda6 đang dần trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu khác ở mức giá bán dao động 1 tỷ đồng. Tổng lượng tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2014 của Mazda6 đã đạt 487 xe, tăng 480% so với cùng kỳ năm 2013.

Dòng xe CX-9 còn lại vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định, đạt 20 chiếc trong tháng 9 cũng giúp doanh số cộng dồn trong 9 tháng đầu năm nay đạt 168 xe, tăng 167% so với cùng kỳ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой