11:20 - 14/12/2013 (GMT+7)

Tp.HCM: Ra quân phạt “nguội” qua camera

Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an Tp.HCM (PC67) cho biết, kể từ hôm nay 12/12 sẽ ra quân xử phạt những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đã bị hệ thống camera phát hiện và ghi hình trước đó.

Như vậy, tùy mức độ vi phạm tổ công tác sẽ chính thức xử phạt theo quy định là tạm giữ giấy phép lái xe, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký xe, tạm giữ phương tiện…

Bộ phận kỹ thuật được trang bị máy tính xách tay kết nối với hệ thống dữ liệu được cập nhật thường xuyên từ PC67. Khi phát hiện xe vi phạm, cán bộ kỹ thuật sẽ thông báo cho tổ tuần tra kiểm soát ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra theo đúng quy trình và lập biên bản theo các lỗi do bộ phận kỹ thuật cung cấp.

Từ hôm nay 12/12 Tp.HCM sẽ tiến hành phạt
Từ hôm nay 12/12 Tp.HCM sẽ tiến hành phạt “nguội” qua camera

Theo thiếu tá Huỳnh Trung Phong – Phó trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS Công an Tp.HCM cho biết: Lực lượng xử phạt sẽ chia làm 2 tốp; tốp 1 gồm một số cán bộ kỹ thuật sẽ làm nhiệm vụ tra cứu thông tin và khi phát hiện có xe vi phạm thì thông báo bằng bộ đàm cho tổ công tác (tốp 2) để dừng xe kiểm tra và lập biên bản vi phạm.

 
“Nếu tài xế từng vi phạm, đã bị ghi hình thì tổ công tác lập biên bản tạm giữ GPLX và các giấy tờ liên quan. Còn nếu không phải là người vi phạm thì CSGT vẫn lập biên bản và yêu cầu tài xế ký tên với tư cách là người chứng kiến. Trường hợp này sẽ tạm giữ cà-vẹt (hoặc sổ đăng kiểm) và yêu cầu thông báo cho chủ xe đến cơ quan chức năng để giải quyết” – Thiếu tá Phong cho biết thêm.
 
CSGT giải thích về tiến trình
CSGT giải thích về tiến trình “phạt nguội” bằng camera

Được biết, từ đầu năm 2013 đến nay PC67 đã gửi giấy thông báo vi phạm Luật giao thông đường bộ cho 29.910 tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP.HCM. Trong đó có khoảng 4.266 trường hợp đã được gửi phiếu báo vi phạm lần thứ ba nhưng chưa chịu nộp phạt.

Hải Nam

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cialist.pro/# Generic Cialis price

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Киного https://kinogo.vision/ это возможность смотреть фильмы, сериалы, мультфильмы онлайн бесплатно в

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://levitrav.store/# Levitra online pharmacy