16:13 - 24/03/2016 (GMT+7)

Toyota giới thiệu Prius mới với hiệu năng không tưởng

Mẫu Prius Prime sạc điện vừa được Toyota giới thiệu tại Triển lãm New York, Mỹ có mức tiêu thụ nhiên liệu không tưởng khi chỉ tiêu tốn hơn 1,9L nhiên liệu cho quãng đường đi dài 100 km.

Với mức tiêu thụ nhiên liệu nói trên, Prius sạc điện mới đã trở thành mẫu xe tiết kiệm nhất trên toàn thị trường. Ngoài ra, xe có thể chạy liên tục 965 km mà không cần nạp lại nhiên liệu, quãng đường chạy thường bằng mô tơ điện đạt 35 km – cao gấp đôi bản Prius chạy điện thuần nhưng thấp hơn con số 40 km của Hyundai Ioniq PHEV một chút.

Để đạt được con số ấn tượng nói trên, các kỹ sư của Toyota đã tăng gấp đôi dung lượng pin điện cũ với pin lithium ion 8.8 kWh (mất gần 3 tiếng để sạc đầy với nguồn điện 240V hoặc 5,5 tiếng với nguồn điện thông thường). Prius Prime sạc điện mới cũng là mẫu xe Toyota đầu tiên sử dụng song song mô tơ điện và máy phát để cải thiện khả năng tăng tốc. Hệ thống truyền động đi kèm hệ thống điện là loại 1.8L xăng 4 xylanh chu kỳ Atkinson và hộp số CVT.

2017-Toyota-Prius-Prime-PHE

Ngoài những bổ sung ấn tượng cho hệ thống động cơ và mô tơ điện, Toyota cũng đã cố gắng hết sức để loại bỏ cái mác “nhàm chán” gán lên Prius bấy lâu nay bằng việc thay đổi thiết kế xe sống động và giàu cảm xúc hơn một chút. Đèn pha LED tứ, tản nhiệt cùng đèn hậu mới và cản trước mạnh mẽ mang lại một cái nhìn trực diện khá mới mẻ cho Prius Prime (ít nhất là so với bản Prius điện thuần).

Nội thất Prius Prime cũng được nâng cấp khá đáng kể so với người anh với việc sử dụng nhiều chi tiết cao cấp hơn chẳng hạn như màn hình thông tin giải trí trung tâm độ phân giải cao 11,6 inch (khá tương đồng với Tesla) và màn hình HUD full màu. Một số tính năng trên xe có thể được điều khiển qua smartphone chẳng hạn như khởi động điều hòa hay kiểm tra lịch trình sạc.

2017-Toyota-Prius-PHEV-06

Về phía các tính năng an toàn, gói Toyota Safety Sense có lẽ đã là quá dư thừa với nhu cầu sử dụng của đại đa số người tiêu dùng với hệ thống phanh tự động, cảnh báo rời làn, cảnh báo người đi bộ qua đường, hỗ trợ đánh lái, cruise control sử dụng sóng radar và đèn pha tự động.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestcanada.com/# rate canadian pharmacies

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestmexico.shop/# medication from mexico pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon