17:43 - 5/09/2013 (GMT+7)

Toyota trưng bày mô hình mặt cắt Prius Hybrid tại Hà Nội

Hôm nay (4/9), trong khu vực triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản được đồng tổ chức cùng với triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt – Nhật diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội, khách tham quan đã có dịp tận mắt chứng kiến mô hình cấu tạo của chiếc Toyota Prius Hybrid.

Triển lãm năm nay cũng là một trong những sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Trong hơn 44 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự triển lãm, công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã mang tới mô hình mặt cắt của Prius – mẫu xe mà theo Toyota nó mang ý nghĩa “đi trước thời đại” với mục đích giới thiệu công nghệ Hybrid của Toyota cũng như việc ứng dụng thành công nghệ xanh này.

Mô hình mặt cắt của Prius bao gồm một động cơ 1.8L, hệ thống truyền động, hệ thống làm mát EGR, máy bơm nước điện, máy nén khí, ống xả hệ thống thu hồi nhiệt, pin và thân xe tượng trưng bằng acrylic – những bộ phận chính giúp khách tham quan có thể hình dung hoạt động của hệ thống hybrid trên xe hybrid này.

Mặt cắt của Toyota Prius được trưng bày tại triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản 2013
Mặt cắt của Toyota Prius được trưng bày tại triển lãm Công nghệ cao Nhật Bản 2013

Chính giữa thân xe là màn hình mô tả chi tiết công nghệ hybrid và các cải tiến trên xe Prius qua các thế hệ để đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao nhất và thân thiện với môi trường nhất… 

Ưu điểm nổi trội của Toyota Prius là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ, lượng khí thải thấp và chuyển động êm ái nhờ sự kết hợp tối ưu giữa động cơ xăng và động cơ điện.

Các chi tiết kỹ thuật của Toyota Pruis Hybrid
Các chi tiết kỹ thuật của Toyota Pruis Hybrid

Cho đến nay với 3 thế hệ của Prius được giới thiệu, chiếc xe này đã trở thành mẫu hybrid của Toyota được ưa chuộng và bán chạy nhất trên thế giới. Doanh số bán cộng dồn của Prius đã đạt 3 triệu xe (vào ngày 4/7/2013) sau 16 năm có mặt trên thị trường kể từ năm 1997.

Đặc biệt, trong buổi sáng mai (5/9), những người yêu công nghệ và muốn tìm hiểu về công nghệ hybrid của Toyota sẽ có cơ hội được tham dự buổi thuyết trình của chuyên gia Nhật Bản đến từ Tập đoàn ôtô Toyota.

Prius là mẫu xe Hybrid bán chạy nhất của Toyota trên toàn cầu
Prius là mẫu xe Hybrid bán chạy nhất của Toyota trên toàn cầu

Khách tham quan sẽ được hiểu thêm về lịch sử phát triển, ứng dụng thành công cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai của Toyota dành cho công nghệ Hybrid. 

Cũng trong khuôn khổ của Trung tâm triển lãm quốc tế, tại khu vực “Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản” lần thứ 5, TMV cũng có một gian trưng bày một số phụ tùng ô tô, nhằm tìm kiếm thêm các nhà cung cấp tiềm năng trong nước.

Một số mẫu phụ tùng của Toyota
Một số mẫu phụ tùng của Toyota

Các sản phẩm mà TMV muốn tìm kiếm nhà cung cấp lần này chủ yếu là các sản phẩm hàn dập, đúc, các sản phẩm nhựa, hoặc các chi tiết cao su…

Minh Lâm

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

cost cheap propecia without dr prescription: buy generic propecia - cost

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Лечение от мефедрона https://krasnodar-narkolog.ru/

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://finasteride.store/# cost of propecia without a prescription