13:00 - 22/07/2014 (GMT+7)

Toyota Vios và Honda City: Gió đổi chiều

Phân khúc xe sedan hạng B vốn chưa bao giờ bình yên bởi sự cạnh trạnh vô cùng quyết liệt giữa các hãng. Cũng tại đây, thị trường đang chứng kiến bức tranh tương phản đối lập giữa hai đại diện đến từ xứ sở hoa anh đào là Honda City và Toyota Vios.

Kể từ lần đầu tiên trình làng thị trường ôtô Việt Nam hồi tháng 6/2013, Honda cho thấy họ đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào mẫu xe City – cái tên có thể làm nguôi ngoai và khỏa lấp đi phần nào sự “buồn tẻ” đến từ Honda Civic thế hệ mới trước đó.

Lúc bấy giờ, truyền thông của Honda Việt Nam thực sự tự hào và hãnh diện khi công bố hàng loạt những thông tin vô cùng ấn tượng về doanh số của City. Cụ thể đã có tới 300 đơn đặt hàng ngay tại lễ ra mắt, đồng thời con số này tăng lên gấp đôi sau gần một tháng. Chỉ trong 19 ngày của tháng 6/2013, Honda kịp trao đến tay khách hàng 116 chiếc City. Đấy thực sự là màn khởi đầu không thể suôn sẻ hơn đối với mẫu xe sedan cỡ nhỏ này.

Honda City 2013 đạt doanh số ấn tượng tại thời điểm ra mắt thị trường ôtô Việt Nam.

Honda City 2013 đạt doanh số ấn tượng tại thời điểm ra mắt thị trường ôtô Việt Nam.

Tuy nhiên, câu thành ngữ “đầu xuôi, đuôi mới lọt” có vẻ không đúng lắm với trường hợp của Honda City. Những hiệu ứng tích cực mà nó mang lại cho thị trường xe hơi Việt chỉ kéo dài trong một vài tháng đầu. Liên tiếp những tháng sau đó thực sự là quãng thời gian không mong đợi đối với chiếc xe này..

Đã qua rồi cái cảnh người tiêu dùng Việt háo hức xếp hàng chờ mua City như những ngày đầu ra mắt. Chỉ trong vòng 4 tháng, sản lượng tiêu thụ của Honda City liên tục sụt giảm. Nếu như tháng 1/2014, doanh số bán xe đạt 415 chiếc thì đến tháng 5 vừa qua, con số chỉ vỏn vẹn ở mức 146 xe.

Từ trước đến nay, Honda bao giờ cũng vậy. Những mẫu xe mới ra mắt luôn thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, xét về lâu dài thì có vẻ như Honda luôn tỏ ra hụt hơi so với đối thủ chính của họ là Toyota. Khi Toyota Vios thế hệ đột phá mới chính thức trình làng tại Việt Nam thì cũng là lúc Honda City phải đối diện với muôn vàn khó khăn trước mắt.

Toyota Vios thế hệ đột phá đang là chiếc xe bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam.

Toyota Vios thế hệ đột phá đang là chiếc xe bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam.

Lại nói về Toyota Vios thế hệ 2014. Ra mắt hồi trung tuần tháng 3 vừa qua, chiếc xe này đã kịp tạo nên một “cơn sốt không hề nhẹ” trong làng xe hơi Việt. Với sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng, những người mà lâu nay luôn dành cho thương hiệu “Toy” một tình cảm đặc biệt, Vios thế hệ đột phá ngay lập tức đã thiết lập những kỷ lục mới tại thị trường ôtô Việt Nam. Đây chính là sản phẩm có doanh số bán hàng cao nhất trong các mẫu xe do Toyota Việt Nam sản xuất. Chỉ sau hơn 2 tháng chính thức ra mắt, mẫu xe Vios thế hệ đột phá mới 2014 đã đạt được doanh số bán rất ấn tượng lên tới 1.826 xe với hơn 4.300 hợp đồng đã được ký với khách hàng. Vios cũng chính thức “vượt mặt” cả “ông anh” Fortuner để trở thành cái tên bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam.

Nói qua rồi cũng phải nói lại. Sự thành công mà Vios gặt hái được một phần đến từ sức nặng của thương hiệu Toyota đối với tâm lý người tiêu dùng Việt. Mặt khác, City hiện tại chính là sự cân nhắc lớn của Honda Việt Nam khi quyết định lắp ráp và phân phối mẫu xe này tại thời điểm cuối vòng đời sản phẩm (theo chu kỳ gần đây nhất).

Honda City 2014 được kỳ vọng sẽ là "kỳ phùng địch thủ" của Toyota Vios thế hệ mới.

Honda City 2014 được kỳ vọng sẽ là “kỳ phùng địch thủ” của Toyota Vios thế hệ mới.

Chiếc City phiên bản 2014 vừa ra mắt tại Bangkok Motors Show thời gian qua mới thực sự là “kỳ phùng địch thủ” của Toyota Vios thế hệ đột phá. Chỉ trong vòng 1 tháng sau khi ra mắt vào ngày 20/03/2014, Honda City 2014 đã nhận được 10.000 đơn đặt hàng tại Malaysia, vượt qua kỷ lục cũ trước đó của mẫu CR-V (3000 xe).

Phải chăng đấy cũng chính là lý do khiến người tiêu dùng Việt Nam đang có tâm lý “chờ đợi”  để mua xe mới thay vì bỏ tiền ra cho mẫu City cũ?

Cho đến thời điểm hiện tại, phân khúc xe sedan hạng B trong nước đang tạm thời “bị thống trị” bởi cái tên Toyota Vios. Tuy nhiên, trong thời gian tới, sự có mặt của Honda City 2014 sẽ khiến cho cuộc đua tranh tại “chiến trường” này thêm phần sôi động và quyết liệt. Liệu gió có lại đổi chiều? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestcanada.shop/# canadian pharmacy 24h com safe

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

Jika kamu mempertimbangkan untuk menggunakan WhatsApp Mod, pastikan untuk memahami risiko

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предоставляет полный комплекс высококачественных услуг. Вы

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestindia.com/# india online pharmacy