10:57 - 1/04/2013 (GMT+7)

Hàng nghìn MBH trợ giá được đổi trong ngày 23/3

Sáng ngày 23/3, 12 địa điểm trợ giá mũ bảo hiểm trên địa bàn Hà Nội đồng loạt mở cửa triển khai việc đổi mũ bảo hiểm trợ giá cho người dân.

Đổi mũ bảo hiểm có trợ giá là chương trình của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia được triển khai thí điểm tại Hà Nội. Theo như thông báo, tất cả các loại mũ bảo hiểm cũ, hỏng quai, không đủ 3 bộ phận khi mang đến điểm trợ giá đổi mũ bảo hiểm trên địa bàn Hà Nội vẫn được hỗ trợ tiền.

Ngay từ 8 giờ sáng ngày 23/3, các địa điểm đổi mũ của các hãng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã thu hút được khá đông số lượng người dân đến xếp hàng tham gia. Theo đại diện của nhãn mũ B’color, chỉ trong nửa tiếng đầu giờ sáng, mỗi quầy đổi mũ của hãng đã đổi gần 1000 mũ bảo hiểm mới cho người dân.

 Điểm đỗi mũ của nhãn hiệu B’color được khá đông khách tham gia
Điểm đỗi mũ của nhãn hiệu B’color được khá đông khách tham gia

Còn tại các địa điểm tổ chức đổi mũ bảo hiểm của hãng Chita, trong ngày đầu tiên cũng có khá nhiều khách hàng đến tham gia chương trình đổi mũ trợ giá. Tuy nhiên tại các địa điểm đổi mũ trợ giá của Chita số lượng khách tham gia dường như ít hơn so với điểm đổi mũ của  B’color.

Còn nhãn hàng mũ bảo hiểm Protec mặc dù không nằm trong chương trình của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng cho biết đơn vị đã thực hiện đổi mũ cũ lấy mũ mới từ 3 năm nay với mức giảm 50.000 đồng so với giá bán ra. 

Các gian hàng của hãng Chita có vẻ vắng khách hơn
Các gian hàng của hãng Chita có vẻ vắng khách hơn

Theo thông báo từ Ban tổ chức, có 12 điểm đổi mũ bảo hiểm có trợ giá, với 2 nhãn hiệu mũ bảo hiểm đổi cho người dân là B’color và Chita với mức giá từ 120 – 170 nghìn đồng, so với mức 150 – 220 nghìn đồng bán loại mũ này trên thị trường, tức là trợ giá khoảng 30 – 70 nghìn đồng cho người dân.

Cụ thể, việc tổ chức đổi mũ bảo hiểm của hãng B’color sẽ được thực hiện tại 4 địa chỉ: vườn hoa Hàng Đậu, đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình); công viên Thống Nhất đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng); vườn hoa Hà Đông đường Quang Trung (quận Hà Đông); công viên Thành Công đường Láng Hạ (quận Đống Đa). 

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đến kiểm tra đơn vị đổi mũ. (Ảnh: Vietnam+)
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đến kiểm tra đơn vị đổi mũ

Địa điểm tổ chức đổi mũ bảo hiểm của hãng Chita sẽ tại số 929 đường Giải Phóng, Hoàng Mai; Số 407 Trường Chinh, Thanh Xuân; Số 206 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân; Số 577 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân; Số 316 Cầu Giấy; Số 90 Cầu Giấy; Số 365 Cầu Giấy; Số 94 Kiều Mai, Từ Liêm, Hà Nội.

Chương trình đổi mũ bảo hiểm có trợ giá của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia lần này sẽ tiếp tục đến hết ngày 25/3.

 

Chương trình đổi mũ bảo hiểm hỗ trợ giá bắt đầu thực hiện từ ngày 23/3 đến ngày 26/3. Sau 3 ngày hoạt động, các cơ quan chức năng sẽ đánh giá, nếu hoạt động hiệu quả tại Hà Nội sẽ triển khai nhân rộng ra cả nước và kéo dài đến những năm tiếp theo.

Hải Nam

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой