23:16 - 27/10/2012 (GMT+7)

J.Hinrichs đến Việt Nam không phải để gặp chính phủ

Vị lãnh đạo cấp cao của Ford đến Việt Nam lần đầu tiên để mở ra một loạt các chuyến thăm định kì trong tương lai. Trong lần ghé thăm này, Joe Hinrichs cho biết ông không có bất kì buổi gặp gỡ nào với chính phủ Việt Nam.

Trước khi đến Việt Nam, Joe Hinrichs đã có chuyến thăm một số các nước khác và làm việc với công ty Ford tại nước sở tại. Tương tự như vậy, ông đã có buổi đi thăm và tìm hiểu tình hình kinh doanh của Ford Việt Nam tại nhà máy Ford Hải Dương. Saud dó, Joe Hinrichs có một buổi trò truyện ngắn với báo chí trong buổi chiều ngày 26/10 vừa qua. Ông được đặt rất nhiều câu hỏi phỏng vấn nhưng chủ yếu xoay quanh vấn đề thị trường, thuế và phí và các chính sách dài hạn với ngành công nghiệp.

Ông Laurent Charpenttier cùng lắng nghe các chia sẻ của Joe Hinrichs về thị trường Việt
Ông Laurent Charpenttier(phải) cùng lắng nghe các chia sẻ của Joe Hinrichs (trái) về thị trường Việt

Vị phó chủ tịch tập đoàn Ford bất ngờ trước những chính sách bất ổn của chính phủ dành cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Ông cho biết: “Hầu hết các nước trên thế giới muốn phát triển ngành công nghiệp ôtô đều phải dựa trên các yếu tố như phát triển cơ sở hạ tầng, mức độ tăng trưởng chung, chính sách khuyến khích cho các nhà đầu tư. Điều quan trọng nữa là có các chính sách hỗ trợ cho người tiêu dùng trong xã hội có thể tiêu dùng nhiều hơn. Ví dụ như Thái Lan là nước có chính sách rất rõ ràng và có sự hỗ trợ đầy đủ các yếu tố trên.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà các nhà đầu tư ở tất cả các thị trường quan tâm là việc biết trước và có được sự thống nhất của các chính sách. Họ cần có một chính sách nhất quán và dài hạn. Và đó là một trong những vấn đề lo ngại tương đối lớn của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam”

Joe Hinrichs cảm thấy khó hiểu trước việc tăng thuế phí ở Việt Nam: “Thông thường, các nhà đầu tư đều lên kế hoạch phát triển tại thị trường đó từ 4-5 năm, tuy nhiên ở Việt Nam thì chúng tôi không hề được biết trước kế hoạch năm sau sẽ như thế nào. Việc thuế và phí liên tục tăng gây ra khó khăn cho người sử dụng xe khiến các nhà sản xuất rất khó hiểu. Ví dụ Trung Quốc là nước mà 10 năm trước đã xác định ôtô là một ngành mũi nhọn vì thế họ đã có chính sách nhất quán cho ngành ôtô”.

Cùng với Joe Hinrichs, trong buổi họp báo còn có Matt Bradley - chủ tịch Ford Asean và TGĐ Ford Việt Nam Laurent Charpentier
Cùng với Joe Hinrichs (giữa), trong buổi họp báo còn có Matt Bradley (trái) – chủ tịch Ford Asean và TGĐ Ford Việt Nam Laurent Charpentier (phải)

Vị lãnh đạo cấp cao của Ford nhận định, thị trường xe hơi Việt Nam khá khó hiểu, trong khi các nước khác trong khu vực Asean có mức tăng trưởng mạnh thì thị trường Việt Nam lại đi ngược lại với xu thế và có mức giảm chóng mặt. Ở châu Âu, nếu thị trường xe sụt giảm tới 40% thì có thể gây ra sự hoảng loạn.

Ông cũng cam kết, chiến dịch One-Ford sẽ được diễn ra đồng bộ và trong thời gian dài trên toàn thế giới. One-Ford có hiệu quả ở trên toàn cầu, rất nhiều người tin rằng thị trường ôtô tại châu Á – TBD sẽ chiếm 50% sản lượng ngành trong tương lai, vì vậy chúng tôi cảm thấy cần phát triển ở khu vực này. Vì vậy One-Ford không có gì phải thay đổi.

“Trung Quốc, Ấn Độ và Asean là ba thị trường lớn tại châu Á, chúng tôi đang xây dựng mạng lưới nhà máy lớn tại các khu vực này. Sắp tới chín nhà máy nữa của Ford sẽ được xây dựng và đây là cuộc mở rộng lớn nhất trong 50 năm tới. Chúng tôi tin rằng 60-70% tăng trưởng trong tương lai đến từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Asean”.

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,