08:57 - 16/03/2010 (GMT+7)

Phí cấp biển ôtô tại TP HCM có thể tăng

Đề xuất của TP HCM tăng mức thu khi cấp mới ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống không hoạt động kinh doanh vận tải từ 2 triệu đồng lên 20 triệu đồng đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý cho thí điểm.

“Để tạo quỹ đầu tư hạ tầng, việc tăng phí trước bạ ôtô theo tinh thần là tôi đồng ý thí điểm. Hội đồng nhân dân thành phố cùng Bộ Tài chính góp ý để làm”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trong buổi làm việc với TP HCM nhằm tháo gỡ các khó khăn về giao thông, ngập lụt và dự án đầu tư ngày 15/3.

Cũng trong buổi làm việc này, ngoài đề xuất tăng phí trước bạ ôtô, để kiểm soát phương tiện cá nhân, TP HCM một lần nữa kiến nghị Chính phủ cho thu phí lưu hành phương tiện.

Theo đó, mỗi xe máy sẽ phải đóng phí lưu hành là 500 nghìn đồng một năm, 5 triệu đồng mỗi năm với ôtô dưới 7 chỗ không hoạt động kinh doanh vận tải. Đây là lần thứ ba trong chưa đầy một năm rưỡi, TP HCM gửi kiến nghị về thu phí lưu hành phương tiện lên Chính phủ.

Một giải pháp khác là xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông áp dụng đặc thù cho TP HCM cũng được đưa ra trong buổi họp. Cụ thể như tăng mức phạt thấp nhất từ 100.000 đồng lên 1 triệu đồng đối với xe ôtô dừng đỗ không đúng quy định; tăng mức phạt từ 80.000 đồng lên 500.000 đồng nếu xe gắn máy không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông…

Hiện thành phố cũng đang phải chịu thách thức lớn là ùn tắc giao thông do hạ tầng phát triển chậm. Cả thành phố hiện chỉ có gần 3.800 km đường, trong đó 70% là đường có bề rộng dưới 7 m với diện tích giao thông mới chiếm 1,8 km mỗi km2 diện tích chung.

Phải xem đầu tư trục nào có thể tách hẳn xe máy ra khỏi dòng xe hỗn hợp, tuyên truyền kết hợp đồng thời với xử phạt, các dự án đào đường cần làm cho đạt tiến độ là các biện pháp TP HCM phải triển khai quyết liệt.

 

  • Theo Vnexpress.net
 

Từ tháng 10/2008, UBND TP HCM đưa ra đề xuất biện pháp nhằm hạn chế xe cá nhân bằng cách thu phí lưu hành với mức 500 nghìn đồng một xe máy mỗi năm và 10 triệu đồng đối với ôtô. Tuy nhiên, ý tưởng trên bị Bộ Tài chính bác một tháng sau đó vì cho rằng không khả thi.

Không chịu lùi bước, cuối tháng 7/2209, TP HCM lại tiếp tục đề xuất thu phí lưu hành phương tiện một lần nữa nhưng vẫn chưa có kết quả. Hôm nay là lần thứ 3 TP HCM đưa ra đề xuất này.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

ilogidis.com 이것은 Wang Bushi가 이용당해야 함을 분명히 보여줍니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://hyips-money.ru/ ознакомьтесь с инвестиционными проектами, рекомендациями, которые помогут заработать