13:10 - 2/03/2010 (GMT+7)

Nguyên nhân xe máy gặp nạn trong hầm KL

“Bụi bẩn tích tụ trong hầm, cộng với độ ẩm cao gây trơn trượt. Người tham gia giao thông sẽ dễ bị mất lái, ngã khi phóng tốc độ cao”, tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Viện phó Viện quy hoạch và quản lý giao thông vận tải nói.

Trao đổi với VnExpress.net sáng 2/3, ông Hùng cho rằng, sau một thời gian sử dụng, do vệ sinh không tốt, bụi không ra được bên ngoài, cộng với độ ẩm cao dẫn đến trơn trượt trong đường hầm. Hôm qua Hà Nội mưa phùn, độ ẩm khá cao.

“Người tham gia giao thông đang phóng nhanh từ trên xuống, khi đến giữa hầm gặp đường trơn rất dễ bị mất lái, nhất là xe ga. Khi người đi phía trước ngã, người đi phía sau sẽ cuống, dẫn đến lạng tay lái và ngã dây chuyền”, ông Hùng giải thích.

Ông Hùng cho biết, ông đã đi qua đường hầm Kim Liên và nhận thấy rằng việc ngã xe hàng loạt trong hầm không phải do lỗi thiết kế hoặc tiếng ồn trong hầm cao gây mất tập trung.

“Nếu nói người tham gia giao thông ngã do lỗi thiết kế, đường hầm dốc và bóng loáng thì việc này phải diễn ra từ lâu, không phải đến bây giờ”, ông Hùng nói.

Theo ông, để giảm tình trạng ngã hàng loạt, cơ quan chức năng cần phải làm gờ giảm tốc và thường xuyên rửa sạch đường, giảm bụi bẩn tích tụ.

Cùng quan điểm, đại diện Công ty TNHH Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội giao quản lý hầm Kim Liên) cho rằng, hiện tượng xe gắn máy gặp nạn là do trời mưa, mặt đường dính bụi đất bẩn bị ướt cộng với đường hầm dốc nên dẫn đến trơn trượt. Trong khi đó, người điều khiển xe gắn máy lưu thông tốc độ nhanh không làm chủ tay lái.

Vị đại diện Công ty TNHH Công trình giao thông Hà Nội khuyến cáo người dân khi đi xe máy qua hầm cần chạy đúng tốc độ quy định trong đường đô thị.

Sáng nay VnExpress.net cũng đã liên lạc với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đơn vị chịu trách nhiệm cắm biển phân luồng, tổ chức giao thông tuy nhiên đơn vị này đẩy trách nhiệm cho Ban quản lý các dự án giao thông đô thị Hà Nội.

Trước đó, sáng 1/3 Hà Nội lất phất mưa, trong đường hầm Kim Liên chỉ hơi nhơm nhớp, không có vật cản nhưng cứ vài phút lại có tai nạn. Chỉ trong vòng 30 phút buổi sáng, hàng chục người đã bị ngã do trơn trượt, gây tắc nghẽn hầm đường bộ hiện đại nhất thủ đô.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://finasteride.store/# cost of generic propecia without rx

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://muzzilka.ru/ послушайте качественную, яркую и приятную музыку на любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая профессиональная помощь? Тогда обратитесь в центр «Доверие». Грамотные