08:57 - 26/06/2010 (GMT+7)

Giải pháp mới giúp bồi thường xe nhanh

Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đi đầu trong việc ứng dụng phần mềm quản lý nghiệp vụ bảo hiểm tích hợp Polisy/Asia đối với lĩnh vực bảo hiểm ôtô. Đây là giải pháp hiệu quả với chủ trương tập trung vào chất lượng phục vụ khách hàng, hỗ trợ giải quyết bồi thường sự cố xảy ra cho ôtô một cách đơn giản thuận tiện và nhanh chóng.

Hiện nay, sau giai đoạn chững lại do tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên với một bộ phận không nhỏ người dân có mức thu nhập cao. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị kinh doanh hoạt động hiệu quả, thu được lợi nhuận cao, xu hướng tư nhân hóa và cổ phần hóa doanh nghiệp diễn ra phổ biến… Do vậy, số lượng khách hàng mua ôtô ngày càng tăng. Việt Nam hiện có trên 1 triệu ôtô các loại, trong đó tỷ lệ người sử dụng xe tham gia bảo hiểm dần dần chiếm số đông. Những khách hàng này luôn đòi hỏi doanh nghiệp bảo hiểm phải bảo đảm sự nhanh chóng và hiệu quả trong khâu bồi thường ôtô khi có sự cố. Ngoài ra, nghị định 41 bắt buộc phải bồi thường trong vòng 15 ngày kể từ khi khách hàng chuyển cho phía bảo hiểm đầy đủ các chứng từ. Tuy nhiên, thực tế thời gian qua cho thấy, vấn đề nan giải trong gói bảo hiểm ôtô mà khá nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này gặp phải, là tiến độ giải quyết bồi thường diễn ra chậm chạp và nhiêu khê với nhiều thủ tục phức tạp, khiến khách hàng than phiền rất nhiều.

Sử dụng phần mềm tiên tiến

Nắm bắt được nhu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm, Bảo Minh đã hợp tác với AXA (tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Pháp và lớn thứ 3 thế giới) triển khai dự án BEST giúp cho việc phục vụ khách hàng nhanh chóng và kiểm soát tốt công tác bồi thường, giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh. Nằm trong dự án BEST, bên cạnh việc tra cứu, theo dõi hợp đồng, quản lý rủi ro, định phí bảo hiểm… thì tính ưu việt của phần mềm Polisy/Asia đã phát huy tác dụng trong công tác tái tục bảo hiểm. Theo đó, trong vòng 1 tháng trước khi hết hạn bảo hiểm, khách hàng sẽ nhận được thư Thông báo tái tục đính kèm theo Hợp đồng bảo hiểm tái tục dự kiến. Những khách hàng không phát sinh tổn thất trong thời hạn bảo hiểm đã qua sẽ được chương trình tính tự động giảm phí theo quy định. Bên cạnh đó, chương trình sẽ đưa vào hoạt động hệ thống nhắn tin tự động đối với khách hàng và khai thác viên/đại lý. Trong tương lai không xa, khách hàng có thể truy cập vào trang web của Bảo Minh để truy vấn các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm và tham gia bảo hiểm.

Polisy/Asia là phần mềm quản lý bảo hiểm phi nhân thọ tiên tiến, được sử dụng khá phổ biến trong các công ty bảo hiểm lớn trên thế giới. Theo đó, khi mua bảo hiểm, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về hợp đồng bảo hiểm. Nếu gặp sự cố, dù đang ở bất kỳ đâu, khách hàng chỉ cần cho biết số hợp đồng hoặc biển số xe thay vì phải đem hợp đồng hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm đến khai báo. Thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường, ngay từ khâu này, đã được rút ngắn đáng kể. Với ứng dụng web và văn bản điện tử, khách hàng sẽ thấy thuận tiện hơn khi mua thêm sản phẩm bảo hiểm khác hoặc tái tục hợp đồng cũ, cũng như sửa đổi bổ sung thông tin bảo hiểm.

Triển khai thành công ở Trung tâm Bồi thường Xe ôtô TP.HCM

Tại TP.HCM, dự án BEST với phần mềm hữu ích nêu trên đã được Bảo Minh áp dụng ở Trung tâm Bồi thường Xe ôtô, kể từ ngày 1/3/2010. Trung tâm có các chức năng như: Tổ chức thực hiện công tác giám định, bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm ôtô đối với các hợp đồng bảo hiểm do các đơn vị thành viên trên địa bàn TP.HCM cấp; Thực hiện đòi bồi thường bên thứ 3; Giải quyết và tham gia giải quyết các vụ khiếu nại, tranh chấp liên quan đến công tác bồi thường của trung tâm. Mục tiêu của trung tâm là chăm sóc khách hàng tốt hơn, phối hợp xử lý tai nạn nhanh hơn, sắp xếp garage sửa chữa chuyên nghiệp và chất lượng hơn, thủ tục thanh toán bồi thường linh hoạt đơn giản.

Khi sự cố xảy ra, bồi thường viên sẽ đề nghị 3 garage (theo tiêu chí gần chỗ xảy ra sự cố, gần nhà hoặc gần nơi công tác) trong danh sách cho khách hàng. Sau khi khách hàng chọn garage, bồi thường viên sẽ thông báo trước với garage xe của khách hàng sẽ đến để tránh các thủ tục rườm rà khác cho khách hàng. Đối với trục trặc nhỏ, khách hàng có thể đợi trong phòng chờ để lấy xe ngay. Đối với hỏng hóc phức tạp, khách hàng sẽ được báo thời hạn sửa chữa (mọi điều chỉnh sẽ được báo trước). Đến thời điểm xe sửa xong, khách hàng chỉ cần ký nhận và đem xe về, không cần phải trả tiền mặt cho garage. Như vậy, trung tâm đã làm hài lòng đại đa số khách hàng thông qua việc gia tăng tốc độ giải quyết bồi thường với trình tự thủ tục rõ ràng và thiết thực.

Qua gần 16 năm thành lập và hoạt động, từ 1994 đến nay Bảo Minh đã có 59 công ty thành viên hoạt động trên toàn quốc và một Trung tâm đào tạo chuyên biệt tại TP. HCM. Tổng số nhân viên lên đến hơn 1.800 người và trên 4.000 đại lý. Tổng tài sản tính đến cuối năm 2009 là 3.499 tỷ đồng. Tổng Doanh thu năm 2009 là 2.218 tỷ đồng, chiếm 13,57% thị phần. Lợi nhuận trước thuế 172,7 tỷ đồng. Nộp ngân sách 144 tỷ đồng.

Với quy mô hoạt động và thành quả đã đạt được, cũng như việc triển khai có hiệu quả dự án BEST, trong thời gian tới, Bảo Minh sẽ nhân rộng mô hình Trung tâm Bồi thường bảo hiểm ô tô ra cả nước, trước mắt là ở các thành phố lớn để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Bảo Minh tiếp tục khẳng định vị trí vững chắc và thị phần luôn có xu hướng tăng trưởng trong thị trường bảo hiểm ôtô ngày càng sôi động ở Việt Nam

Trung tâm Bồi thường Xe ôtô TP.HCM – thuộc Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh:

   + Địa chỉ: 289 Ba Tháng Hai, quận 10, TP.HCM.

   + Đường dây nóng: (08)3835.3996.

S.T

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

antibiotics cipro: buy cipro cheap - buy cipro cheap

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://lisinopril.network/# lisinopril 3.125

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

принудительное лечение от алкоголизма http://adtherapy.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт v8corp.ru предоставляет виды услуг по цифровизации и автоматизации процессов с