15:00 - 27/09/2012 (GMT+7)

Focus: tâm điểm của Ford tại VNMS 2012

Đích thân Chủ tịch Ford Đông Nam Á, Matt Bradley và Tổng giám đốc Ford Việt Nam Laurent Charpentier giới thiệu chiếc Focus mới. Điều này thể hiện tham vọng lớn lao của Ford với Focus tới thị trường Việt Nam.

Focus là mẫu xe thứ 3 trong tổng số 8 mẫu xe thuộc One- Ford, toàn bộ sân khấu chính của Ford được dùng để trưng bày chiếc Focus phiên bản bốn cửa Titanium màu bạc 2.0L và phiên bản năm cửa Sport+ màu đỏ.

Matt Bradley chia sẻ rất nhiều về chiếc Focus mới
Matt Bradley chia sẻ rất nhiều về chiếc Focus mới

Ford Focus hoàn toàn mới là sản phẩm tiếp theo trong tám mẫu xe toàn cầu mà Ford dự kiến giới thiệu đến thị trường Đông Nam Á tính đến giữa thập kỷ, tăng cường ảnh hưởng của thương hiệu Ford tới khu vực đầy tiềm năng này. Mẫu xe mới này dự định sẽ được lắp ráp và tới tay người tiêu dùng vào cuối năm nay.

Như đã biết, Focus là chiếc xe trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại và thông minh ít khi xuất hiện trên các mẫu xe cùng tầm như Ford SYNC – điều khiển bằng giọng nóil, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động trong thành phố, cảnh báo điểm mù … Focus gây được sự chú ý lớn khi Ford Việt Nam cho người tham dự triển lãm thoải mái thử tính năng Ford SYNC và đỗ xe chủ động.

Focus sẽ được bán ra trước tết âm lịch
Focus sẽ được bán ra trước tết âm lịch

Chiếc Focus được trang bị động cơ Duratec 2.0 L Ti-VCT GDi mớI hoặc động cơ Duratec 1.6 L Ti-VCT. Cả động cơ này đều sử dụng hộp số tự động sáu cấp Powershift. Rất tiếc, trong lần xuất hiện tại VNMS thì Focus chưa được trang bị động cơ EcoBoost, hi vọng loạiđộng cơ tiên tiến này sẽ xuất hiện trong tương lai không xa. Động cơ 2.0L tiêu thụ khoảng 6,7 L/100km, kết quả này có được là nhờ sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố nhưng nổi bật nhất là nhờ cách thiết kế hộp số Powershift, trợ lực lái EPAS và cả tính năng đóng mở lưới tản nhiệt giúp cải thiện tính khí động lực.

Đây là chiếc xe có rất nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ người điều khiển
Focus là chiếc xe nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ người điều khiển

Bên cạnh đó, Ford cũng mang các sản phẩm khác tới tham dự triển lãm cho khách tham quan chiêm ngưỡng, tất nhiên chiếc xe thu hút được nhiều chú ý nhất là Ford Ranger hoàn toàn mới. Chiếc pick-up này đã hoàn thiện hóa phân khúc xe bán tải tại thị trường Đông Nam Á bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa tính bền bỉ và các khả năng truyền thống của xe bán tải với công nghệ khả năng tiết kiệm, chất lượng và sự tiện nghi.

Range hoàn toàn mới
Range hoàn toàn mới

Cũng trong buổi ra mắt Focus, TGĐ Ford Việt Nam, ông Laurent Charpentier và chủ tịch Ford Đông Nam Á Matt Bradley đã có cuộc phỏng vấn khá lâu với báo chí. Dưới đây là nội dung của buổi phỏng vấn:

Q: Ngoài tám sản phẩm toàn cầu sẽ được giới thiệu, thì Ford sẽ đầu tư vào gì ở Việt Nam ví dụ như dây chuyền sản xuất?

Matt - Mặc dù đầu tư sản xuất thì chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể tại ASEAN trong thời điểm này. Tuy nhiên, nỗ lực của chúng tôi là đầu tư vào các dòng sản phẩm như là mở rộng hệ thống đại lý và showroom của Ford, đầu tư để làm hài lòng khách hàng chính là đầu tư vào các dịch vụ đi kèm với sản phẩm. Có rất nhiều việc để làm vơí thị trường này.

Hai vị lãnh đạo của Ford cùng chia sẻ trong buổi họp báo. Ảnh: ông Matt Bradley (trái), Laurent Charpentier (phải)
Ảnh: ông Matt Bradley (trái), Laurent Charpentier (phải)

Laurent - Việc đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam không đơn thuần là ra mắt mà chúng tôi đã đầu tư vào nhà máy Hải Dương, đầu tư vào nhà máy & dây chuyền và mở thêm 2 nhà kho mới trong năm qua. Một chứa linh kiện cho các sản phẩm mới, một chứa phụ tùng đặt tại Bắc Ninh. Đó là khoản đầu tư lớn để vừa nâng cấp nhà máy, vừa nâng cấp khả năng chứa linh kiện, phụ tùng cho Ford. Ford đã đầu tư hơn 2 triệu đôla Mỹ cho 2 nhà kho. Việc đầu tư sẽ đảm bảo quy trình sản xuất, chất lượng và an toàn của nhà máy Hải Dương sẽ tương ứng bất cứ nhà máy sản xuất khác của Ford trên thế giới, không thua kém bất kỳ thị trường nào.

Q: Đâu là bản Focus (hatchback hay sedan) mới được dự đoán sẽ thành công nhất ở thị trường Việt Nam?

Laurent - Ford mang Focus đến Việt Nam với kỳ vọng lớn. Focus là chiếc xe hội tụ đầy đủ những công nghệ đáng tự hào nhất của Ford và chúng tôi cũng nhận thấy rằng phân khúc C đang có nhiều tiềm năng nhất. Dòng sedan 4 cửa đã phát triển rất nhanh và chúng tôi hi vọng Focus sẽ cạnh tranh được trong phân khúc này.

Ford Ford mang Focus đến
Ford mang Focus đến Việt Nam với kì vọng lớn 

Q: Có cơ hội nào để thị trường ô tô Việt Nam khả quan hơn và có dự định ra mắt Focus sớm hơn để tăng số lượng cho ford?

Laurent – Quá  trình giới thiệu sản phẩm ở VN là quá trình dài hạn chứ ko phải ngắn hạn, kéo dài đến 14 và điều mà chúng tôi quan tâm nhất chính là chất lượng của sản phẩm. Nếu phải trì hoãn việc ra mắt để có thể mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi sẽ không ngại làm việc đó. Focus sẽ được bán ra trước tết âm lịch Chúng tôi tin thị trường sẽ tốt đẹp hơn vào quý cuối so với 3 quý trước đó nhưng mức độ không cao.

Q: Focus là dòng xe bán chạy nhất thế giới, vượt qua cả Toyota Altis, điều này có xảy đến ở Đông Nam Á?

Matt - Chúng tôi sẽ để khách hàng quyến định điều đó. Phân khúc C đang phát triển rất mạnh trên thế giới, đặc biệt là ở ASEAN. Chúng tôi chỉ muốn đưa đến cho khách hàng những dòng sản phẩm tốt nhất của mình và chúng tôi không đặt ra dự kiến về doanh số bán hàng hay vị trí là dẫn đầu thị trường.

Với quy trình sản phẩm toàn cầu thì Ford quan tâm sâu rộng đến khách hàng, mang những yếu tố khách hàng cần nhất và mong muốn nhất vào sản phẩm của mình  và hy vọng sẽ làm khách hàng hài lòng và ngạc nhiên.

Q: Có khả năng nào Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất linh kiện của Ford tại khu vực?

Laurent - Tính đến thời điểm này sẽ ko có sự thay đổi nào trong kế hoạch của Ford tại Việt Nam, nghĩa là chúng tôi vẫn giữ nguyên nhà máy sản xuất tại Việt Nam để sản xuất các sản phẩm toàn cầu hoàn toàn mới.

Q: Tại sao Ford chưa đưa động cơ Ecoboost vào Việt Nam?

Laurent - Còn quá sớm để thông báo bất cứ kế hoạch nào của chúng tôi về động cơ này và chúng tôi sẽ thông báo cụ thể sau này.

 Q: Chất lượng xăng dầu ở VN có ảnh hưởng đến động cơ Focus hay kế hoạch ra mắt Ecoboost tại VN?

Matt - Chất lược dầu diesel ở VN còn kém chưa đáp ứng được yêu cầu của Ford. Các dòng xe khi đăng kiểm ở VN sẽ được yêu cầu tăng lên mức 3 hoặc 4 trong thời gian sắp tới và chúng ta có thể có chất lượng năng lượng tương ứng. Như Châu Âu đang ở mức 5 thì chúng tôi đã giới thiệu được động cơ này. 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

k8 カジノ パチンコ やり方 素晴らしい洞察と分析。これからも素晴らしい記事を期待しています。

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://cheapestcanada.shop/# ed drugs online from canada