11:34 - 17/11/2012 (GMT+7)

Phú Thọ- 15/11 Đấu giá lô xe biển NG, NN hết hạn

Bộ Công an vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ áp dụng một số giải pháp mạnh trong việc quản lý các xe ôtô biển kiểm soát ngoại giao, biển số nước ngoài hết thời hạn công tác nhưng không làm thủ tục tái xuất, mà tiếp tục để lại sử dụng trong nước nhằm trốn thuế.

Bộ Công an kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ ngành liên quan tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với loại xe ngoại giao, xe biển số nước ngoài hết hạn sử dụng tại Việt Nam. Cụ thể, Bộ này kiến nghị Bộ GTVT cần chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam không kiểm định những xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài có giấy đăng ký đã hết hạn sử dụng.
 
Về phần mình, Bộ Công an sẽ tiến hành tổng kiểm tra trên phạm vi cả nước và tổ chức cấp đổi biển số, quy định lại màu biển số xe ngoại giao, xe biển số nước ngoài để từ đó rà soát, phát hiện những phương tiện đăng ký biển kiểm soát ngoại giao, biển số nước ngoài nhưng đã chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân trong nước sử dụng.
 
Ngày mai, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức đấu giá công khai số xe ôtô biển NG, NN hết hạn
Ngày mai, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức đấu giá công khai số xe ôtô biển NG, NN hết hạn
Bộ Công an dự kiến, sẽ dành một khoảng thời gian nhất định để tuyên truyền, vận động, sau đó nếu tổ chức, cá nhân trong nước sử dụng xe ngoại giao, nước ngoài không tự giác đến cơ quan chức năng làm thủ tục thu hồi biển số, thực hiện nộp thuế theo quy định, Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương sử dụng các biện pháp nghiệp vụ rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Ngày 15/11, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức đấu giá công khai số xe ôtô mang biển kiểm soát ngoại giao, biển số nước ngoài hết thời hạn tạm nhập đã bị cơ quan công an Phú Thọ tịch thu từ trước đó.
 

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, các nhân viên ngoại giao khi sang làm nhiệm vụ công tác tại Việt Nam được mang theo một xe ôtô để làm phương tiện đi lại. Những chiếc xe ôtô này phải đăng ký tại Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt. Chúng được hưởng chính sách ưu tiên nên không phải nộp bất cứ một loại thuế và phí nào.

Cũng theo quy định, sau khi hết nhiệm kỳ về nước (thông thường 3 năm), những nhân viên ngoại giao này buộc phải tái xuất, mang xe ôtô về nước hoặc tiêu hủy. Đồng thời, bắt buộc phải trả lại biển kiểm soát “NN” và “NG” cho Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt. Hoặc nếu bán cho người Việt Nam sử dụng thì phải nộp thuế nhập khẩu theo quy định của Nhà nước Việt Nam…

 
Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Gerakl24: Квалифицированная Смена Основания, Венцов, Настилов и Перенос Строений Фирма

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestandfast.com/# best website to buy prescription drugs

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://cheapestindia.com/# online pharmacy india