09:17 - 2/12/2014 (GMT+7)

Sẽ giảm tối đa thời gian đổi giấy phép lái xe

Để hỗ trợ người dân trong việc cấp đổi GPLX từ vật liệu giấy sang thẻ nhựa PET, từ ngày 1/12 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nâng cấp độ dịch vụ công lên mức 3, cấp đổi GPLX qua mạng Internet.

Theo đó, người dân có nhu cầu cấp đổi GPLX chỉ cần truy cập vào website www:dichvucong.gplx.gov.vn:8000 để kê khai thủ tục. Sau khi hoàn tất, người dân sẽ được cấp một mã code và lịch hẹn đến Tổng cục Đường bộ nhận GPLX. Tại đây, người dân chỉ phải chờ khoảng 2 tiếng để nhận GPLX mới. Hoặc người dân có thể gọi điện vào đường dây nóng 01649.555.818 – 0125.253.9901 – 0979.542.015 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

Chậm nhất sau 3 ngày đăng ký trên trang thông tin điện tử, nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được sắp xếp lịch hẹn và thông báo đến người đăng ký qua hộp thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại; nếu hồ sơ không hợp lệ người đăng ký cũng được thông báo rõ lý do.

người dân có nhu cầu cấp đổi GPLX chỉ cần truy cập vào website www:dichvucong.gplx.gov.vn:8000

Người dân có nhu cầu cấp đổi GPLX chỉ cần truy cập vào website www:dichvucong.gplx.gov.vn:8000

Theo lịch hẹn, người đăng ký đổi giấy phép lái xe mang hồ sơ gốc bao gồm GPLX, chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ Ô D20, đường Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội để được xác thực hồ sơ, chụp ảnh, nộp lệ phí và nhận GPLX.

Tuy nhiên, đây mới là mô hình thí điểm ở cấp Tổng cục nên đối tượng được cấp đổi qua mạng đợt này chỉ áp dụng đối với người có GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp. Sau khi thí điểm, quý II/2015 Tổng cục Đường bộ sẽ bàn giao công nghệ đến các Sở GTVT.

Sau khi thí điểm, quý II/2015 Tổng cục Đường bộ sẽ bàn giao công nghệ đến các Sở GTVT

Sau khi thí điểm, quý II/2015 Tổng cục Đường bộ sẽ bàn giao công nghệ đến các Sở GTVT

Bên cạnh việc cấp đổi GPLX từ vật liệu giấy sang thẻ nhựa PET, Thông tư 48/2014/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 1/12/2014 thì giấy phép lái xe hạng B1 cấp cho người lái xe có thời hạn đến đủ 55 tuổi đối với nữ và đến đủ 60 tuổi đối với nam; trong trường hợp người lái xe trên 45 tuổi đối với nữ và trên 50 tuổi đối với nam thì giấy phép lái xe được cấp có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,