08:39 - 22/04/2010 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt dè chừng Lexus GX460

Sau vụ việc Lexus tạm ngừng sản xuất và thu hồi mẫu GX460 do lỗi hệ thống cân bằng điện tử, phóng viên Autonet đã đi tìm hiểu động thái thị trường xe nhập tại Hà Nội.

Dạo quanh một số Showroom tại Hà Nội, chúng tôi bắt gặp còn khá nhiều chiếc Lexus GX460 vẫn đang được bày bán, còn một số Showroom vốn trước đó trưng bày khá nhiều mẫu xe này cũng đã cất kho và không còn trưng bày nữa.

Lý giải về vấn đề này, một chủ showroom có tiếng tại Hà Nội cho rằng Lexus vẫn là một thương hiệu có tiếng và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn, thêm vào đó ở mức giá bán ra dao động 155.000 – 165.000USD nên GX460 tương đối dễ bán. Vì vậy, trước đó, không ít Showroom ôtô tại Hà Nội đã nhập nhiều mẫu xe này về tiêu thụ.

Kể từ khi tạp chí người tiêu dùng của Mỹ Consumer Reports đưa GX460 vào danh sách những mẫu xe “Không nên mua” vì vấn đề liên quan đến an toàn, hầu như khách đến Showroom hỏi về Lexus GX460 giảm đi trông thấy, thậm chí còn không có khách hỏi. Đây không chỉ là tình cảnh ảm đạm của Lexus GX460 nói riêng mà còn là cả các mẫu xe xuất Mỹ nói chung sau những bê bối của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ.

Với mức giá bán ra dao động 155.000 - 165.000USD nên Lexus GX460 tương đối dễ bán
Vấn đề mà Lexus GX460 gặp phải đã khiến người tiêu dùng dè chừng mua mẫu xe này.

Anh Cường – một khách hàng đang có ý định lựa chọn mua GX460 cho biết: ” Sau khi Toyota chính thức công nhận Lexus GX460 có lỗi, tôi đã quyết định tạm ngừng ý định mua chiếc xe này và dự định sẽ chuyển sang một mẫu xe khác của Lexus là RX350 hoặc Acura MDX ở mức giá thấp hơn một chút, và vẫn nhắc tới kế hoạch mua chiếc xe này nếu họ sẵn sàng bán ra ở mức giá thấp hơn giá hiện tại để bù đắp vào chi phí sữa chữa phần mềm khi có điều kiện”.

Tuy nhiên, những khách hàng đã mua Lexus GX460 cũng không phải quá lo lắng về vấn đề này khi nó chỉ là lỗi phần mềm và có thể setup lại được, đồng thời hiện tượng mất kiểm soát xảy ra khi chủ phương tiện vào cua gấp ở tốc độ trên 80km/h.

“Với mẫu GX, không hẳn là một vấn đề liên quan đến việc xe cua gấp tránh chướng ngại vật mà là khi tài xế chạy xe tốc độ cao,” ông Dan Edmunds, giám đốc thử xe của Edmunds.com nói: “Việc sửa chữa có thể đơn giản như lập trình lại phần mềm cho hệ thống ổn định thân xe điện tử”.

Hiện tại, Lexus chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, nên khách hàng đã mua GX460 chỉ có thể hi vọng Toyota Việt Nam sẽ có những biện pháp tích cực giúp đỡ sữa lỗi giống như họ đã từng làm với vụ việc chân ga trên Camry.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,