15:04 - 4/08/2011 (GMT+7)

G55 AMG dành cho quý ông mê mạo hiểm

Mercedes G55 AMG được Mercedes Việt Nam giới thiệu cách đây không lâu. Chiếc SUV offroad sang trọng này nhắm đến khách hàng là những quý ông đam mê mạo hiểm. G55 AMG có giá bán gần 7 tỉ đồng.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1979, G-Class hầu như không có nhiều thay đổi trong kiểu dáng thiết kế. Ban đầu, mục đích sử dụng chính của Mercedes G-Class là hoạt động trong quân đội Đức. Trải qua nhiều thăng trầm trong hơn 30 năm tồn tại, những tính năng vận hành bền bỉ của nó đã lấy được thiện cảm của rất nhiều người yêu xe. Có thể nói G 55 AMG là người anh cả trong gia đình SUV của Mercedes. Nó sở hữu kiểu dáng to lớn, khá vuông vắn, khoảng sáng gầm xe xấp xỉ 200 mm cho phép chiếc xe phát huy tối đa khả năng di chuyển trên đường trường. Đối thủ của G 55 AMG có thể kể đến Rang Rover Supercharged, hoặc xa hơn một chút là Porsche Cayenne…

Mercedes coi đây là món quà dành cho những quí ông đam mê mạo hiểm
Mercedes coi đây là món quà dành cho những quí ông đam mê mạo hiểm

Điều đáng quan tâm nhất của Mercedes G 55 AMG chính là động cơ. Chiếc SUV độc đáo của Mercedes sở hữu động cơ supercharged AMG V8 5.5L (5.439cc) công suất 373 kW (500 mã lực) tại 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn 700 Nm tại 2.750 – 6.000 vòng/phút. Động cơ AMG kết hợp với hộp số tự động 5 cấp cho phép chiếc xe nặng 2.580 kg tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây, Tuy nhiên, tốc độ tối đa của G 55 AMG bị giới hạn xuống còn 210 km/h. Dưới nắp ca-pô chiếc SUV này là khối động cơ mang hình dáng cân đối với biểu tượng Mercedes và AMG dập nổi ngay bên trên động cơ.

Động cơ AMG cân đối, công suất 500 mã lực, với chữ kí của kĩ sư chịu trách nhiệm thiết kế ra nó nằm chính giữa
Động cơ AMG cân đối, công suất 500 mã lực, với chữ kí của kĩ sư chịu trách nhiệm thiết kế ra nó nằm chính giữa

Như nhiều động cơ AMG khác, nó đều được khắc chữ ký của người kĩ sư chịu trách nhiệm thiết kế ra nó. Động cơ này có âm thanh vô cùng dữ dội qua ống xả bố trí ở phía trên của bánh sau.

Nhưng Mercedes G 55 AMG không dừng lại ở động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng hầm hố. Nội thất của chiếc xe 5 chỗ ngồi này luôn phảng phất phong cách của những chiếc SUV mang thương hiệu Mercedes, nó được bọc da và ốp gỗ sang trọng và rất nhiều các tiện nghi hiện đại khác. Tất cả các cánh cửa đều to bản và cửa kính luôn mang lại tầm quan sát tốt, ngoài ra còn một cửa sổ trời khá lớn cho hàng ghế phía trước. Logo AMG dưới ánh đèn xanh nổi bật trên bậc lên xuống của xe.

Nội thất mang phong cách Mercedes, ốp gỗ bọc da sang trọng với màu đen chủ đạo
Nội thất mang phong cách Mercedes, ốp gỗ bọc da sang trọng với màu đen chủ đạo

Bảng điều khiển trung tâm hơi nhiều nút, nhưng nổi bật với 3 nút bấm của chế độ khoá vi sai, đèn hazzard. các tuỳ chỉnh khác cho người sử dụng nằm bên dưới. Ghế ngồi bọc da có trang bị hệ thống sưởi, sấy khô và bơm hơi tạo vị trí ngồi thoải mái nhất cho hành khách… Hệ thống giải trí trên chiếc xe này là dàn loa Harman Kardon, đầu CD/DVD 6 đĩa cùng hai màn hình vệ tinh cho người ngồi sau.

Ở tính năng vận hành, G 55 AMG được trang bị phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống điện tử giúp ổn định thân xe 4ETS, khởi động và phanh ngang dốc, khoá vi sai…

Hiện tại, Mercedes G 55 AMG đang được trưng bày tại Mercedes Vietnam Star, số 2 Ngô Quyền Hà Nội. Chiếc xe có giá bán 330.000 USD, tương đương 6.801.000.000 VNĐ.

Cám ơn Mercedes Vietnam Star giúp Autonet thực hiện bài viết này. Liên hệ 0988.552.229

_MG_6252.jpg

 

 

_MG_6330.jpg

 

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

thebuzzerpodcast.com Tang Yin과 다른 사람들은 모두 얼굴이 창백했지만 마음은 안도했습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://agrotechelit.ru/ закажите звонок для того, чтобы проконсультироваться по поводу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите выглядеть свежо и молодо? Тогда процедура Premium Face - то,