09:47 - 8/12/2011 (GMT+7)

Hà Nội cấm dùng xe công phục vụ cá nhân trong dịp Tết

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó, nghiêm cấm việc sử dụng tiền ngân sách, công quỹ để làm quà biếu trong dịp Tết Nguyên đán và dùng xe công phục vụ việc cá nhân.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể và các tổ chức kinh tế, xã hội Thành phố tuyệt đối không được sử dụng tiền ngân sách, công quỹ để làm quà biếu trong dịp Tết Nguyên đán; chi lương, thưởng không đúng quy định.
Tuyệt đối không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách; không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân.
Mặt khác, có kế hoạch đảm bảo an toàn công sở và các khu dân cư, phòng chống cháy nổ; tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên và mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô thực hiện nghiêm Chỉ thị số 406/TTg ngày 8/8/1994 của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ trái phép, Nghị định số 36/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo và thả “đèn trời” để mọi người dân nhận thức và tự giác chấp hành nghiêm chỉnh.
Các cơ quan, tổ chức nhà nước phải bố trí làm việc trong dịp Tết theo đúng quy định, nhất là cơ quan, đơn vị có trách nhiệm giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, không để công việc bị đình trệ, ách tắc.

Tuấn Nguyễn (chinhphu)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой