14:36 - 9/10/2015 (GMT+7)

[VIMS] Những điểm ấn tượng trên Audi Q7 2016

Hôm nay (9/10), Audi Q7 2016 – mẫu SUV 7 chỗ cao cấp cỡ trung hoàn toàn mới đã chính thức được Audi Việt Nam giới thiệu tại triển lãm ôtô Quốc tế 2015. Audi Việt Nam cho biết Q7 2016 là mẫu xe sẽ thiết lập nên những chuẩn mực mới ở phân khúc SUV cao cấp.

Audi Q7 hoàn toàn mới lần đâu tiên được giới thiệu tới công chúng là tại triển lãm Detroit 2015 diễn ra đầu năm nay. Đây là thế hệ thứ 2 của dòng xe SUV đầu bảng của Audi. Nếu thế hệ đầu tiên là bước đi táo bạo của Audi khi gia nhập phân khúc SUV thì đến thế hệ thứ 2 này, mẫu xe Q7 hoàn toàn mới sẽ có xứ mệnh tạo nên bước đột phá cả về công nghệ lẫn thiết kế.

Đây là chiếc xe nhẹ nhất phân khúc

Audi Q7 hoàn toàn mới được áp dụng nền tảng khung gầm MLB thế hệ 2 của tập đoàn mẹ VW. Đây cũng là nền tảng khung gầm sẽ được ứng dụng lên các mẫu xe thế hệ mới của Porsche Cayenne, VW Touareg hay Bentley Bentayga.

Q7 mới trông góc cạnh và mạnh mẽ hơn trước rất nhiều

Q7 mới trông góc cạnh và mạnh mẽ hơn trước rất nhiều

Nhờ nền tảng khung gầm mới này, Audi Q7 2016 đã giảm được 240 kg so với thế hệ cũ bao gồm hệ thống treo trước/sau -67 kg, hệ truyền động -20 kg, giá đỡ lò xo -4 kg, ống xả -19 kg, vật liệu nhôm – 71 kg, cửa xe – 24 kg, quạt làm mát 3,5 kg, ghế ngồi – 18,7 kg, vi sai – 25%, khung buồng lái – 40%, bàn đạp phanh – 60%,…

Tất cả điều này đã góp phần tạo nên một chiếc Audi Q7 hoàn toàn mới chỉ nặng có 2.045 kg, và so với các đối thủ như BMW X5, Mercedes-Benz GL hay Lexus GX thì Audi Q7 tự hào là chiếc xe có trọng lượng nhẹ nhất.

Ngoài hình ấn tượng

Audi Q7 2016 đã thoát khỏi vẻ mềm mại của người tiền nhiệm, thay vào đó là những đường nét cứng cáp và mạnh mẽ. Chiều cao thân xe đã được hạ thấp, lưới tản nhiệt khung đơn cỡ lớn với thiết kế mới góp phần mang đến một dáng vẻ thể thao cho chiếc xe. Dải đèn chạy chiếu sáng ban ngày tích hợp đèn xi nhan dạng mũi tên kép tạo nên điểm nhấn mới và độc đáo riêng cho mẫu xe trong đại gia đình Audi.

Lưới tản nhiệt mới là thiết kế nhận dạng riêng cho dòng SUV của Audi

Lưới tản nhiệt mới là thiết kế nhận dạng riêng cho dòng SUV của Audi

Audi cũng trang bị đèn xi-nhan sau dạng tia, các thành phần trong dải tia này được kích hoạt sáng lần lượt rất nhanh từ trong ra ngoài để nhấn mạnh hướng báo rẽ. Công nghệ đèn sương mù đã tiến lên một tầm cao mới, thay vì bố trí ở phần dưới cản trước, giờ đây đèn sương mù đã được tích hợp ngay trong cum đèn trước. Bộ cảm biến hỗ trợ lái xe và đỗ xe sẽ thay thế vào vị trí của đèn sương mù truyền thống.

Thân xe với phần vòm lốp rộng và sắc nét mang đến ấn tượng khỏe khoắn vạm vỡ thể hiện sự tôn trọng đầy tinh tế tới phong cách thiết kế dòng Audi quattro.

Động cơ mạnh mẽ và vẫn tiết kiệm

Giảm dung tích động cơ mà vẫn đảm bảo sức mạnh là xu hướng của xe hơi hiện đại và Audi đang rất tốt điều đó. Nếu như trước đây Audi Q7 có động cơ dung tích lên tới 4.2L, 3.6L và 3.0L thì hiện tại trên thế hệ mới của chiếc xe này, Audi Q7 chỉ còn duy nhất động cơ 3.0L.

Bảng so sánh với các đối thủ

Bảng so sánh với các đối thủ

Với những công nghệ mới được áp dụng, động cơ V-6 3.0 TFSI giờ đây cũng đã có thể cho công suất lên tới 245 kW (333 hp), mô-men xoắn 440 Nm và khi kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic, nó sẽ giúp chiếc xe chạy từ 0-100km/h chỉ mất 6,3 giây, nhanh hơn mô hình cũ 0,6 giây. Việc giảm trọng lượng 240 kg, thiết kế khí động học 0,32 Cd (-0,03) cũng đã giúp cho Audi Q7 2016 giảm được 28% lượng nhiên liệu, chỉ còn 7,9L/100km so với thế hệ trước.

Chiếc xe quattro đầu tiên đánh lái 4 bánh

Đây là tuỳ chọn rất đáng chú ý trên Q7 2016 bởi lần đâu tiên trang bị này xuất hiện trên một chiếc xe dẫn động 4 bánh của Audi. Hệ thống lái 4 bánh sẽ cho phép người điều khiển dẫn hướng trên cả bánh trước và bánh sau. Việc điều khiển bánh sau sẽ thông qua hệ thống mô-tơ điện, tuy nhiên nó sẽ không thể bẻ rộng như bánh trước mà chỉ cho phép lệch một góc từ 5-7 độ tuy thuộc vào tốc độ.

Nếu vận tốc dưới 10 km, bánh trước và sau sẽ chuyển hướng ngược chiều nhau để thu hẹp bán kính vòng quay, trong khi ở tốc độ cao, bánh trước và sau sẽ cùng chiều giúp cho việc chuyển hướng trở nên dễ dàng hơn.

Nội thất đỉnh cao

Thiết kế tối giản, sang trọng là một thách thức với các nhà thiết kế Audi nhưng cuối cùng họ cũng đã làm nên một kiệt tác nghệ thuật cho mẫu Q7 hoàn toàn mới. Thiết kế của chiếc Audi Q7 đã thành công trong việc khắc sâu cảm giác về một không gian mở, rộng rãi và tràn đầy lịch lãm. Các chất liệu thủ công hoàn hảo đầy thẩm mỹ thuyết phục khách hàng với cảm giác như đang ngồi trong một phòng khách phong cách.

Nội thất Audi Q7 hoanf toàn mới sẽ thiết lập nên một chuẩn mực mới ở phân khúc SUV hạng sang

Nội thất Audi Q7 hoanf toàn mới sẽ thiết lập nên một chuẩn mực mới ở phân khúc SUV hạng sang

Chính vì những lý do đó mà Audi Q7 đã được trao tặng giải thưởng “Best of the Best” trong hạng mục “Interior Premium Brand” cho thiết kế khoang lái trực quan Audi virtual cockpit của Audi Q7. Khoang lái trực quan Audi virtual cockpit cũng sẽ là tuỳ chọn cho Audi Q7 bán ra tại Việt Nam.

Ngoài ra, người dùng còn có thêm 2 tuỳ chọn ở hệ thống âm thanh vòm 3D của Bose và Bang&Olufsen. Hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi smartphone interface với kết nối với Google Android Auto và Apple CarPlay sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới.

Ghế ngồi đã được thiết kế lại để nhẹ và rộng rãi hơn với tuỳ chọn màn hình dành riêng cho hàng ghế sau

Ghế ngồi đã được thiết kế lại để nhẹ và rộng rãi hơn với tuỳ chọn màn hình dành riêng cho hàng ghế sau

Phần tựa lưng của hàng ghế trước được thiết kế gắn một màn hình Audi với chức năng như là một hệ thống giải trí cho hàng ghế sau - một giải pháp tiên phong của thương hiệu.

Nhiều tuỳ chọn màu sơn, nội thất la-zăng và gói S-Line

Audi cho phép chiếc Q7 mới 11 màu tuỳ chọn với 5 màu hoàn toàn mới, khách hàng cũng có thể đặt thêm nhiều màu khác cho việc cá nhân hoá chiếc xe của mình. Nội thất cũng có các tuỳ chọn về màu sắc và vật liệu hấp dẫn bao gồm bọc da, với những sự kết hợp giữa Criket và Valcona, da thật/da tổng hợp và da thật/Alcantara.

La-zăng sẽ có 10 tuỳ chọn kiểu dáng với kích thước từ 19-21 inch. Trong khi đó, gói S-Line sẽ được áp dụng có ngoại thất hoặc toàn bộ xe, đi kèm cả màu sơn.

Giá bán phụ thuộc vào Option đi kèm

Hiện tại, Audi Việt Nam chưa thể công bố giá bán chính thức của mẫu Q7 hoàn toàn mới nhưng cho biết nó sẽ có mức giá bán rất cạnh tranh so với các đối thủ đồng cấp. Những chiếc Q7 2016 đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào đầu năm 2016. Cũng như tất cả các mẫu xe Audi phân phối chính thức tại Việt Nam, Audi Q7 mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало отличной карьеры в

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://cheapestcanada.com/# canadian pharmacy oxycodone

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestmexico.shop/# buying prescription drugs in mexico online