14:21 - 30/09/2015 (GMT+7)

Toyota Camry 2.0E 2015 – “Hổ thêm cánh”

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Toyota Camry 2.0E 2015: “Hổ thêm cánh”
Dòng xe: Camry 2.0E
Dẫn động: 1 cầu (dẫn động cầu trước)
Động cơ: 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-iW (Van nạp) & VVT-i (Van xả), Phun xăng trực tiếp D-4S
Hộp số: Tự động 6 cấp
Công suất(kW/rpm): 123 (165) 6500
Mô men xoắn (Nm/rpm): 199 / 4600
Tăng tốc 0-100km/h: 10,4 giây
Tiêu thụ nhiên liệu: Trong đô thị 10,2 lít/100 km; ngoài đô thị 5,7 lít/100km; hỗn hợp 7,3 lít/100km
Giá bán: 1,078 tỉ đồng

Đánh giá

- Ngoại thất có sự thay đổi đáng kể tăng nét trẻ trung, thể thao
- Khả năng chống ồn được cải tiến bằng những công nghệ và chất liệu mới giúp loại bỏ đáng kể tiếng ồn trong khoang xe
- Mức tiêu hao nhiên liệu tiếp tục là một trong những thế mạnh đối với dòng xe Camry
- Nội thất rộng rãi, nhiều tiện ích
- Cần số dạng zic- zắc không mấy thích hợp đối với một mẫu sedan đời mới
- Không có cửa sổ trời
- Giá bán trên 1 ti đồng cũng là một rào cản đối với nhiều khách hàng muốn sở hữu mẫu xe này

Phân khúc sedan hạng trung đang quá “chật trội” khi ngày càng có nhiều “anh tài”, nhưng đất sống vẫn còn cho những kẻ biết đổi mới và vươn lên. Sự thành công ở những phiên bản trước của Camry là một lợi thế lớn cho Camry phiên bản 2015, và trải qua 7 thế hệ kể từ lần đầu ra mắt tại Nhật Bản năm 1982, Toyota đã “nhào nặn” đứa con cưng của mình ngày càng hoàn thiện hơn trong mọi góc độ. Ngoài bản 2.0E, Camry 2015 còn có 2 bản 2.5G, 2.5Q.

“Anh chàng bảnh bao”

Đâu đó ở phần đuôi xe vẫn còn phảng phất những nét của camry thế hệ cũ, nhưng có lẽ đó là sự giống nhau cần thiết giữa 2 thế hệ liền kề, đó chính là điểm để nhận diện về một dòng xe Camry đã trở nên quen thuộc trong mắt người Việt. Chiếc Camry 2015 mà phóng viên Autonet trải nghiệm là bản 2.0E, phiên bản thấp nhất của thế hệ mới, nhưng dù là bản thấp cũng đủ mang lại cho chúng tôi những cảm nhận mang tính tích cực.

Phải thừa nhận Toyota đã đi sớm một nước trong việc nắm bắt thị hiếu của khách hàng, người sử dụng xe ngày càng mong muốn những chiếc xe của họ không chỉ sang trọng mà nó còn cá tính và thể thao, tạo nên sự phấn khích khi lái xe, và trong khi những hãng xe mới đang có những bước đi đầu tiên trong việc “thể thao hoá” những chiếc sedan hạng sang thì Toyota đã hoàn thành công việc đó ở Camry .

Ngay từ nắp capo đã thấy rõ được những nét thể thao và cá tính của Toyota Camry 2.0E 2015 qua những đường gân dập nổi, cụm đèn pha trước gần như giữ nguyên kết cấu so với bản trước, nhưng khi đồng bộ với những nét mới như: lưới tản nhiệt, hộc hút gió mở rộng với những thanh ngang mạ crom khiến cho phần đầu xe thêm sức cuốn hút rất nhiều. Chính thiết kế của hộc hút gió cỡ lớn đã tạo nên một cái nhìn mới mẻ cho chiếc xe.

_MG_8633

Diện mạo Toyota Camry 2015 được đánh giá khá cao, đặc biệt là hội đủ 3 yếu tố: thể thao, trẻ trung và cá tính

Sự thay đổi trên Toyota Camry 2.0E 2015 đã làm người ta phải thay đổi cách nhìn về nó, cái tiếng “già” hay “xe của sếp” mà nhiều người Việt thường gán cho nó ở những thế hệ trước đã không còn hợp với phiên bản mới.

Ngoại hình của Camry mang nhiều đường gân nổi xiên xéo đầy cá tính, với cách tạo hình mới không chỉ mang đến sự mạnh mẽ cho xe mà nó còn đậm chất thể thao, sự trẻ hoá trên một chiếc xe bị mang tiếng “già” cho thấy hãng xe Nhật muốn nhắm “đứa con cưng” của mình vào một nhóm khách mới, đó là những khách hàng trung niên thành đạt và những hay những khách hàng trẻ tuổi, cá tính, thích sự đổi mới…

Cụm đèn hậu vuốt nhọn và kéo dài ra thân xe, nó liền mạch với thanh ngang mạ crom ở phía sau cùng những đường gân mờ cho thấy nét đồng điệu với phần đầu, nó cũng cho thấy chiếc xe luôn có xu hướng lao về phía trước kể cả khi đứng im. Bộ la răng 10 chấu cũng góp phần vào xu hướng “trẻ hoá” trên diện mạo tổng thể của Toyota Camry 2.0E 2015, một phong cách rất riêng không thể lẫn vào đâu, đó là một sự thay đổi tài tình của hãng xe Nhật – đó chính là cách làm mới trên một thứ đã cũ.

Một không gian rộng rãi, tiện nghi

Dù chỉ có một số thay đổi nhỏ so với phiên bản trước đó ở phần nội thất, tuy nhiên chỉ có như vậy là đủ để tăng thêm sức hấp dẫn cho Camry mới. Cách phối màu giữa màu xám của taplo và các viền cửa chạy quan xe cùng với màu be của chất liệu ghế da tạo nên một cảm giác vừa sang trọng nhưng cũng rất trẻ, ấn tượng hơn khi mỗi khi cài số lùi tấm rèm che nắng phía kính sau sẽ tự động hạ xuống giúp lái xe dễ quan sát và chuyển sang số D nó sẽ tự động đẩy lên.

So với các xe cùng phân khúc thì không gian nội thất là một thế mạnh bởi rất khó có chiếc xe nào có nội thất rộng như Camry, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng là những trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản 2015, hàng ghế sau có độ nghiêng vừa phải để cho một tư thế rất thoải mái, ngay cả khi ngồi trên Camry trên những hành trình dài bạn cũng rất hài lòng với thiết kế ghế, ở giữa hàng ghế sau còn có một thanh tỳ tay cơ động, có thể gập ra khi ngồi 2 người và gập lại làm dựa lưng khi cần.

Không gian nội thất vẫn mang phong cách Camry nhưng thêm sự tiện nghi và cá tính

Không gian nội thất vẫn mang phong cách Camry nhưng thêm sự tiện nghi và cá tính

Tay lái bọc da 4 chấu chỉnh điện 4 hướng và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin MID. Toyota Camry 2.0E 2015 trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh giúp người lái có thể dễ dàng đóng/mở cửa, cốp xe và khởi động xe nhanh chóng mà không cần chạm vào chìa khóa.

Đến lúc này, kể cả chưa trải nghiệm những tính năng lái của Toyota Camry 2.0E 2015 tôi cũng có thể cảm nhận rằng, thế hệ Camry thứ 7 này đã đáp ứng rất tốt 2 tiêu chí, đó là sang trọng và trẻ trung. Một sự thay đổi mang tính đột phá của một chiếc sedan mang cái tiếng “già”.

Cảm giác lái đầy hứng khởi

Có một câu nói của một người bạn làm tôi nhớ lại rằng: “Để đánh giá tốt xấu, hay dở về môt chiếc xe thì bạn không thể nhìn bằng mắt hay sờ vào nó bằng tay…, cách duy nhất là hãy ngồi vào ghế lái và điều khiển nó”. Câu nói đó càng đúng khi tôi ngồi sau vô lăng Toyota Camry 2.0E 2015. Phần vận hành cũng chính là nơi có nhiều thay đổi nhất, điều này cho thấy hãng xe Nhật quyết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới ở Camry, trong đó điểm nhấn chính là bản 2.0E, nó sẽ đảm nhận nhiệm vụ tối quan trọng là lấy lòng những khách hàng trẻ tuổi, phong cách.

Trong khi 2 phiên bản 2.5Q và 2.5G vẫn trang bị thế hệ động cơ 2AR-FE, thì ở bản 2.0E lại được Toyota trang bị cho loại động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực tăng tới 20 mã lực so với động cơ cũ, mô men xoắn tối đa 199 N.m và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa. Do động cơ được tăng thêm tới 20 mã lực nên Camry 2.0E cho người điều khiển những cảm giác phấn khích, ở trên những cung đường cao tốc tôi có thể cảm nhận rất rõ tốc độ của xe tăng lên gần như cùng lúc với lực đạp chân ga, độ chễ chân ga cũng gần như không còn. Sự linh hoạt và mạnh mẽ của động cơ 2.0L còn mang đến cảm giác nhàn nhã cho người điều khiển ở những khu phố chật hẹp.

Camry 2.0E 2015 mang đến một cảm giác lái đầy hứng khởi

Camry 2.0E 2015 mang đến một cảm giác lái đầy hứng khởi

Một nhược điểm của những thế hệ Camry trước đó là độ ồn khá cao đã được Toyota khắc phục rất triệt để trên Camry 2015. Điều này cho tôi một ngạc nhiên lớn và có lúc không thể tin rằng ở tốc độ trên 80 km/h khả năng cách âm vẫn rất tốt, người ngồi trên xe vẫn dễ dàng nói chuyện với nhau và thưởng thức trọn vẹn những bản nhạc trên sóng Fm. Theo Toyota, độ ồn trong khoang xe được cải thiện chính là do phương pháp cách âm mới được áp dụng và vật liệu cách âm mới được bổ sung tại nhiều vị trí trên khung sườn, ở sàn xe, bên trong cánh cửa và ốp khoang hành lý đã giúp giảm thiểu tối đa tiếng ồn trong cabin. Phương pháp chống ồn hiệu quả này có lẽ sẽ được áp dụng cho nhiều mẫu xe Toyota trong tương lai.

Hộp số tự động 4 cấp ở phiên bản cũ đã  đựợc loại bỏ, thay vào đó là thế hệ hộp số tự động 6 cấp với những tính năng như: chế độ điều khiển chuyển số cơ bản, hỗ trợ chuyển số dựa vào điều kiện đường sá và khả năng đoán trước ý đồ của người lái mang đến khả năng vận hành tối ưu nhất cho chiếc xe trong các điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, đây lại là điểm mà chúng tôi không hài lòng nhất ở Camry. Chế độ lái Sport của Toyota Camry không mang lại sự cảm nhận thật sự khác biệt cho người lái. Sự bảo thủ của người Nhật còn thể hiện ở kiểu thiết kế lẫy chuyển số zic – zắc mà không mấy hãng xe còn theo, đây chính là điểm mà Toyota chịu rất nhiều lời chê bai từ khách hàng và truyền thông.

Nếu bạn đã từng lái những thế hệ Toyota Camry cũ và thế hệ mới này chắc chắn sẽ dễ dàng cảm nhận được những thay đổi lớn giữa chúng, nhất là sự khác biệt trong tính năng vận hành. Và người thực hiện bài viết này cũng đã may mắn được trải nghiệm đủ 2 thế hệ Camry, dù khoảng cách về thời gian trải nghiệm 2 phiên bản là khá xa nhưng ở lần trải nghiệm chiếc Camry mới này đã cho tôi sự so sánh và cảm nhận rất rõ ràng giữa chúng. Nếu như khi trải nghiệm |chiếc Camry thế hệ 2012 ở thời điểm nó mới ra mắt cho tôi cảm giác nó rất sang trọng, và tạo hứng khởi khi lái xe, nhưng nếu so với thế hệ mới nhất này thì thế hệ 2012 lúc đó như một anh chàng mới trưởng thành, nay ở phiên bản mới ta thấy nó có thêm cả sự chín chắn, sự hoàn thiện chính mình, điều này đồng nghĩa với mục đích của hãng xe Nhật, đó là mang đến một sản phẩm ngày càng tốt hơn cho người tiêu dùng. Một sản phẩm tốt, mức giá vừa phải, đã có chỗ đứng trên thị trường như Camry thì xem ra mục tiêu về doanh số 420 xe/tháng mà Toyota Việt Nam đặt ra cho Camry là con số trong tầm tay.

Thêm ảnh của Camry 2.0E 2015:

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой