09:27 - 26/09/2015 (GMT+7)

Renault Clio RS 200 EDC – Chiếc Hatchback thể thao chất Pháp

Không hào nhoáng như xe Đức, nhưng không quá thực dụng như xe Nhật và hay không xô bồ như xe Hàn… Chiếc Hatchback thể thao đậm chất Pháp – Renault Clio RS 200 EDC âm thầm có mặt tại showroom của Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe Renault tại Việt Nam, 68 Lê Văn Lương, Hà Nội thu hút mọi ánh nhìn với vẻ đẹp mang đậm chất Pháp.

Với khách hàng Việt, Clio là cái tên rất mới mẻ, thậm chí nhiều người còn không biết đến nó. Nhưng, tại thị trường châu Âu, cái tên Clio đã từng “làm mưa, làm gió” trong phân khúc Hatchback cỡ nhỏ và là một trong những mẫu xe thành công nhất của Renault. Mẫu Clio đầu tiên xuất hiện tại thị trường châu Âu vào năm 1990 và ngay lập tức trở thảnh một trong những mẫu xe nhỏ bán chạy nhất tại thị trường này trong nhiều năm sau đó.

Renault Clio mang một "làn gió mới" trong phân khúc Hatchback tại Việt Nam

Renault Clio mang một “làn gió mới” trong phân khúc Hatchback tại Việt Nam

Chiếc Clio có mặt tại thị trường Việt  Nam hiện nay là thế hệ thứ 4, được trình làng năm 2012 với kích thước được “nới” rộng hơn so với các bản trước, cụ thể xe có chiều dài cơ sở 2.589 mm; chiều dài tổng thể: 4.090 mm; rộng 1.732 mm; cao: 1.432 mm; trọng lượng không tải: 1.204 mm; dung tích bình xăng: 45 lít. Hệ thống khung sườn của Clio được Renault trang bị bộ khung Renault Sport nổi tiếng.

Toàn thân xe nổi bật với các đường viền màu đỏ cùng một phong cách thiết kế thể thao và cá tính

Toàn thân xe nổi bật với các đường viền màu đỏ cùng một phong cách thiết kế thể thao và cá tính

Tại thị trường Việt Nam, Clio cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Ford Focus, Mazda3,  Mercedes A Class… Chiếc Hatchback Clio có kiểu dáng thể thao không thể lẫn với các xe khác, đầu xe nổi bật với logo Renault cỡ lớnlớn cùng tem RS được thiết kế riêng nằm ngay phía dưới, phía sau là lưới tản nhiệt mắt cáo thể thao cùng một thanh ngang cá tính, cụm đèn pha dạng giọt nước tích hợp đèn báo rẽ, phía dưới là 2 dải đèn LED chiếu sáng ban ngày đồng điệu với thiết kế đầu xe…

Phong cách thể thao cũng thể hiện rõ ở phần nội thất, ngày cả cách phối màu cũng đồng điệu với bên ngoài xe

Phong cách thể thao cũng thể hiện rõ ở phần nội thất, ngày cả cách phối màu cũng đồng điệu với bên ngoài xe

Ấn tượng nhất là các đường viền màu đỏ chạy ôm trọn phần cản trước, cản sau và 2 bên thân xe, cụm đèn hậu thiết kế có chiều sâu với các đèn báo sáng ban đêm, đèn báo rẽ, tem xe Renault Sport thể thao cùng bộ vành la răng hợp kim màu ghi xám, ống xả kép xe đua F1, cánh lướt gió phía sau… càng tăng thêm nét đẹp cho chiếc Hatchback cỡ nhỏ này..

Khối động cơ 1.6L có Tubor tăng áp là một lợi thế cho chiếc Hatchback đến từ Pháp

Khối động cơ 1.6L có Tubor tăng áp là một lợi thế cho chiếc Hatchback đến từ Pháp

Nội thất xe cá tính và đậm chất thể thao mô phỏng một không gian nội thất của chiếc xe đua thực thụ với 2 gam màu chủ đạo là đỏ, đen, đi kèm là ghế bọc nỉ cùng với các đường chỉ đỏ, ngay cả dây đai an toàn cũng có gam màu đỏ tạo nên một cảm giác phấn khích cho các tay lái trẻ khi ngồi lên xe… Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ Renault Sport tốc kế và vòng tua máy, vô lăng 3 chấu phiên bản RS có thể điều chỉnh điện 4 hướng, hệ thống âm thanh chất lượng cao với các tính năng kết nối Bluethooth, AUX, USB cho công suất 140W…

Chìa khoá thông minh với các chức năng bật đèn, cốp chứa đồ, khoá/mở cửa...

Chìa khoá thông minh với các chức năng bật đèn, cốp chứa đồ, khoá/mở cửa…

Clio mang khối động cơ 1.6 lít Turbo phun xăng đa điểm, mang lại sức mạnh 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 240 Nm và có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 6 giây và có tốc độ tối đa 230 km/h. Các trang bị an toàn chính gồm: phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA và chế độ RS – chế độ kiểm soát ổn định thân xe đa tùy chọn… Clio có gía bán khoảng 1,2 tỉ đồng (cả thuế VAT) với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km với các màu tuỷ chọn: vàng, đỏ, đen và ghi.

Thêm mốt số hình ảnh của Renault Clio 200 EDC:

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой