16:01 - 1/03/2012 (GMT+7)

Piaggio khánh thành nhà máy động cơ mới

Khi nhà máy động cơ mới đi vào hoạt động, năng lực sản xuất của nhà máy Piaggio Việt Nam sẽ tăng từ 140.000 xe/năm lên 300.000 xe/năm.

Nhà máy lắp ráp động cơ mới thuộc khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc tức cùng địa điểm với nhà các nhà máy trước đây của Piaggio Việt Nam. Nhà máy động cơ mới sẽ được đưa hoạt động vào tháng 04, bao gồm dây chuyền lắp ráp động cơ xe máy tay ga, máy gia công chi tiết nhôm và băng chuyền kiểm định. Nhà máy này sẽ nằm cạnh nhà máy lắp ráp xe Piaggio Việt Nam, nơi đang sản xuất các xe thuộc thương hiệu Vespa, Liberty, Fly và Zip.

Đến dự lễ ra mắt nhà máy động cơ mới có sự tham dự của ngài Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, ngài Ngoại trưởng Ý Giulio Terzi di Sant’Agata, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Piaggio, ông Roberto Colainno cùng phái đoàn gồm các lãnh đạo cao cấp của Piaggio.

Ông
Ông Roberto Colaninno – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Piaggio

Tại buổi lễ, ông Roberto Colaninno phát biểu: “Hôm nay là một sự kiện rất trọng đại đối với tập đoàn Piaggio. Những thành công mà Piaggio Việt nam đạt được từ ngày đầu thành lập năm 2009 đã tạo nền tảng vững chắc cho một bước tiến mới trong chiến lược mở rộng của Tập đoàn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Những kết quả kinh doanh của tập đoàn trong năm 2011 đã thể hiện chiến lược tăng trưởng toàn cầu của chúng tôi, trong đó Châu Á được coi là tâm điểm trong sự phát triển của tập đoàntrong những năm tới.

Nhà máy động cơ mới sẽ sản xuất dòng động cơ scooter mới phục vụ cho sản xuất tại Ý, Việt Nam và Ấn Độ. Đây là các động cơ bốn kỳ, dung tích xy lanh 125cc và 150cc, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 60km/l”.

Từ nay, động cơ
Từ nay, động cơ xe Piaggio xe được lắp ráp tại Việt Nam và xuất khẩu sang các thị trường xe máy lớn của Piaggio, trong đó có cả quê hương Italia. Ảnh: Đức Huy

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2009, Piaggio Việt Nam đã đưa ra thị trường hơn 180.000 xe tay ga. Bên cạnh việc sản xuất xe Vespa, nhà máy Piaggio Việt Nam cũng tung ra sản phẩm Liberty, Zip và gần đây nhất  là mẫu xe Piaggio Fly phiên bản mới dành cho thị trường toàn cầu trang bị động cơ i.e 125/150cc.

Phối cảnh nhà máy Piaggio tại khu CN Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Phối cảnh nhà máy Piaggio tại khu CN Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, nhà máy mới (góc phải dưới) được xây dựng trên khu đất 20.000 mét vuông bên cạnh nhà máy đầu tiên. Lễ khởi công xây dựng nhà máy mới được bắt đầu vào tháng 04/2011.

Thảo Đỗ

Ảnh: Đức Huy

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website https://4rabet.app/ and you can download the 4rabet application

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://koleso-na-hodu.ru каждый желающий получает возможность приобрести шины больших, а

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В наше время, когда диплом становится началом удачной карьеры в любом

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Добрый день всем! Получите диплом ВУЗа без предварительной оплаты с доставкой