10:08 - 4/05/2015 (GMT+7)

Renault Latitude 2014 – Xế sang từ nước Pháp

Tổng thể Latitude 2014 mang phong cách sang trọng và hiện đại không thua kém các tên tuổi lớn khác. Nội thất lại rộng rãi và tinh tế đến từng chi tiết. Động cơ vận hành khá ổn định ở tốc độ cao. Đây là những nhận định ban đầu về anh chàng người Pháp – Latitude 2014.

Renault Latitude đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam hơn 3 năm. Đây là phiên bản 2014 được nâng cấp một số chi tiết so với người tiền nhiệm của mình, tăng tính cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng trung.

Thoạt nhìn bên ngoài bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn với các mẫu xe khác như Honda Accord hay chiếc Teana của Nissan. Latitude 2014 mang những đường nét đơn giản nhưng lại khá tinh tế. Chúng tôi bị ấn tượng với dàn đèn pha của xe. Đèn được uốn cong tạo hình rất mềm mại.

Thoạt nhìn bên ngoài bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn với các mẫu xe khác như Honda Accord hay chiếc Teana của Nissan

Thoạt nhìn bên ngoài bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn với các mẫu xe khác như Honda Accord hay chiếc Teana của Nissan

Tô điểm thêm cho phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt mạ crom với 3 thanh nằm ngang, logo Renault nằm chính giữa nổi bật. Đèn sương mù và cản trước xe cũng được trang trí thêm phần hiện đại bằng các đường kẻ mạ crom sáng bóng.

Phần đuôi xe lại đơn giản hơn. Hai đèn hậu hai bên uốn cong kết hợp với thanh kim loại crom bóng bẩy có dòng chữ Latitude. Những chi tiết này tạo hình một cách liền mạch như ôm trọng lấy phần đuôi xe. Bộ la-zăng hợp kim 10 chấu màu bạc cũng tăng thêm vẻ hiện đại cho anh chàng người Pháp này.

Nếu không có logo Renault, ắt hẳn bạn sẽ nhầm lẫn Latitude 2014 với những chiếc xe hạng sang khác

Nếu không có logo Renault, ắt hẳn bạn sẽ nhầm lẫn Latitude 2014 với những chiếc xe hạng sang khác

Nội thất Renault chính là sự bất ngờ lớn nhất cho chúng tôi. Hiện đại, sang trọng, rộng rãi và hài hòa chính là những từ ngữ dành cho ca-bin của Renault 2014. Không gian xe khá thoáng đãng và rộng rãi cho cả hai hàng ghế. Chất liệu da thật tạo nên sự thoải mái cho ghế ngồi của xe. Nhựa mềm, gỗ và các chi tiết được mạ crom tại nên sự sang trọng và tinh tế mang đậm phong cách thiết kế của người Pháp.

Phần nào bởi tính thực dụng trong cuộc sống của người Pháp nên các thiết kế cũng bị ảnh hưởng. Công nghệ được trang bị cho xe không quá nhiều đồ chơi như những chiếc xe khác. Vẫn chỉ là đầu đĩa CD, hệ thống âm thanh Bose, dàn máy lạnh 2 vùng độc lập cho hành khách phía sau và người lái phía trước. Cửa sổ trời cho cả hai hàng ghế tạo nên sự hòa hợp giữa khung cảnh bên ngoài và sự sang trọng bên trong ca-bin xe.

Nội thất sang trọng, hiện đại, rộng rãi và thực dụng theo phong cách Pháp.

Nội thất sang trọng, hiện đại, rộng rãi và thực dụng theo phong cách Pháp.

Renault Latitude 2014 được trang bị động cơ động cơ I-4 2.0L quen thuộc mang mã hiệu MR20DE của Nissan có công suất 105kW(141 hp), mô-men xoắn 196Nm và đi kèm hộp số vô cấp Xtronic CVT tích hợp sang số bán tự động 6 cấp ảo. Latitude có thể đạt vận tốc tối đa 186 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu được Renault đưa ra là 8,3l/100km nhưng trải nghiệm thực tế trên đường hỗn hợp, con số này khoảng 10L/100km.

Với gần 200km trải nghiệm xe từ những cung đường nội thành đến những ki-lô-mét trên cao tốc, Latitude 2014 đã cho chúng tôi cảm nhận được sự trơn tru của động cơ. Tuy khả năng tăng tốc của xe không mấy gây ấn tượng nhưng ngược lại chúng tôi lại thích sự ổn định của anh chàng người Pháp này trên đường cao tốc.

Không gây ấn tượng ở khả năng tăng tốc, bù lại là Latitude 2014 có sự ổn định ở vận tốc cao

Không gây ấn tượng ở khả năng tăng tốc, bù lại là Latitude 2014 có sự ổn định ở vận tốc cao

Vô lăng tuy nhẹ, không có biến thiên theo tốc độ như những gã nhà giàu Mercedes hay BMW nhưng lại tạo được sự thoải mái khi cầm. Da bọc vô-lăng tạo độ bám tay khá tốt nhưng vẫn khá mềm mại. Khả năng cách âm của xe khá tốt. Hệ thống giảm xóc cũng làm tốt nhiệm vụ của mình. Xe băng qua các gờ giảm xóc chỉ nghe tiếng “bụp bụp” nhẹ nhàng, không gây khó chịu.

Có thể nói, tuy Latitude không nằm cùng hạng với những tên tuổi lớn trong phân khúc xe sang nhưng lại mang tới sự thực dụng và thoải mái cần có cho người dùng. Tuy nhiên, giá xe khoảng hơn 1,3 tỷ VNĐ lại hơi cao và khó cạnh tranh so với những đối thủ khác tại thị trường Việt Nam.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://phenligne.shop/# pharmacie en ligne pas cher

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Hello! This post was created with XRumer 23 StrongAI.

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://phenligne.com/# pharmacie en ligne france fiable