09:25 - 27/10/2014 (GMT+7)

TMV tổ chức vòng chung kết Hội thi tay nghề 2014

Trong 2 ngày 25-26/10, vòng chung kết hội thi tay nghề Toyota 2014 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại đại lý Toyota Hiroshima Vĩnh Phúc. Đây là năm thứ 16 liên tiếp Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng các đại lý trên toàn quốc thực hiện chương trình này.

Năm nay, Hội thi Tay nghề Toyota 2014 được tổ chức với  5 nội dung, bao gồm Bán hàng, Chăm sóc khách hàng, Cố vấn dịch vụ, Phụ tùng và Sửa chữa chung với sự tham dự của 45 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 19 Đại lý  bao gồm: 9 nhân viên bán hàng; 9 nhân viên chăm sóc khách hàng; 9 cố vấn dịch vụ, 9 nhân viên phụ tùng và 9 kỹ thuật viên sửa chữa chung.

Việc đưa vào tới 5 nội dung trong vòng chung kết hội thi tay nghề Toyota 2014 nhằm mục đích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ sau bán hàng, nhằm mang lại sự hài lòng vượt trên sự mong đợi của khách hàng.

Các tình huống giả định được dựa theo thực tế để kiểm tra các thi sinh

Các tình huống giả định được dựa theo thực tế để kiểm tra các thi sinh

Các nội dung thi năm nay cũng tập trung tăng cường tính thực tiễn bằng việc đưa vào những kiến thức và kỹ năng làm việc hàng ngày của nhân viên đại lý thông qua các hình thức “đóng vai tình huống”.

Tại vòng chung kết, tất cả các thí sinh ở mọi nội dung thi đều phải thể hiện trình độ và kỹ năng ở hai phần thi cơ bản là lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các thí sinh trả lời các câu hỏi liên quan đến từng lĩnh vực thi dưới hình thức trắc nghiệm.

Phần thi cố vấn dịch vụ

Phần thi cố vấn dịch vụ

Trong khi phần thi thực hành, nội dung thi Bán hàng được đánh giá điểm thực hành thông qua việc tìm hiểu và tiếp cận nhu cầu khách hàng; giới thiệu sản phẩm và hướng dẫn lái thử xe; nội dung thi Chăm sóc khách hàng tập trung vào bước giải thích phương án xử lý khiếu nại của khách hàng.

Nội dung thi Cố vấn dịch vụ tập trung vào quy trình dịch vụ và chăm sóc khách hàng với việc thực hiện 2 bước trong quy trình tiêu chuẩn của Toyota là tiếp nhận và tư vấn cho khách hàng biện pháp kỹ thuật phù hợp đối với vấn đề khách hàng gặp phải; kiểm tra và giao xe cho khách hàng. Còn phần thi Phụ tùng thì yêu cầu các nhân viên thể hiện kỹ năng trong việc tính toán và quyết định lượng dự trữ tối ưu nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Phần thi sửa chữa chung gồm hai bài thi chẩn đoán và đại tu cụm chi tiết

Phần thi sửa chữa chung gồm hai bài thi chẩn đoán và đại tu cụm chi tiết

Bài thi Sửa chữa chung, các kỹ thuật viên thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc hoàn thành các bài thi kỹ năng về đại tu trên cụm chi tiết, kỹ năng bảo dưỡng và chẩn đoán hư hỏng trên xe trong giới hạn thời gian.

Phát biểu tại Vòng Chung Kết của Hội thi, Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Với triết lý “Khách hàng là trên hết” và yếu tố quan trọng nhất chính là “Con Người”. Chính vì vậy, TMV đã phối hợp với các Đại lý Toyota trên toàn quốc tổ chức Hội thi tay nghề Toyota kể từ năm 1999 đến nay. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức chỉ với một chuyên ngành Sửa chữa chung, đến nay, hội thi đã liên tục được cải thiện và nâng cao hơn nữa về chất lượng. Thông qua Hội thi tay nghề Toyota 2014, chúng tôi tin tưởng rằng những nhân viên đại lý tuyến đầu của Toyota sẽ không ngừng rèn luyện bản thân, học hỏi, nâng cao tay nghề và kỹ năng để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất ”.

Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được nhận một chuyến du lịch nước ngoài vào cuối năm nay

Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được nhận một chuyến du lịch nước ngoài vào cuối năm nay

Phần thưởng dành cho các thí sinh đoạt giải của Hội thi Tay nghề Toyota 2014 là một chuyến du lịch nước ngoài vào cuối năm nay cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất ở các nội dung thi Chăm sóc khách hàng, Cố Vấn Dịch vụ, Phụ Tùng, Sửa chữa chung sẽ được mời tham dự Đại hội các nhà vô địch quốc tế thường niên lần thứ 25 giành cho khối dịch vụ sau bán hàng, được tổ chức tại Nhật Bản vào cuối năm 2015.

KQ Bán hàng Cố vấn dịch vụ Phụ tùng Sửa chữa chung Chăm sóc khách hàng
Giải Nhất Bùi Quốc Đạt (Toyota Bến Thành) Phạm Cao Trường (Toyota Hiroshima Tân Cảng) Lã Nguyễn Minh Đức (Toyota Thanh Xuân) Nguyễn Khắc Tiệp (Toyota Hiroshima Vĩnh Phúc) Nguyễn Thị Duyên (Toyota Mỹ Đình)
Giải Nhì Trần Quốc Nhật (Toyota Lý Thường Kiệt) Mai Việt Anh (Toyota Mỹ Đình) Vũ Ngọc Tuyên (Toyota Giải Phóng) Bùi Đức Nhã (Toyota Biên Hòa) Phạm Thị Thùy(Toyota Giải Phóng)
Giải Ba Huỳnh Thanh Khâm (Toyota Cần Thơ) Nguyễn Hoàng Cầm (Toyota Cần Thơ) Vũ Văn Phong (Toyota Mỹ Đình) Đỗ Quang Nhựt (Toyota Bến Thành) Phạm Thị Tuyết Mai (Toyota Hiroshima Tân Cảng)

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Разработка электроники - компания, которая предлагает клиентам весь комплекс квалифицированных услуг.