21:12 - 30/08/2013 (GMT+7)

Dứt điểm xử lý xe Việt kiều hồi hương tại cảng

Tổng cục Hải quan đang yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố (Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ninh) phối hợp, kịp thời với DN kinh doanh kho, bãi để thực hiện các thủ tục đối với các xe Việt kiều hồi hương quá thời hạn 90 ngày lưu tại cảng.

Theo đó, trong công văn 4843/TCHQ-GSQL, Tổng cục Hải quan yêu cầu trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của DN kinh doanh kho, bãi về số xe tồn đọng các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện thông báo, đăng tải thông tin trên các Báo đài.

Đồng thời, các cục hải quan tỉnh, thành phố có văn bản thông báo cho người nhận hàng đứng tên trên vận đơn. Trong đó nêu rõ trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo nếu người nhận hàng đứng tên trên vận đơn không trực tiếp đến cơ quan Hải quan làm thủ tục thì được coi là hàng hóa từ bỏ và cơ quan Hải quan thực hiện xử lý theo quy định.

Xử lý dứt điểm xe Việt kiều hồi hương tồn đọng tại cảng
Xử lý dứt điểm xe Việt kiều hồi hương tồn đọng tại cảng

Bên cạnh đó, các đơn vị hải quan thực hiện xác minh, kiểm tra từng trường hợp, nếu có căn cứ xác định có hành vi buôn lậu thì tổng hợp và báo cáo Tổng cục Hải quan để thực hiện xử lý đối với hành vi buôn lậu.

Ngoài ra, việc rà soát, kiểm tra, xác minh và thống kê số lượng xe ô tô, mô tô đã chuyển về cảng phải được thực hiện hàng tuần và có sự phối hợp thông tin giữa cục hải quan tỉnh, thành phố nơi cấp giấy phép NK xe với cục hải quan tỉnh, thành phố nơi xe NK về các trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ và đang trong quá trình xử lý.

Hải Nam (Nguồn: Hải Quan)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CarTrip предоставляет высококачественные услуги аренды авто в городе Краснодаре по разумной

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cytotec.club/# buy cytotec online fast delivery