08:30 - 7/02/2012 (GMT+7)

Quyết liệt thực hiện đảm bảo ATGT trong năm 2012

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng tại buổi họp báo thường kỳ đầu năm tổ chức chiều ngày 6/2 tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc Bộ giao thông vận tải đã trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên các cơ quan Thông tấn, báo chí về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như: vấn đề đổi giờ làm, giờ học; vấn đề phân luồng giao thông, phân tuyến xe khách trên đường Hồ Chí Minh; vấn đề tai nạn giao thông đường sắt và nguy cơ từ những đường ngang trái phép; trách nhiệm của Bộ giao thông vận tải và các địa phương đối với vấn đề tai nạn giao thông đường bộ; công tác bảo hiểm cho các thuyền viên gặp nạn của tàu Vinaline Queen…

Bộ giao thông vận tải cũng thông báo, trong tháng 2/2012, các cơ quan, đơn vị của Bộ tiếp tục đồng loạt quyết liệt thực hiện các giải pháp theo kế hoạch hành động Năm An toàn giao thông 2012. Ngoài ra, Bộ giao thông vận tải cũng đang đôn đốc các nhà thầu quyết liệt triển khai công tác thi công tại các dự án đã được bố trí vốn, đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ; theo dõi việc thực thi cam kết tại các dự án đã tiến hành ra quân và phát động thi đua dịp đầu Xuân Nhâm Thìn; chỉ đạo các đơn vị quản lý đường sắt tích cực phối hợp với chính quyền địa phương các cấp trong việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường sắt; phối hợp với thành phố Hà Nội triển khai việc thực hiện giờ làm việc, học tập và kinh doanh theo quy định mới và có đánh giá những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện; phối hợp với các Tổng cục, Cục chuyên ngành chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải và các đơn vị liên quan bảo đảm phương án vận tải hành khách và hàng hóa đảm bảo nhu cầu đi lại và vận chuyển của nhân dân dịp lễ hội đầu năm mới.

Sẽ quyết liệt thực hiện đảm bảo ATGT trong năm 2012
Sẽ quyết liệt thực hiện đảm bảo ATGT trong năm 2012

Theo Bộ giao thông vận tải, tình hình hoạt động tại các bến xe khách liên tỉnh diễn ra bình thường, số đầu xe đưa vào phục vụ đáp ứng cao hơn so với nhu cầu. Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt hoạt động tốt, bảo đảm giải tỏa hành khách trong những ngày cao điểm. Trong dịp Tết, hoạt động vận tải đường bộ cơ bản diễn ra thông suốt không có tình trạng ùn tắc giao thông. Đối với vận tải đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã điều chỉnh một số đôi tàu địa phương để tập trung toa xe lập tàu thống nhất Bắc – Nam, tăng 8 đôi tàu chạy Bắc – Nam hàng ngày. Đối với tàu địa phương, ưu tiên tàu khách tuyến Hà Nội – Lào Cai để phục vụ đi lại của người dân và khách du lịch. Sản lượng vận tải Đường sắt từ 20/1/2012 đến hết ngày 25/1/2012 (tức từ ngày 27 tháng Chạp đến hết ngày Mùng 3 tết Nhâm Thìn) đạt 111.589 hành khách lên tàu, bằng 87,86% so cùng kỳ tết Tân Mão. Đối với vận tải hàng không, trong 4 hãng hàng không đang hoạt động vận tải nội địa, trừ Jetstar Pacific Airlines không tăng chuyến lượt do hạn chế về năng lực vận chuyển, còn lại 3 hãng đều tăng chuyến so với ngày bình thường.

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, ngay trong dịp đầu Xuân Nhâm Thìn, từ ngày 28/1/2012 đến 1/2/2012, Lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo và tham dự Lễ ra quân và phát động thi đua tại 12 dự án trọng điểm quốc gia và dự án quan trọng của ngành GTVT bao gồm: Nhà ga HKQT T2 Cảng HKQT Nội Bài; sân đỗ máy bay nhà ga hành khách T2; đường vành đai 3 – giai đoạn 2, đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm; Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên; đường cao tốc Giẽ – Ninh Bình; đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; đường hành lang ven biển phía Nam; cầu Bến Thủy; cầu Gián Khẩu; cầu Kênh Sáng; Cảng HKQT Phú Quốc.

Tuấn Nguyễn (BGTVT)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

Farmacia online più conveniente: comprare farmaci online all'estero - Farmacia online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

האפליקציה מהווה תוכנה פופולרית במדינה לקנייה של קנאביס בצורה וירטואלי. היא

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Rassilka.kz оказывает высококачественные услуги. Делаем email, смс, ватсап, рассылки по Алматы,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

הפלטפורמה היא פלטפורמה נפוצה בישראל לקנייה של צמח הקנאביס באופן מקוון.