14:32 - 15/06/2015 (GMT+7)

So sánh thiết kế giữa 2016 BMW 7 Series và 2015 7 Series F01

Hầu hết chúng ta khi nhìn vào sự thay đổi giữa phiên bản 2015 và 2016 của 7 Series đều có thể có chung cảm nhận rằng đây mới chỉ là một sự cải tiến chứ chưa mang đến tầm vóc “cách mạng” như E38 đã từng làm.

7 Series mới không thực sự dài, rộng hay cao hơn phiên bản cũ nhưng những đường nét thiết kế thon dài khiến xe mang dáng vẻ thanh mảnh hơn trước. Ví dụ, đèn pha trước được thiết kế dài và rộng thanh thoát hơn, trái ngược hẳn với đèn pha nổi và có phần nào đó mang lại cảm giác “cồng kềnh” của phiên bản trước.

Cũng nhờ phong cách thiết kế này, bánh xe trông “mỏng” hơn trước và ăn ra phía ngoài hông xe nhiều hơn. Phong cách thiết kế đèn pha dài kết hợp trực tiếp với tản nhiệt trước làm gợi nhớ lại phong cách thiết kế cổ điển của BMW trên các dòng E23 và E32.

Nói về tản nhiệt, nếu ta coi tản nhiệt đôi của F01 có kích thước trung bình thì lưới tản nhiệt đôi mới của 7 Series 2016 phải thuộc dạng khủng. Tuy vậy, nhờ hệ thống điều khiển chủ động cho phép tản nhiệt mở ra khi động cơ cần làm mát và đóng lại khi không cần thiết (và một phần nhờ có nhiều thanh dọc hơn), phần đầu xe trông vẫn rất phong cách và thu hút. Thêm vào đó chúng trông cũng khá nổi bật nhờ dáng vẻ 3D của mình.

7 Series mới nhìn chung có một “sự hiện diện” riêng của mình, rất riêng. F01 không thiếu các chi tiết sử dụng chất liệu chrome nhưng 7 Series mới lại áp dụng cực kỳ hiệu quả loại vật liệu này giúp mang lại một cái nhìn mới cho xe. Từ chắn bùn trước đến chắn bùn sau và ống xả, tuy các chi tiết chrome không nhiều nhưng lại đặc biệt hiệu quả trong việc giảm bớt đi sự “nặng nề” của thân xe.

Các chi tiết 2 bên hông xe giữ nguyên tỉ lệ so với phiên bản cũ. Đường viền cột C đặc trưng hofmeister kink vẫn là một điểm nhấn bắt mắt của 7 Series 2016 tương tự người tiền nhiệm F01. Giá đỡ gương bên của 7 Series mới là một điểm cộng rất lớn khi được thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả – trái ngược với vẻ hoa mỹ của toàn bộ chiếc xe. Người tiền nhiệm F01 thì khác, xe không tập trung quá nhiều vào từng chi tiết riêng mà nhắm tới sự hài hoà tổng thể.

Ngôn ngữ thiết kế của BMW được thể hiện rất rõ qua phần đuôi xe. Đèn hậu ngang dạng chữ L mang đến cảm giác nhỏ gọn – 1 chi tiết mà nhiều người lầm tưởng mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng thực chất đã từng có mặt trên chiếc E32 7 Series. Trên thực tế, hầu hết tất cả các chi tiết ngoại thất trên 7 Series mới đều nhắm đến việc mang lại cho xe cái nhìn thon gọn hơn.

Về nội thất, nhìn chung tổng thể nội thất 7 Series mới không có quá nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm F01. Bảng điều khiển chính mang nét cổ điển hơn 1 chút khi hướng nhiều hơn đến bên người lái và cụm nút điều chỉnh đèn cũng vậy khi có thể được tìm thấy nằm cạnh đầu gối trái người lái. Màn hình thông tin giải trí mỏng hơn cũng giúp bảng điều khiển thon gọn hơn một chút.

Với sự tự tin của hãng xe Đức rằng 7 Series mới sẽ mở ra cánh cửa dẫn đến xe công nghệ cao trong tương lai và cũng để chứng tỏ rằng nó hoàn toàn khác biệt với những thế hệ trước, BMW đã quyết định đặt tên mã G11 cho mẫu xe này qua đó chính thức giới thiệu mẫu xe G đầu tiên hãng sản xuất.

Hình ảnh so sánh: 2015 F01 7 Series (trái) vs 2016 7 Series (phải):

F01 1 G11 1
F01 2 G11 2
F01 3 G11 3
F01 4 G11 4
F01 5 G11 5
F01 6 G11 6
F01 7 G11 7

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Правосудие наконец-то восторжествовало! Второй день подряд всё было хорошо, а это

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Don’t miss out on a defeat all through your scrap automobile