12:56 - 4/07/2012 (GMT+7)

TGĐ Mercedes Benz – Với MBV, Khách hàng là số 1

Nhân dịp Mercedes Benz Việt Nam có TGĐ mới – ông Michel Behrens, tạp chí Autonet đã có buổi phỏng vấn thân mật với tân TGĐ, chia sẻ cảm nhận của ông về cương vị mới, về đất nước và con người  Việt Nam.

Xin chào ngài Michael Behrens, lời đầu tiên Autonet xin được chúc mừng ngài trên cương vị Tổng giám đốc mới của Mercedes Benz Việt Nam.

Autonet: Ông có thể cho bạn đọc Autonet được biết đôi chút về con người và công việc của ông trước đây? Đến Việt Nam và nhậm chức được hơn 1 tháng, ông cảm thấy đất nước và con người Việt Nam như thế nào?

Tôi lớn lên tại Đức nhưng hầu như hơn 30 năm nay, tôi sống và làm việc tại Nga, Mỹ, Trung Đông, Nam Phi, Châu Âu và Nhật Bản. Tôi từng phụ trách Kinh doanh toàn cầu mảng xe Thương Mại, cũng như từng làm việc trong lĩnh vực Quan hệ công chúng, tiếp thị ở bộ phận xe du lịch.

Trải qua hơn 12 năm làm việc tại Daimler AG, tôi đã nắm giữ nhiều vị trị quan trọng ở tập đoàn. Công việc của tôi luôn bận rộn và phải đi công tác nhiều. Tuy nhiên tôi vẫn luôn giành thời gian để liên lạc với gia đình đang sống ở Đức.

Đến Việt Nam, tôi luôn muốn học hỏi để thích ứng với môi trường mới. Cũng không khó khăn mấy khi tôi luôn coi nơi làm việc và các đồng nghiệp là gia đình thứ hai của mình, như bây giờ là Mercedes-Benz Việt Nam vậy. Sau hơn hai tháng ở Việt Nam, tôi thấy đất nước và con người ở đây rất thú vị. Tôi có thể thấy được ở những nhân viên của mình sự nhiệt huyết và cam kết với nghề nghiệp cũng như sự tự hào của họ khi làm việc tại Mercedes-Benz, và bản thân tôi cũng vậy.

a
Với MBV, Khách hàng luôn là số 1

Autonet: Thưa ông trên cương vị TGĐ mới của MBV, ông đánh giá thế nào về thị trường ôtô Việt Nam trong thời gian qua?

Thị trường ô tô Việt Nam đang suy giảm, doanh số bán trong bốn tháng đầu năm thấp hơn khoảng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà sản xuất đang đấu tranh để vượt qua thời kỳ khó khăn. Thế nhưng tôi luôn nghĩ rằng tình hình khá khác biệt đối với riêng phân khúc ô tô cao cấp, vốn rất tiềm năng và luôn có nhu cầu lớn. Ví dụ với Mercedes-Benz Việt Nam, năm ngoái khi thị trường đi xuống thì hãng vẫn đạt được tăng trưởng kỷ lục 23% trong mảng kinh doanh xe du lịch. Bốn tháng đầu năm nay, chúng tôi vẫn khai trương liên 3 đại lý mới ở Hải Phòng, Đà Nẵng và mới đây là showroom lớn nhất ở Nam Sài Gòn, trong khi mà thị trường chung vẫn đang khó khăn.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố kinh tế xã hội, chúng ta cũng cần xét đến yếu tố chính sách thuế và các loại phí của chính phủ, vốn có thể kiềm chế sự phát triển của thị trường và một lần nữa, chúng tôi luôn hy vọng vào những chính sách thuế ổn định và kế hoạch bền vững của chính phủ.

Luôn hy vọng vào những chính sách thuế ổn định và kế hoạch bền vững tại VN
Luôn hy vọng vào những chính sách thuế ổn định và kế hoạch bền vững tại VN

Autonet: Với 13 năm kinh nghiệm làm việc cho tập đoàn Daimler AG, ông đánh giá thế nào về tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam?

Tiềm năng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam thực sự rất rõ ràng. Chúng tôi tin vào thị trường Việt Nam và tương lai phát triển của nó. Tỷ lệ sở hữu xe cá nhân ở Việt Nam là dưới mức trung bình trong khu vực. Khoảng 80 – 400 chiếc trên 1000 dân ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Trong khi ở Việt Nam chỉ có 18 chiếc trên 1000 dân, tương đương với Thái Lan cách đây 15 năm.

Khi mức sống của người dân Việt Nam lên cao, tỷ lệ sở hữu xe sẽ tăng theo. Đặc biệt, khi thu nhập bình quân đầu người và tình hình cơ sở hạ tầng giao thông ở Việt Nam được cải thiện, nhu cầu xe cá nhân sẽ tăng mạnh. Tỷ lệ sở hữu xe được dự báo sẽ tăng từ 28 xe/1000 dân vào năm 2015 lên 38 xe/ 1000 dân và đạt 88 xe trên 1000 dân vào năm 2025. Điều này cho thấy thị trường vẫn có tiềm năng phát triển tốt và chúng tôi muốn là một phần trong đó.

Khi mức sống của người dân Việt Nam lên cao, tỷ lệ sở hữu xe sẽ tăng
Khi mức sống của người dân Việt Nam lên cao, tỷ lệ sở hữu xe sẽ tăng

Autonet: Nhậm chức khi thị trường ôtô tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, Ông nghĩ sao khi sắp tới phải đối mặt với hàng loạt thách thức cả ở bên trong lẫn bên ngoài?

Chúng tôi đang sử dụng tình hình hiện tại để nghĩ về tương lai và bước những bước phát triển lớn. Chúng tôi tiếp tục khai trương showroom mới, trung tâm dịch vụ mới để tiếp cận thêm với khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu hệ thống đại lý đẳng cấp thế giới, thu hút thêm khách hàng ở khắp nơi trên cả nước. Chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm, mẫu xe mới đây nhất vừa giới thiệu là chiếc SUV M-class, đồng thời cập nhật thêm lựa chọn màu xe mới tùy theo nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt với những người có gu thẩm mỹ tinh tế, chúng tôi giới thiệu thêm màu Cavansite Blue và Vàng Ngọc Trai.

Chúng tôi cũng tập trung vào dịch vụ hậu mãi, vì việc đem đến khách hàng những chế độ chăm sóc dịch vụ sau bán hàng tốt nhất sẽ là yếu tố cơ bản để thương hiệu Mercedes-Benz phát triển. Không như bất kỳ hãng ô tô cao cấp nào khác ở Việt Nam, chúng tôi có mạng lưới đại lý rộng khắp toàn quốc với 10 trung tâm dịch vụ. Khách hàng xe Mercedes vì họ biết rằng xe của họ sẽ được chăm sóc tốt nhất, với các chế độ bào hành bảo trì tiêu chuẩn toàn cầu. Gần đây, chúng tôi còn mời chuyện gia từ tập đoàn sang để cùng thực hiện chương trình Chăm sóc xe đặc biệt.

Chúng tôi luôn muốn đến gần hơn với khách hàng của mình, và với các chương trình Chăm sóc xe đặc biệt này, khách hàng có thể chia sẻ trực tiếp kinh nghiệm của họ với chuyên gia và cùng thảo luận về các vấn đề kỹ thuật. Hơn thế nữa, chúng tôi ra mắt chiến dịch “Dịch vụ của tôi”  mang ý nghĩa chiến lược đối với thương hiệu. Chiến dịch này thể hiệ rõ tinh thần của Mercedes-Benz và các đại lý trong việc phục vụ khách hàng và theo đó tạo ấn tượng tốt với họ trên mọi phương diện. Trong đó thể hiện ở ba giá trị cốt lõi là Tính cá nhân, năng lực và sự cảm kích.

Hơn thế nữa, chúng tôi cũng có đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viện tài năng, nhiệt huyết và cam kết cùng nhau viết tiếp câu chuyện thành công của Mercedes-Benz ở Việt Nam.

MBV luôn muốn đến gần hơn với khách hàng của mình
MBV luôn muốn đến gần hơn với khách hàng của mình

Autonet: Năm 2011 chứng kiến sự thành công của Mercedes-Benz Việt Nam với doanh số bán đạt mức kỷ lục với 2.246 xe du lịch, tăng trưởng 23% so với năm 2010. Đây là lần đầu tiên doanh số bán xe du lịch của Hãng vượt ngưỡng trên 2.000 xe, tăng thị phần của Mercedes-Benz đến 61% so với ba đối thủ chính trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về vấn đề này, liệu năm 2012 MBV sẽ tiếp tục với doanh số ấn tượng?

Với doanh số bán hàng kỷ lục 2,246 xe du lịch trong năm 2011, chúng tôi đã và đang tiếp tục nắm giữ vị trị số một trên thị trường, liên tục trong 16 năm qua. Đây là dấu hiệu của sự phát triển bền vững và tích cực của Mercedes-Benz Việt Nam, mặc dụ thị trường không mấy thuận lợi.

Chúng tôi và mạng lưới đại lý của mình luôn đặt khách hàng làm trung tâm để đầu tư mọi nỗ lực nhằm thỏa mãn họ. Mercedes-Benz Việt Nam sẽ đứng vững và tiếp tục hướng về phía trước. Đây là cam kết lâu dài của chúng tôi với thị trường Việt Nam.

Chúng tôi luôn muốn duy trì ngôi vị dẫn đầu thị trường xe cao cấp ở Việt Nam
Chúng tôi luôn muốn duy trì ngôi vị dẫn đầu thị trường xe cao cấp ở Việt Nam

Autonet: Trên cương vị TGĐ MBV ông có thể cho bạn đọc Autonet biết những dự định sắp tới của ông tại MBV? Ông mong muốn điều gì cho MBV trong thời gian sắp tới?

Chúng tôi luôn muốn duy trì ngôi vị dẫn đầu thị trường xe cao cấp ở Việt Nam, trên phương diện cơ sở sản xuất, mạng lưới đại lý, dịch vụ bán hàng và sau bán hàng đẳng cấp, sản phẩm thời thượng.. tất cả đều dựa trên những thế mạnh sãn có của công ty và nguồn nhân lực.

Tối rất quan tâm đến hệ thống đại lý của Mercedes-Benz ở Việt Nam. Chúng tôi có ưu thế với 12 đại lý bán hàng, 10 trung tâm dịch vụ. Tôi luôn nghĩ việc xây dựng phát triển hệ thống đại lý là công việc quan trọng. Chúng tôi đã và đang đầu tư hơn 33 triệu đô la Mỹ vào mạng lưới phục vụ khách hàng trên toàn quốc, tiếp cận nhiều hơn với khách hàng mới ở những vùng miền đang phát triển của đất nước.

Trong thời gian tới, chúng tôi muốn khách hàng thấy rằng Mercedes-Benz luôn mới. Bên cạnh việc giới thiệu những mẫu xe đỉnh cao, chúng tôi cũng tập trung rất nhiều vào những chương trình bán hàng và hậu mãi đa dạng thú vị để thỏa mãn khách hàng hơn.

Autonet: Vâng xin cảm ơn ông, chúc ông luôn có những thành công trên cương vị mới tại MBV, chúc ông và gia đình luôn mạnh khỏe, chúc cho MBV luôn đạt được thành công trong mọi lĩnh vực.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало удачной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://oazithromycin.online/]order zithromax[/url]

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestandfast.com/# can i buy prescription drugs in canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ закажите производство электроники, электронных приборов, а также различных