07:51 - 5/08/2015 (GMT+7)

Nissan “lên đời” với chất liệu Alcantara

Nissan muốn trang bị cho chiếc sedan Maxima 2016 mới chất liệu da cao cấp Alcantara để tạo thành điểm nhấn riêng cho dòng xe này.

Chất liệu Alcantara được sản xuất bởi công ty cùng tên có trụ sở tại Italia. Chất liệu này đã được sử dụng không ít trên các dòng xe cao cấp trên thế giới và nay Nissan muốn hợp tác với Alcantara để mang đến cho chiếc Maxima SR bản thể thao một ngoại hình “châu Âu” bắt mắt nhất có thể.

Động thái này của hãng thật sự rất mới mẻ khiến chính họ cũng gặp không ít khó khăn, Vishnu Jayamohan, trưởng bộ phận lên kế hoạch sản phẩm và chiến lược cao cấp của Nissan Bắc Mỹ cho biết.

“Mục đích của chúng tôi ngay từ đầu là tạo nên một mẫu xe sang trọng hơn và không chỉ nổi bật nhất trong phân khúc mà còn là minh chứng cho những gì Nissan có thể làm. Do vậy chiếc Maxima mới có rất nhiều chi tiết mà chúng tôi lần đầu tiên áp dụng”, ông nói.

Alcantara là một chất liệu tổng hợp khá giống da lộn. Từ khi được sản xuất, chúng đã xuất hiện trên rất nhiều các mẫu xe cao cấp đến siêu cao cấp như Lamborghini Gallardo LP570-4 Squadra Corse, Maserati GranTurismo MC Stradale hay McLaren 650S Coupe.

Alcantara được sử  dụng với số lượng hạn chế trong xe hơi để tạo nên các bề mặt mềm mại nhưng vẫn có độ bám cho ghế ngồi hay vô lăng giúp người lái điều khiển dễ dàng hơn, đặc biệt là ở tốc độ cao (như trên xe đua).

Chất liệu Alcantara được sử dụng khá nhiều trên các dòng xe cao cấp

Chất liệu Alcantara được sử dụng khá nhiều trên các dòng xe cao cấp

Những lý do trên cũng là lý do khiến Nissan sử dụng chất liệu này để chế tạo ghế ngồi, vô lăng và các chi tiết trang trí trên cửa chiếc Maxima SR. Tuy nhiên, hãng cũng nhắm đến việc làm bất ngờ và thích thú các tín đồ ô tô phổ thông vốn chỉ thấy chất liệu này trên các dòng xe sang siêu sang tại triển lãm chứ chưa có dịp một lần trải nghiệm sản phẩm này, đặc biệt là trên các mẫu xe bình dân.

Jayamohan cho biết Nissan đang thực hiện những động thái để “buộc” khách hàng phải nhắc đến thương hiệu này mỗi khi bước chân vào bất cứ showroom nào. Trong thoả thuận của mình với Alcantara, hãng cũng yêu cầu nhà cung cấp đến từ Ý giúp mình nâng cao thương hiệu bằng cách tham gia quảng bá sản phẩm cùng họ.

Tuy vậy, việc đặt mua Alcantara thì dễ nhưng làm sao để đưa được chất liệu này vào dây chuyền sản xuất của hãng tại Smyrna một cách mượt mà thì lại khá khó. Việc sản xuất Alcantara chỉ có thể được thực hiện tại trụ sở chính của công ty Italia tại Milan để tiện giám sát.

Alcantara đã từng cố gắng tiếp thị chất liệu của mình đến các hãng xe trên thế giới trong năm 2008 nhưng không như các nhà cung cấp khác, họ hoàn toàn không có ý định nội địa hoá sản phẩm của mình tại bất cứ nơi nào mà chỉ sản xuất tại chính quê nhà Ý.

Deve Kalinowski, điều hành bộ phận thiết kế ghế của Nissan Bắc Mỹ là một trong những người đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch liên kết với Alcantara của công ty, từ khâu ý tưởng đến khâu hoàn thiện. Ông cho biết vào giai đoạn đầu, Nissan cũng có mở lời với nhà cung cấp Ý về việc liệu họ có nên nội địa hoá sản phẩm của mình sao cho gần với nhà máy Nissan hơn hay không.

mursv3

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Nissan vốn có tiếng là rất ghét tiêu tốn tiền của vào các khoản phí vận chuyển. Bảng kế hoạch của họ đầy rẫy những chiến dịch nội địa hoá sản xuất càng nhiều bộ phận càng tốt. Thậm chí họ còn từng hối thúc các nhà cung cấp tại Mỹ chuyển cơ sở đến gần Smyrna hơn.

Tuy vậy, kết quả cuối cùng lại khá ngạc nhiên khi chính Nissan lại thay đổi quyết định. Việc phải vận chuyển chất liệu Alcantara từ một nơi cách cơ sở sản xuất của mình 5.000 dặm bỗng nhiên lại có sức hút rất lớn với họ. Theo lời Kalinowski, việc Nissan quyết định không thúc ép Alcantara trở thành hàng xóm của mình giúp hãng có được cho mình “cái riêng” không ai có. “Nếu Alcantara có nhà máy sản xuất tại Mexico chẳng hạn, các hãng xe khác sẽ dễ dàng mua lại chất liệu này với cùng mức giá, chẳng hạn như Chrysler với Chrysler 300 hay Toyota với Avalon. Như vậy chúng tôi không còn tính độc quyền nữa”, ông cho hay.

Trên thực tế, Nissan hoàn toàn có thể chọn lựa các chất liệu da thông thường thay vì Alcantara, nhưng chính thương hiệu Ý “cũng góp phần tạo nên giá trị chiếc xe (Maxima)”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online