12:07 - 27/09/2012 (GMT+7)

Honda mang sự tương tác giữa người và xe tới VNMS

Khu trưng bày của Honda tại Vietnam Motorshow độc đáo và hấp dẫn khách tham qua nhờ sự góp mặt của chiếc concept AC-X, chiếc City bên cạnh những chiếc xe quen thuộc với thị trường Việt.

Với chủ đề “Sự tương tác giữa người và xe”, Honda mong muốn rằng mỗi sản phẩm không chỉ dừng lại ở một phương tiện vận chuyển mà sẽ trở thành một người bạn đồng hành trong cuộc sống, mang lại sự hòa hợp gắn kết.

Với chiếc City, Honda  muốn mang đến cho khách hàng cơ hội tìm hiểu một trong những mẫu xe thành công nhất của Honda trên thị trường châu Á trong thời điểm này.

City – chiếc xe nằm cùng phân khúc với Vios, Fiesta

Chiếc City này là thế hệ thứ 3, mang thiết kế sắc cạnh và trang bị công nghệ hiện đại, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong dòng xe sedan cỡ nhỏ. Honda cho biết với sản phẩm này họ đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn về một chiếc xe sedan hạng nhỏ. Chiếc xe trang bị túi khí kép phanh ABS, EBD, vô-lăng có tích hợp các phím điều khiển âm thanh và lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Thiết kế góc cạnh và bắt mắt

City có sức hút khá lớn đối với các thị trường mới nổi, cơn sốt mang tên City đã lây lan từ Thái Lan tới Ấn Độ, Singapore và các nước trong khu vực Thái Bình Dương, Trung Đông và Mỹ La Tinh.

Giám đốc điều hành của Honda Việt Nam, ông Tomohiro Maruno cho biết: “chúng tôi vẫn đang cân nhắc việc có ra mắt City tại thị trường Việt hay không, chính vì thế Vietnam Motorshow là nơi chúng tôi muốn thu thập ý kiến khách hàng để đi tới kết quả hợp lý nhất”.

Mẫu xe hấp dẫn thứ hai của Honda tại Vietnam Motorshow 2012 là chiếc concept có tên AC-X viết tắt của Advanced Cruiser eXperience.

Ông Tomohiro Maruno chia sẻ, Vietnam Motorshow 2012 là lần đầu tiên chiếc AC-X được mang ra triển lãm bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Trước đó, mẫu xe này chỉ xuất hiện tại Tokyo Motorshow. Thông qua việc này Honda muốn nhắn nhủ rằng Việt Nam cũng là một thị trường rất quan trọng trong chiến lược phát triển của Honda. Cùng với Civic mới, đây là mẫu xe tiêu biểu cho thông điệp mà Honda muốn truyền tải tới mọi người: “sự tương tác giữa người, xe và môi trường”.

Chiếc concept AC-X mang thông điệp sự tương tác giữa xe, người và môi trường

AC-X là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, mang thiết kế vị lai và khí động học nhưng rất gần gũi với các thiết kế hiện đại xuất hiện trên các mẫu xe Honda. Không những vậy, AC-X còn được thiết kế không gian nội thất rộng rãi tiện ích và các công nghệ vận hành tiên tiến. Chính vì những yếu tố này mà Honda nhấn mạnh AC-X không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà trở thành không gian thư giãn di động lí tưởng, mang đến niềm cảm hứng khi lái xe.

Dải đèn LED chạy dọc thân xe

Xét về sự tương tác với người, AC-X có rất nhiều chế độ lái khác nhau để thoả mãn tài xế. Với chế độ “Lái chủ động” (Engine-Drive Mode) người lái có thể tự mình trải nghiệm khả năng vận hành mạnh mẽ và khám phá các tính năng mới. Nếu muốn thư giãn chỉ cần chuyển sang chế độ “Lái tự động” (Automatic – Drive Mode), vô-lăng sẽ được thu vào bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi cho người lái sẽ được kéo dài, biến buồng lái thành không gian thật lý tưởng giúp người lái tận hưởng cảm giác thư giãn thoải mái. Đồng thời, bề ngoài của chiếc xe cũng biến đổi tạo nên một diện mạo hoàn toàn khác.

Ông Tomohito Maruno bên cạnh chiếc AC-X concept

Ông Tomohiro Maruno bên cạnh chiếc AC-X concept

AC-X nổi bật về ngoại thất nhờ thiết kế theo ý tưởng chuyển động rắn kép, hệ thống đèn LED gắn dọc thân xe càng làm tăng sự tương phản hai mảng thiết kế tương phản của chiếc xe điện hiện đại này. Sự kết hợp của các giá trị tương phản đã góp phần truyền tải khéo léo sắc thái tương phản của cảm giác lái. Thêm vào đó, cản trước, đường gân nổi hai bên thân xe và bộ khuếch tán sau là các bộ phận có chức năng điều chỉnh lực cản không khí trong quá trình vận hành. Các lốp xe lớn cùng bánh xe tĩnh với tính năng khuyếch tán giúp giảm bớt lượng không khí tác động khi vận hành đồng thời hỗ trợ các chi tiết khí động học khác hoạt động ổn định giúp xe vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn ở tốc độ cao.

Ở bên trong, không gian được thiết kế rộng rãi và hướng vào vị trí người lái, đem đến không gian thư giãn thoải mái. Hệ thống chiếu sáng được trang bị ở vị trí ghế ngồi, trung tâm điều khiển và lớp lót cửa xuất hiện làm nổi bật thêm các mảng nội thất.

Với các sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường Việt, Honda mang tới những phiên bản độ Modulo để tạo ra sự mới lạ cho khách tham quan. Trong số đó, Civic mới hiển nhiên là chiếc xe thu hút được nhiều sự quan tâm nhất.

Như đã biết, Civic đã bước sang thế hệ thứ 9 với ngôn ngữ thiết kế đương đại của Honda, thiết kế mới năng động hơn, hài hoà hơn. Nội thất bổ sung nhiều tính năng hơn như hệ thống hiển thị thông tin i-MID, bảng đồng hồ và điều khiển trung tâm hướng về phía người lái. Không chỉ có thay đổi thiết kế mới, Civic còn có thêm hệ thống hỗ trợ lái ECO Assit lần đầu tiên được trang bị trên Civic 2012 hướng tới việc hỗ trợ người lái đạt được mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường, mang lại sự tương tác ưu việt cho người lái khi chủ động kiểm soát được lượng tiêu hao nhiên liệu trên mỗi hành trình.

Civic Modulo thu hút sự quan tâm của nhiều người

Civic Modulo thu hút sự quan tâm của nhiều người

Với bộ phụ kiện nâng cấp Modulo, chiếc Civic được thay đổi thiết kế của ốp cản trước cùng cụm đèn trước kiểu projector mới. Đuôi xe là cụm đèn hậu có cấu trúc 3D bắt mắt, ốp cản sau Modulo giúp hoàn thiện đường nét góc cạnh, cánh lướt gió thể thao nổi bật gắn sau xe, tăng thêm nét cá tính và khỏe khoắn và nâng cao tính khí động học của xe. Trong nửa đầu 2012, Honda tiêu thụ được 163.000 chiếc Civic – liên tục giữ vị trí số một tại phân khúc xe hạng trung tại Mỹ.

Hai mẫu xe còn lại trong khu trưng bày của Honda là CR-V và Accord. Tuy nhiên, đây đều là những thế hệ cũ chứ không phải sản phẩm mới vừa ra mắt trên thế giới trong thời gian qua.

Thảo Đỗ

Ảnh : Đức Huy – Ngô Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

k8 カジノ パチンコ やり方 素晴らしい洞察と分析。これからも素晴らしい記事を期待しています。