14:34 - 4/02/2015 (GMT+7)

Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với VAMM trong năm ATGT

Chương trình nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT cho người điều khiển xe gắn máy, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Đến đầu năm 2015, cả nước đã có tới 43 triệu xe gắn máy, chiếm 85% tổng số phương tiện giao thông đăng ký. Năm 2014, mặc dù số người chết, bị thương vì tai nạn giao thông đã giảm mạnh so với năm 2013, nhưng tai nạn do xe gắn máy gây ra chiếm tới hơn 70% số vụ, trong đó có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Để kiểm soát thực tế này, chương trình ký kết sẽ tạo điều kiện nhân rộng các biện pháp tuyên truyền về ATGT đường bộ và đào tạo lái xe an toàn mà Ủy ban và VAMM đang thực hiện; thành lập Quỹ nghiên cứu ATGT xe gắn máy tại Việt Nam để hỗ trợ các nhà khoa học thực hiện các dự án nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ các giải pháp và chính sách phát triển xe gắn máy an toàn, thân thiện hơn với người dân; đồng thời tạo điều kiện để VAMM thực hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người dân Việt Nam.

Chủ tịch VAMM Minoru Kato khẳng định: VAMM sẽ kết nối các nhà sản xuất xe gắn máy tại Việt Nam để tạo cầu nối với các cơ quan của Chính phủ xây dựng chính sách phát triển ngành công nghiệp xe máy phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, xây dựng xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam.

Cái bắt tay giữa đại diện Uỷ ban ATGT quốc gia - ông Khuất Việt Hùng và đại diện VAMM - ông Minoru Kato trong buổi họp báo

Cái bắt tay giữa đại diện Uỷ ban ATGT quốc gia – ông Khuất Việt Hùng (trái) và đại diện VAMM – ông Minoru Kato (phải) trong buổi họp báo

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao ý thức của ngừoi dân trong việc chấp hành các qui định giao thông đường bộ, hình thành ý thức và thói quen điều khiển xe máy ant oàn trên toàn quốc, vận động  thực hiện chấp hành giao thông đường bộ qua đó giảm TNGT.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Công ty SYM Việt Nam (VAMM) cho biết: VAMM đã và đang nhân rộng chương trình tuyên truyền an toàn giao thông tới khách hàng thông qua các đại lý và đào tạo lái xe an toàn, giúp người dân lựa chọn và đội mũ bảo hiển đạt chuẩn, phát mũ chuẩn cho học sinh, đào tạo cho Cảnh sát giao thông và nhân viên Chính phủ để giữ gìn an toàn giao thông. Hiện nay, Quỹ nghiên cứu ATGT xe gắn máy tại Việt Nam đã đóng góp được 1,7 tỷ đồng để hỗ trợ thực hiện các dự án cải thiện giao thông xe máy ở Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cho biết: “Mỗi năm, tai nạn giao thông gây thiệt hại kinh tế từ 40.000 – 60.000 tỷ đồng. Thời gian tới, nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, chúng ta cần làm quyết liệt hơn. Khi bán xe máy, các đơn vị VAMM nên tặng mũ bảo hiểm cho người mua, đây là yếu tố thiết thực nhất đảm bảo an toàn giao thông.

Trong số các thành viên của VAMM, Piaggio Việt Nam từng tặng mũ bảo hiểm bluetooth cho ngừoi đi Vespa và nhận được sự hưởng ứng tốt từ cộng đồng. Trong khi đó, với đề xuất sản xuất riêng xe cho vùng nông thôn từ phía Bộ trưởng Bộ GTVT, phía Honda Việt Nam cho biết họ sẽ xem xét kế hoạch này. Xe máy dành riêng cho nông thôn vẫn là thị trường đầy tiềm năng.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

comprare farmaci online all'estero: farmacie online autorizzate elenco - farmacie online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://ibaclofen.com/]baclofen 20 mg pill[/url]