09:39 - 13/05/2012 (GMT+7)

Thaco khánh thành Cảng Chu Lai-Trường Hải

Ngày 11-05-2012, Công ty CP ôtô Trường Hải (THACO) đã tổ chức Lễ khánh thành Cảng Chu Lai-Trường Hải-giai đoạn 1. Đây là công trình đánh dấu bước tiến lớn trong lĩnh vực logistics tại miền Trung.

Sau 2 năm khởi công xây dựng, với vai trò vừa là nhà đầu tư, vừa tổng thầu xây dựng,  Thaco đã hoàn thành giai đoạn 1 cảng Chu Lai – Trường Hải trên diện tích 15 ha, vốn đầu tư 345 tỷ đồng.

Cảng Chu Lai -Trường Hải là một trong những dự án động lực của Khu công nghiệp Cơ khí ôtô Chu Lai -Trường Hải, có vị trí địa lý thuận lợi và là cảng biển đầu tiên của khu vực miền Trung có diện tích mặt bằng rộng cho dịch vụ hậu cần cảng.

Khi đưa vào hoạt động, cảng này sẽ có công suất khai thác 1,6 triệu tấn hàng hoá/năm và 56.000 lượt TEU containers qua cảng/năm, đồng thời hỗ trợ Thaco chủ động hơn trong việc thực hiện chuỗi giá trị từ nhà cung ứng đến sản xuất, kinh doanh và Logistics, nâng cao lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm Thaco.

Chủ tịch Trần Bá Dương tham quan Cảng Chu Lai - Trường Hải
Chủ tịch Trần Bá Dương tham quan Cảng Chu Lai – Trường Hải

Hơn thế nữa, cảng cũng là cơ sở để tạo tuyến vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu từ Khu Kinh tế mở Chu Lai, các khu công nghiệp lân cận, Tây Nguyên… đi các nước trong khu vực như: Hồng Kong, Singapore, Thái Lan, Malaysia…

Bên cạnh đó, Thaco sẽ có chính sách hỗ trợ về chi phí dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa thông qua Cảng trong giai đoạn 2012 – 2015 nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Lễ khánh thành Cảng Chu Lai -Trường Hải giai đoạn 1 đánh dấu sự kiện chào mừng kỷ niệm  37 năm giải phóng đất nước, 15 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 15 năm thành lập Thaco.

Ngô Minh

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://cheapestandfast.com/# online pharmacies without prescriptions

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestandfast.com/# meds online without prescription

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestandfast.com/# canadian prescription drugstore review

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://36and6health.shop/# cheapest pharmacy for prescriptions without insurance