09:04 - 22/05/2013 (GMT+7)

Hà Nội: Trên 9.000 hồ sơ đăng ký sang tên đổi chủ

Theo thông tin từ Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều ngày 14/5 vừa qua “Tất cả các quận, huyện của Hà Nội đã và đang tích cực triển khai Thông tư 12 của Bộ Công an và hướng dẫn của Công an Thành phố về đăng ký sang tên, đổi chủ phương tiện xe máy, ôtô”.

Theo đó, triển khai thực hiện Thông tư 12 của Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Thông tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe theo quy định. Công an Thành phố đã chỉ đạo niêm yết công khai tại các cơ sở đăng ký xe để người dân tra cứu, tìm hiểu, đồng thời yêu cầu các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã không đặt ra thêm quy định, giấy tờ gây phiền hà cho nhân dân.

Phó Giám đốc CA Thành phố Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc tại buổi giao ban
Phó Giám đốc CA Thành phố Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc tại buổi giao ban

Công an Thành phố đã tổ chức in và cấp phát mẫu “Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe” và hướng dẫn thực hiện Thông tư 12 về công tác này để các tổ chức, cá nhân biết, theo dõi, giám sát việc thực hiện. Cùng với đó, Công an Thành phố đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực trực tiếp đến từng hộ gia đình nắm bắt tình hình số người có nhu cầu đăng ký sang tên, di chuyển xe; tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chấp hành quy định về sang tên, di chuyển xe; phát giấy khai, sau đó cảnh sát khu vực mang về Công an phường làm xác nhận và trực tiếp mang đến trả cho nhân dân.

Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện, thị xã; UBND các phường, xã, thị trấn thông báo cụ thể thời gian, địa điểm tiếp nhận, thủ tục giải quyết đăng ký sang tên, di chuyển xe tại Công an quận, huyện, thị xã, xã, thị trấn. Chỉ đạo các đơn vị bố trí cán bộ hướng dẫn nhân dân làm thủ tục và tổ chức tiếp nhận, giải quyết hết các trường hợp nhân dân đến làm thủ tục sang tên, di chuyển xe trong ngày…

 Hà Nội tiếp nhận trên 9.000 hồ sơ đăng ký sang tên đổi chủ sau 15 ngày thực hiện Thông tư 12
Hà Nội tiếp nhận trên 9.000 hồ sơ sau 15 ngày thực hiện Thông tư 12

Với những biện pháp đồng bộ, sau 15 ngày thực hiện Thông tư 12 của Bộ Công an, đến nay, Công an Thành phố đã tiếp nhận gần 9.000 hồ sơ đăng ký sang tên, di chuyển xe ô tô, xe máy, trong đó sang tên ô tô là trên 7.400 xe. Qua đây, Phòng PC 45 đã phát hiện, bắt giữ 10 đối tượng “cò mồi” làm thủ tục đăng ký xe tại cơ sở và làm nhanh hồ sơ nộp thuế trước bạ. Tuy nhiên qua khai thác, Công an Thành phố chưa phát hiện các đối tượng “cò mồi” có liên hệ, móc nối với cán bộ công an để ăn chia tiền của người dân đến làm thủ tục.

Cũng tại buổi giao ban, Phó Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Duy Ngọc cho biết, từ đầu năm đến nay, Công an Thành phố đã kiểm tra, xử lý gần 400.000 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, phạt hành chính gần 123 tỷ đồng, tạm giữ trên 18.000 lượt phương tiện và 122.000 bộ giấy tờ xe các loại, tước giấy phép lái xe của trên 35.600 trường hợp.

Hải Nam (CP)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

how to buy clomid: can i get cheap clomid pills -

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

geinoutime.com 대동을 공격하지 않고, 돌아갈 물건을 약탈하지 않는다면, 목숨을 걸고 무엇을