08:50 - 5/08/2011 (GMT+7)

TMV quyết định “y án” với kĩ sư Tạch

Ngày 4/8/2011, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã gửi thông báo về việc bác đơn khiếu nại của kĩ sư Lê Văn Tạch. Quyết định tạm đình chỉ công việc đối với kĩ sư này vẫn được giữ nguyên.


Tại Quyết định số 382/2011/TMV-QĐ ngày 4/8/2011, TMV cho rằng: thủ tục tiến hành, lý do, thời hạn và thẩm quyền tạm đình chỉ đã thực hiện đúng với quy định của pháp luật lao động Việt Nam và Nội quy lao động của Công ty. Nội dung khiếu nại của ông Lê Văn Tạch trong Đơn khiếu nại ngày 14/6/2011 là sai toàn bộ. Chính vì vậy, toàn bộ nội dung của Quyết định tạm đình chỉ công việc số 230/2011/TMV-A ngày 11/06/2011 đối với ông Lê Văn Tạch sẽ được giữ nguyên.

Trước đó, Công đoàn TMV và Công đoàn Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp Việt Nam (Công đoàn cấp trên của Công đoàn TMV) tại các văn bản của mình cũng đã khẳng định Quyết định về việc tạm đình chỉ công việc số 230/2011/TMV-A ngày 11/06/2011 đối với ông Lê Văn Tạch là đúng quy định của pháp luật.

1
Quyết định đình chỉ công tác đối với kĩ sư Lê Văn Tạch (ảnh) được giữ nguyên

Theo giải thích của TMV, việc giữ nguyên hiệu lực của Quyết định tạm đình chỉ xuất phát từ nhiều lí do.

Thứ nhất, hành động ông Lê Văn Tạch liên tiếp gửi email tới Tổng giám đốc TMV với nội dung TMV sẽ phải trả giá đắt nếu Tổng giám đốc có quyết định sai lầm. Những sự việc trên đã gây mất ổn định, trật tự trong Công ty, gây bất bình đối với tập thể người lao động.

Thứ hai, vụ việc ông Lê Văn Tạch bị tạm đình chỉ công việc thực chất chỉ liên quan đến vấn đề nhân sự nội bộ của Công ty nhưng do lại xảy ra trong bối cảnh những vấn đề kỹ thuật do ông Lê Văn Tạch nêu mới xảy ra trước đó nên gây ra sự hiểu không đúng trong dư luận về bản chất vụ việc. Do đó, TMV cần có thời gian để xác minh toàn bộ các hành vi của ông Lê Văn Tạch, động cơ, mục đích và mong muốn thực sự của ông Lê Văn Tạch để có biện pháp giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật lao động Việt Nam và Nội quy của Công ty.

Thứ 3, TMV cũng cho rằng, để có điều kiện xác minh sự việc một cách nhanh chóng, khách quan, hạn chế những khó khăn do ông Lê Văn Tạch có thể gây ra trong thời gian xác minh (ví dụ: tiếp tục viết email đe dọa Tổng giám đốc hoặc những người có liên quan; gặp gỡ, lôi kéo, đe dọa những người có liên quan; ghi âm; tiếp tục viết thư khiếu nại…), TMV tạm thời đình chỉ công việc đối với ông Lê Văn Tạch theo đúng quy định của pháp luật lao động Việt Nam với sự đồng thuận của Công đoàn TMV nhằm mục đích tiến hành xác minh vụ việc.

Nếu việc xác minh kết thúc sớm hơn so với thời gian tạm đình chỉ, TMV sẽ rút ngắn thời gian tạm đình chỉ đối với ông Lê Văn Tạch. Các quyền lợi và nghĩa vụ của ông Lê Văn Tạch trong và sau thời gian tạm đình chỉ được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật lao động.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

thebuzzerpodcast.com Tang Yin과 다른 사람들은 모두 얼굴이 창백했지만 마음은 안도했습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://agrotechelit.ru/ закажите звонок для того, чтобы проконсультироваться по поводу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите выглядеть свежо и молодо? Тогда процедура Premium Face - то,