07:57 - 31/07/2015 (GMT+7)

Renault trước vô vàn khó khăn tại Trung Quốc

Tuy là một hãng xe danh tiếng tại châu Âu nhưng Renault chỉ là “anh thợ học việc” tại thị trường Trung Quốc trong suốt 20 năm có mặt tại quốc gia này.

Liên doanh của hãng, Dongfeng Renault, hiện đang phải đối mặt với 4 vấn đề cực lớn: thiếu đại lý bán hàng, khả năng/sản lượng sản xuất yếu kém, doanh số thấp và danh tiếng chưa được nhiều người biết đến. Trong tháng 5 vừa qua, chỉ có tổng cộng 2.545 chiếc xe gắn mác Renault được nhập khẩu và bán ra tại Trung Quốc, giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số năm 2014 của Renault tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới chỉ chiếm vỏn vẹn 1,3% doanh số tổng của hãng trên toàn cầu.

Với việc dòng sản phẩm đã quá già cỗi cùng các đại lý quá ít ỏi dẫn đến doanh thu yếu kém, Dongfeng Renault gần như chắc chắn 100% không thể đạt được mục tiêu doanh số hàng năm vào khoảng 150.000 xe trong năm 2016 như đã đặt ra trước đó. Doanh số liên doanh Renault trong năm ngoái chỉ đạt vỏn vẹn 34.000 xe.

Dù có 8 dòng sản phẩm tại Trung Quốc nhưng hầu hết doanh số và doanh thu của Renault chỉ đến từ một mình mẫu Koleos – mẫu xe mà người tiêu dùng đã “nhẵn mặt” khi đã ra mắt đến tận 7 năm về trước và nay đã lỗi thời.

Koleos

Gần như một tay Koleos chống đỡ cho doanh số Renault tại Trung Quốc

Trong tháng 6 vừa rồi, Captur – mẫu xe Renault bán chạy nhất tại các thị trường ngoài Pháp, đã ra mắt thị trường Trung Quốc. Tuy vậy, so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như GAC Toyota Bevel hay Hyundai ix35, Captur ra mắt hơi muộn và khó có khả năng cạnh tranh hơn do lượng xe sản xuất nội địa thấp.

Dongfeng Renault cũng đang chuẩn bị hoàn thiện dây chuyền sản xuất chiếc SUV Kadjar. Tuy động thái này giúp hãng gia tăng sản lượng nhưng việc giới thiệu Kadjar với quy mô lớn hoàn toàn có thể phản tác dụng nếu không được khách hàng đón nhận. Khi đó, tình hình của Renault và các đại lý của họ có thể trở nên bi đát hơn.

Hiện tại, Dongfeng Renault chỉ có tổng cộng 106 đại lý trên toàn lãnh thổ Trung Quốc. Liệu chỉ chừng đó đại lý có đủ để cung cấp dịch vụ cho toàn bộ xe Renault cũng như 150.000 chiếc Kadjar sắp được sản xuất hàng năm tại đây?

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

Hello! This post was created with XRumer 23 StrongAI.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://imperiasinteza.com оставьте заявку для того, чтобы воспользоваться такой популярной,

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

Hello. This post was created with XRumer 23 StrongAI.