09:13 - 16/10/2013 (GMT+7)

Sẽ sớm hoàn thiện thông tư để mở rộng cấp bằng A2

Thông tin về việc “mở cửa” về việc sát hạch, cấp Giấy phép lái xe hạng A2 cho những người có nhu cầu sử dụng xe mô tô phân khối lớn (PKL) đang là điều được khá nhiều người đam mê dòng xe này quan tâm.

 Không hạn chế đối tượng được thi bằng lái xe A2 (05/10/2013)

Cũng theo ông Quyền, mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến tranh luận về vấn đề trên, nhưng không thể chối bỏ một thực tế là nhu cầu ngày càng có nhiều người dân có mong muốn sử dụng chiếc môtô trên 175cc. “Thông tư 46 mở ra cho dân được quyền điều khiển hợp pháp loại xe được rất nhiều người ưa chuộng này, tránh các trường hợp lưu hành xe bất hợp pháp như lâu nay. Còn người vi phạm phải bị xử lý theo pháp luật. Quy định về đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe hạng A2 tại Thông tư 46 yêu cầu không khác gì đối với hạng A1 cấp cho xe dưới 175cm3. Nay Bộ GTVT sẽ sửa đổi theo hướng yêu cầu kĩ năng điều khiển xe PKL phù hợp hơn, yêu cầu cao hơn, để cấp GPLX hạng A2”.

Người đam mê môtô pkl tại Việt Nam khá nhiều
Người đam mê môtô pkl tại Việt Nam khá nhiều

“Thông tư 46 cũng đang được sửa đổi để không hạn chế các đối tượng được sử dụng xe phân khối lớn trên 175cc, thuộc giới hạn cấp phép của bằng lái xe hạng A2. Theo kế hoạch, Thông tư sẽ được ban hành trong tháng 10 này và trong tháng 12/2013 sẽ có hiệu lực thi hành” – ông Quyền khẳng định.
 

Hiện nay, giấy phép lái xe A2 chỉ cấp cho 7 đối tượng gồm: Công an, Quân đội, Thanh tra Giao thông, Quản lý thị trường, Kiểm lâm, sát hạch viên, vận động viên mô tô. Tại Khoản 3 Điều 8 Thông tư số 07/2009/ TT-BGTVT ngày 19/06/2009 của Bộ GTVT Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, cũng quy định: Điều kiện đối với người học lái xe hạng A2 phải thuộc đối tượng theo quy định của Chính phủ.

Ka Đíc (ĐBVN)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

antibiotics cipro: buy cipro cheap - buy cipro cheap

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://lisinopril.network/# lisinopril 3.125

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

принудительное лечение от алкоголизма http://adtherapy.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт v8corp.ru предоставляет виды услуг по цифровизации и автоматизации процессов с