08:27 - 28/07/2011 (GMT+7)

Giá xe Honda giảm mạnh – Chưa từng như thế

Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen với những cụm từ “loạn giá”, “tăng giá xe Honda”. Giờ nghe thấy chuyện xe Honda bán thấp hơn giá đề xuất, nhiều người lại đâm ra nghi ngờ và lấy đó làm lạ.


“Chưa từng như thế”

Phóng viên Autonet đã khảo giá hai mẫu xe Airblade FI 2011 và PCX tại một số đại lí ủy quyền của Honda ở Hà Nội. Cách đây khoảng hơn 2 tháng, đây vẫn là hai mẫu xe hot nhất của Honda và cũng có mức tăng so với giá đề xuất cao nhất.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người mua không khỏi ngạc nhiên khi trước kia họ phải “xếp hàng”, đặt trước và phải mua với giá cao thì nay tình hình hoàn toàn ngược lại. Mẫu PCX đã từng có lúc tăng giá thêm đến cả chục triệu đồng thì nay bán ra với giá thấp hơn mức đề xuất tới hơn 4 triệu đồng. Nhân viên các HEAD của Honda ở Láng Hạ, Giảng Võ, Nguyễn Lương Bằng đều báo giá khách hàng chiếc PCX ở mức 55 triệu đồng.

1
Không có nhiều khách hàng đến với các HEAD của Honda để mua xe trong thời điểm này

Bán giá thấp chưa từng thấy như thế nhưng lượng khách đến mua xe giảm đi trông thấy. Một nhân viên của Honda Kường Ngân (115 Nguyễn Lương Bằng) cho hay, đa số mọi người đến đây thường cũng chỉ hỏi và có ý định mua xe Airblade, Lead hay các loại xe số khác chứ ít ai hỏi đến PCX. Mẫu xe này đang rơi vào tình trạng ế ẩm mặc dù một số đại lý cũng đã phải dùng đến chiêu khuyến mãi tặng quà để kích cầu.

2
Các HEAD đua nhau khuyến mãi tặng quà để bán xe

Air Blade vốn trước đây được mệnh danh là “vua tăng giá” thì đời FI 2011 lại không làm được điều đó. Tuy giá cao hơn mức đề xuất nhưng cũng đã giảm, và đặc biệt là xe luôn có sẵn để giao cho khách hàng. Honda Airblade FI 2011 chính thức bán ra vào ngày 12/4/2011 với mức giá bán lẻ đề xuất là 35.990.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cho ba màu đen, đỏ, trắng và giá 36.990.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cho hai màu thể thao đen-đỏ, trắng-đỏ. Nay, sự chênh giá là không đáng kể khi bản thường được bán ra ở mức 36 triệu và bản sport có giá 38,2 triệu.

Lí do giá xe giảm


Theo nhiều đại lý, thời điểm tháng 7-8 thường là giai đoạn khó bán xe nhất trong năm. Thực tế, các đại lý cũng thừa nhận doanh số bán hàng năm nay giảm mạnh hơn hẳn so với mọi năm, đặc biệt là năm ngoái.

Một số ý kiến cho rằng, kinh tế khó khăn, lạm phát cao là nguyên nhân khiến người tiêu dùng “chùn tay” mua sắm và xếp xe máy vào loại mặt hàng chưa thật cần thiết trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, sau một thời gian dài xếp hàng mua xe Honda với giá cao, người tiêu dùng đã quá mệt mỏi. Nhiều người chuyển sang mua xe của hãng khác, nhiều người quyết định “tẩy chay” xe Honda cho bõ tức.

Trên báo chí hay trên các diễn đàn về xe, người tiêu dùng đã có những phân tích, đánh giá và cùng khuyên nhau không mua xe Honda khi xe của họ cứ ở mức cao ngất ngưởng như vậy. Có vẻ như khẩu hiệu “Hãy là người tiêu dùng thông minh” đã được phổ biến đến nhiều người. 

3
PCX không có mấy người hỏi tới

Tâm lí cộng với hoàn cảnh kinh tế ở thời điểm này khiến sức mua của người dân đi xuống, trong khi đó mỗi năm Honda Việt Nam sản xuất 1,8 triệu xe, sắp tới tăng thêm 200.000 xe (tức là 2 triệu xe/năm). Như vậy là nếu nhìn theo yếu tố cung – cầu, số người có nhu cầu thay xe mới ở Việt Nam trong một năm không thể nào đạt đến con số đó được, đó là còn chưa nói đến chuyện Honda còn bị cạnh tranh thị phần bởi các hãng xe máy khác.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

thebuzzerpodcast.com Tang Yin과 다른 사람들은 모두 얼굴이 창백했지만 마음은 안도했습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://agrotechelit.ru/ закажите звонок для того, чтобы проконсультироваться по поводу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите выглядеть свежо и молодо? Тогда процедура Premium Face - то,