10:04 - 18/07/2013 (GMT+7)

Hà Nội cấp GPLX theo chuẩn quốc tế từ 20/7

 

Vào ngày 20/7 tới đây, Hà Nội sẽ bắt đầu triển khai việc cấp đổi GPLX mới, các tỉnh thành khác sẽ triển khai ngay sau đó.

Giấy phép lái xe (GPLX) điện tử mới làm bằng vật liệu PET dẻo, có độ bền cao do FPT IS xây dựng sẽ được áp dụng trên tất cả 63 tỉnh thành.

Được biết, GPLX điện tử theo mẫu mới được Bộ GTVT và Bộ Công an chứng nhận với mẫu in quốc huy chìm, có lớp màng phủ bảo an, hoa văn màu vàng rơm và ký hiệu bảo mật để chống làm giả. 

Ngoài ra, kích thước của GPLX mới nhỏ hơn GPLX hiện hành, là 85,6 x 53,98 x 0,76 mm theo Tiêu chuẩn ICAO quốc tế loại ID-1 với tên, số thẻ cấp và ngày trúng tuyển có màu đỏ, các chữ khác in màu đen.

Thông tin trên thẻ được in trực tiếp và hiển thị song ngữ Việt – Anh bao gồm: ảnh chân dung của chủ sở hữu, tên người được cấp bằng, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú…

Mẫu GPLX mới
Mẫu GPLX mới

Đặc biệt, loại GPLX mới này có ưu điểm rất lớn là cơ quan chức năng, các đơn vị sử dụng lái xe có thể truy cập cơ sở dữ liệu ẩn của GPLX thông qua cổng thông tin điện tử về quản lý giấy phép lái xe toàn quốc của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam để tra cứu thông tin, nhập dữ liệu vi phạm, tra cứu vi phạm.

Một ưu điểm khác của việc triển khai GPLX mới trên 63 tỉnh thành là với cơ sở dữ liệu thống nhất toàn quốc, khi có nhu cầu đổi GPLX, người dân không cần phải về địa phương sinh sống mà có thể đổi ở bất cứ đâu. Cùng với đó, thời gian cấp đổi cũng được rút ngắn xuống còn 3 ngày so với 5 ngày như trước đây, thậm chí có địa phương trả giấy phép trong ngày.

Phí cấp đổi GPLX mẫu mới theo niêm yết tại Phòng Quản lý sát hạch (QLSH) và cấp GPLX là 135.000 đồng. Người đổi GPLX theo mẫu mới không phải nộp ảnh như trước mà sẽ được chụp tại Phòng QLSH và cấp GPLX, nhưng phải xuất trình bản chính GPLX, giấy CMND hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài)…

 

Theo VOV

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

Jika kamu mempertimbangkan untuk menggunakan WhatsApp Mod, pastikan untuk memahami risiko

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предоставляет полный комплекс высококачественных услуг. Вы

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestindia.com/# india online pharmacy

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestandfast.shop/# buy medications online without prescription